LMHT: Vì quá bá đạo, Riot phải tung hotfix giảm sức mạnh Amumu - eSports

Dù đã bị giảm sức mạnh tại phiên bản 10.24, thế nhưng sự thống trị của Amumu tại vị trí đi rừng vẫn rất vượt trội hơn so với những người đồng nghiệp khác.

Như đã đưa tin từ trước, Amumu hiện đang được xem là một trong những tướng đi rừng mạnh nhất trong Tiền Mùa Giải 2021 của Liên Minh Huyền Thoại. Điều này đến từ một trong những trang bị đã được cập nhật lại, đó chính là Khiên Thái Dương.

Sau khi tung phiên bản 10.24 mới đây, Riot Games vẫn cảm thấy cậu bé Xác Ướp U Sầu này còn rất mạnh nên đã đưa ra phương án giải quyết ngay lập tức. Theo đó, giám đốc bộ phận thiết kế LMHT là ông Mark “Scruffy” Yetter đã nói trên kênh Twitter cá nhân của mình rằng họ sẽ tung bản cập nhật hotfix để giảm bớt sức mạnh của Amumu.

LMHT: Vì quá bá đạo, Riot phải tung hotfix giảm sức mạnh AmumuLMHT: Vì quá bá đạo, Riot phải tung hotfix giảm sức mạnh Amumu

Cụ thể, ông chia sẻ như sau: “Cậu bé Xác Ướp U Sầu vẫn còn trông khá mạnh sau bản cập nhât mới đây, cũng như vượt trội những tướng đỡ đòn và tướng khác. Thế nên kế hoạch thay đổi dành cho vị tướng này như sau: Năng lượng mỗi cấp giảm từ 60 xuống còn 40. Sát thương chiêu E giảm từ 75-175 xuống còn 75-155. Thời gian choáng của chiêu R bị giảm từ 2 giây xuống còn 1,5 – 2 giây (tùy theo cấp).

Tiền Mùa Giải 2021: Amumu bất ngờ trở thành siêu thần rừngTiền Mùa Giải 2021: Amumu bất ngờ trở thành siêu thần rừng
Tiền Mùa Giải 2021: Amumu bất ngờ trở thành siêu thần rừng
Trong Tiền Mùa Giải 2021, những món trang bị trấn phải của Amumu sẽ là Khiên Thái Dương, Giày Thép Gai và Mũ Trụ Nguyền Rủa.

Tại phiên bản 10.24, cậu bé này đã bị giảm sức mạnh không ít. Cụ thể hơn, sát thương cơ bản theo thời gian của chiêu W bị giảm từ 5/7.5/10/12.5/15 xuống còn 4/6/8/10/12. Thêm vào đó, chiêu này cũng bị giảm tỉ lệ sát thương từ 0,5% SMPT (Sức Mạnh Phép Thuật) mỗi 100 SMPT xuống còn 0,25% SMPT mỗi 100 SMPT (mỗi nửa giây).

Kết hợp thêm đợt hotfix này, đội phát triển nghĩ rằng sự thống trị của Amumu sẽ không còn quá mạnh mẽ trong LMHT.

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Riot Games tung bản cập nhật hotfix liên quan đến Xác Ướp U Sầu, tuy nhiên có vẻ như việc này khá cần kíp nên đội phát triển sẽ không để mọi người phải chờ đợi lâu.