LMHT: Uzi được trả lương cao gấp 5 lần Faker?

Tiền lương tuyển thủ trong giới LMHT luôn là vấn đề nóng hổi, gần đây, truyền thông xứ Trung tiết lộ mức lương củ Uzi cao gấp 5 lần Faker.

Không chỉ cộng đồng người hâm mộ mà ngay cả truyền thông quốc tế cũng rất quan tâm đến vấn đề tiền lương tuyển thủ nhất là những huyền thoại như Uzi hay Faker. Mọi người đều đang đồn đoán xem ngôi sao LCK, LPL nào đang có mức thu nhập cao nhất giới LMHT.

Trước đó, có nhiều tin đồn chỉ ra sao hạng A ở LCK có thu nhập khoảng 10 triệu NDT/ 1 năm (khoảng 35 tỷ VNĐ). Còn Faker – “Quỷ vương bất tử” đương nhiên có mức lương cao hơn nhiều. Ngôi sao T1 bỏ túi mức lương khoảng 35 triệu NDT/1 năm (khoảng 120 tỷ VNĐ). Và hiện tại, anh là người có thu nhập cao nhất giới LMHT và Esports.

Uzi được trả lương cao gấp 5 lần Faker

Mới đây, truyền thông Trung Quốc tiết lộ thực sự lương của dàn sao LPL còn cao hơn thế nhiều. Theo QQ, Uzi năm nay khi còn thi đấu cho BLG thu về 150 triệu NDT/năm (khoảng 507 tỷ VNĐ) – Đây là con số khủng nhất giới LMHT. Mức lương này của anh cao gấp 5 lần Faker.

QQ cũng cho biết thêm con số này không chỉ đơn giản là lương để thi đấu. Có nghĩa là ngoài nghĩa vụ thi đấu ra thì  Uzi còn phải chấp thuận các điều khoản livestream, tham gia hoạt động quảng cáo hay sự kiện cho đội nhà. Với mức lương cao như vậy thì việc Uzi cần thêm các điều kiện khác cũng là điều dễ hiểu bởi “vị vua không ngai” này có danh tiếng rất tốt.

Uzi được trả lương cao gấp 5 lần Faker

Mức lương 150 triệu NDT cũng khá xứng đáng với Uzi. Cái giá để đưa huyền thoại trở lại sàn đấu dĩ nhiên không thể xuề xòa được. Uzi vừa có danh tiếng lại vừa có tài năng.

Nhưng vấn đề thu nhập hậu hĩnh trong suốt thời gian qua cũng khiến nền LMHT xứ Trung trở nên biến chất. Khi được trả thù lao quá cao, các tuyển thủ nổi tiếng bắt đầu phát sinh những tật xấu. Họ thiếu trách nhiệm, không coi trọng danh hiệu hay cho bản thân cái quyền sống như minh tinh nổi tiếng. Điều này khiến LPL ít dần đi những ngôi sao trẻ có tài mà lại thực sự nghiêm túc với nghiệp thi đấu như người hàng xóm LCK của mình.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame