VALORANT: Bản đồ xoay tua Phần 2 nhàm chán khiến fan phẫn nộ

Sau sự kiện vô hiệu hóa Split, nhiều người chơi VALORANT đã không khỏi phẫn nộ trước cách Riot Games xử lý với hệ thống bản đồ.

Người chơi VALORANT đang cảm thấy vô cùng chán chường với những bản đồ thi đấu tại Hồi 8 Phần 2. Theo họ, Riot Games chỉ đang làm trải nghiệm chơi game xuống cấp khi chọn lại những bản đồ cũ với vài nâng cấp nhỏ. Một số ý kiến đề ra về việc tạo ra những bản đồ mới, đồng thời cho một số bản đồ không có trong bể xoay tua xuất hiện ở các chế độ giải trí.

“Bản đồ xoay tua tạo ra để khiến trò chơi dễ dàng hơn với những người chơi mới” – một tài khoản Reddit trình bày ý kiến. “Tuy nhiên điều này thật sự chỉ làm cho họ cảm thấy mau chán nản hơn”. Nhiều người chơi cũng đồng ý rằng họ ghét việc phải thi đấu với các bản đồ lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Dù Riot đã từng giải thích điều này vào tháng 5/2022, nhưng có lẽ sự bức xúc trong người hâm mộ đã lớn và không thể đồng tình với nhà phát triển thêm nữa.

Người chơi thậm chí cảm thấy chán nản với bản đồ yêu thích của họ

Người chơi nhắc đến tựa game đối thủ Counter-Strike 2, nơi cho phép họ lựa chọn và cấm bản đồ trong chế độ Premier. Ngoài ra, những bản đồ không nằm trong danh sách cũng có thể được chọn ở những chế độ giải trí. Đây là điều mà nhiều người chơi mong muốn VALORANT sẽ thêm vào để những người mới có thể trải nghiệm đầy đủ các bản đồ có trong trò chơi, thay vì phải đợi qua phần khác.

Saadhak nhận định bản đồ xoay tua kỳ này quá nhàm chán

Không chỉ người chơi thông thường, đến cả những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng cảm thấy bức xúc. Cụ thể vào 14/4, LOUD Saadhak cũng nhận định bản đồ xoay tua ở Hồi 8 Phần 2 đang là lần xoay chuyển tệ nhất từ khi họ bắt đầu chơi VALORANT. “Nó đã trở nên quá nhàm chán đối với tôi, tôi không thể tưởng tượng trải nghiệm này tồi tệ như thế nào với các người chơi”. Một vài tuần trước đó, nhà vô địch Masters Madrid 2024 – TenZ cũng đùa rằng Breeze và Icebox thật sự là ác mộng trong bản đồ thi đấu kỳ này.

Người chơi đã ngán ngẩm với Breeze

Các game thủ không phải là người duy nhất nêu lên những lo ngại của họ. Vào ngày 14 tháng 4, LOUD IGL Matias “Saadhak” Delipetro nói rằng việc xoay chuyển bản đồ này là tệ nhất kể từ khi họ bắt đầu chơi. “Nó đã chán ngấy đối với tôi, tôi không thể tưởng tượng nó đối với bạn,” Saadhak nói theo một bài đăng trên X (trước đây là Twitter). Một vài tuần trước đó, siêu sao của Sentinels Tyson “TenZ” Ngo đùa về việc Breeze và Icebox là một ác mộng trong bộ bản đồ.

Bản đồ Breeze và Sunset tại kỳ này đã trở thành nỗi ác mộng với nhiều người chơi VALORANT trên toàn thế giới. Người chơi đang mong chờ liệu Riot có giới thiệu bất kỳ bản đồ nào trong phần sắp tới vào 30/4 sắp tới hay không. Nếu không, sự phẫn nộ này của người chơi có thể sẽ kéo dài đến tận Hồi 9.