Fan bất bình còn giới chủ thì “ngậm miệng ăn tiền” sau khi Riot đổi lịch thi đấu LCS 2023

Toàn bộ 10 tổ chức có suất dự LCS không đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào khiến cộng đồng bối rối, khó hiểu trước thay đổi lớn.

Kể từ khi Riot Games công bố lịch trình thi đấu mới toanh của hệ thống giải đấu LMHT esports nội địa vào tuần trước, fan LCS đã cực kỳ hoang mang. Nhiều người tỏ rõ sự thất vọng bởi lịch mới của giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ đã bị dời sang ngày thường thay vì cuối tuần theo thông lệ. Số khác thì e ngại về viễn cảnh của LCS và tin rằng nó là hệ quả của việc giải đấu này sụt giảm người xem nghiêm trọng qua mỗi mùa giải. Theo Sullygnome, lượng người xem LCS trung bình trên Twitch đã giảm đáng kể từ mùa giải 2020 đến nay. Nhưng sự im lặng khó hiểu từ các chủ sở hữu đội tuyển LCS mới là điều khiến cộng đồng Bắc Mỹ tỏ ra quan ngại.

Trong một chủ đề liên quan trên Reddit, một tài khoản có tên “lcsimepll” đã chỉ ra tình trạng “thiếu phản hồi” của các ông chủ này là “sự phản kháng”. Theo người này, các trang subreddit của Team Liquid, Cloud9 và Team SoloMid đều chứa đầy những lời phàn nàn có bản chất tương tự. Hầu hết những fan trẻ tuổi sẽ không có thời gian rảnh rỗi vào ngày thường trong tuần và không thể theo dõi nhiều trận đấu LCS.

 
Trọn vẹn lịch thi đấu vòng bảng LCS Mùa Xuân 2023 đa quy đổi sang giờ Việt

Tuy nhiên, hiện những người đứng đầu đội tuyển LCS vẫn chưa đưa ra sự ủng hộ hay phản hồi công khai nào về lịch mới. “Họ vẫn ổn và thậm chí còn đồng thuận với những người quyết định lên lịch trình mới” – lcsimepll báo cáo. Người này cũng cho rằng những nhà tài trợ muốn nhắm trực tiếp vào thị trường Bắc Mỹ không hài lòng bởi lịch mới sẽ làm mất đi nhiều khách hàng mục tiêu.

Nhiều người hâm mộ cảm thấy việc Riot phát ra thông báo trước Mùa Lễ hội sẽ càng khiến cho cộng đồng chú ý đến nhiều hơn giải đấu và phần nào lôi kéo thêm khán giả thông qua những cuộc thảo luận, tranh cãi trên mạng xã hội. Bất chấp lịch thi đấu còn nhiều ý kiến trái chiều thì LCS Mùa Xuân 2023 – khai mạc lúc 03g00 ngày 26/01 theo giờ Việt Nam – vẫn sẽ rất đáng xem với nhiều phi vụ chuyển nhượng đáng chú ý. Nếu không có người xem, thật khó để LCS đầu tư mạnh tay để giành được những kết quả tích cực tại các giải đấu quốc tế. Có lẽ Riot đang làm điều đúng đắn và chúng ta sẽ buộc phải thích nghi vì lợi ích chung của toàn bộ hệ sinh thái LMHT.