LMHT: Việt Nam chính thức tách thành khu vực riêng, chắc chắn có tấm vé tới Rift Rivals, MSI và CKTG kể từ 2018

Tin vui cho người hâm mộ LMHT nước nhà khi chúng ta chính thức được tách thành khu vực riêng biệt và có thẳng tấm vé tới MSI cũng như CKTG kể từ 2018.

Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi được thông báo rằng Việt Nam (giải VCS) đã vươn lên để trở thành một khu vực lớn riêng biệt, cũng như có được tấm vé thẳng vào vòng Play-In để cạnh tranh ở những giải đấu tầm cỡ quốc tế như MSI hay Chung Kết Thế Giới .

Việt Nam đã thống trị giải đấu khu vực Đông Nam Á kể từ khi tách ra, có được 4 chiến thắng liên tiếp ở các trận chung kết GPL (2016 Xuân/Hè - Saigon Joker, 2017 Xuân/Hè - Gigabyte Marines). Bên cạnh đó, màn trình diễn của Việt Nam ở các sự kiện quốc tế như MSI 2017, CKTG 2017 có sự khác biệt rất lớn so với các đội tuyển khác trong khu vực GPL cũng như 13 khu vực Wildcard còn lại. Khi chúng tôi đầu tư vào thể thao điện tử Việt Nam về cơ sở vật chất lẫn mặt con người, chúng tôi nghĩ đây là thời gian thích hợp để giới thiệu các bạn một khu vực mới: Việt Nam.

LMHT: Việt Nam chính thức tách thành khu vực riêng, chắc chắn có tấm vé tới Rift Rivals, MSI và CKTG kể từ 2018

Vậy điều này có nghĩa là gì?

SỰ CẠNH TRANH CỦA KHU VỰC

Trong quá khứ, VCS (trước đó là MDCS) là một phần của Đông Nam Á (GPL) và phải cạnh tranh cùng với các thành viên khác như Philippines, Singapore (SLS), Malaysia (LCM), Singapore (SLS) , Indonesia (LGS) và Thái Lan (TPL). Nhưng kể từ hôm nay, Việt Nam chính thức rời khỏi GPL, tự mình độc lập tại các sự kiện quốc tế. Các đội còn lại vẫn thuộc GPL như cũ .

KHU VỰC ĐẠI CHIẾN (RIFT RIVALS)

Về Rift Rivals, Việt Nam sẽ nằm cùng nhóm với Thổ Nhĩ Kỳ (TCL) và Cộng đồng các Quốc gia Độc Lập (CIS), trong khi GPL vẫn cùng nhóm với Châu Đại Dương (OPL) và Nhật Bản (LJL) như cũ. Điều này cho phép chúng ta giữ các cụm thi đấu không quá 3 vùng và duy trì sự cạnh tranh giữa các khu vực .

MSI VÀ CHUNG KẾT THẾ GIỚI

Như đã đề cập phía trên, Việt Nam sẽ có riêng cho mình vào thẳng MSI và CKTG 2018. MSI sẽ được mở rộng ra thành 14 đội (thay vì 13 đội như trước) .

CKTG vẫn duy trì số lượng các đội tham gia bao gồm 24 đội, 1 vé dư bởi các đội tuyển top của Wildcard gồm Brazil, CIS, Nhật Bản, Bắc Mỹ Latin, Nam Mỹ Latin, Châu Đại Dương, Đông Nam Á, hoặc Thổ Nhĩ Kỳ nay sẽ thuộc về Việt Nam.

Thành công của GIGABYTE Marines tại MSI 2017 thực sự ngoài mong đợi

TRONG TƯƠNG LAI

Chúng tôi mong muốn Rift Rivals, MSI và CKTG vẫn là sự kiện cạnh tranh dành cho tất cả khu vực trên thế giới. Nói cách khác, chúng tôi tránh việc làm cho những sự kiện quốc tế chỉ dành riêng cho những đội mạnh, thay vì cho tất cả mọi người. Khi hệ sinh thái toàn cầu của Liên Minh Huyền Thoại phát triển, hoặc trình độ các khu vực được tăng lên, chúng tôi sẽ cố gắng phát triển để giữ tính chất toàn cầu cho Liên Minh.

Thông tin về MSI bao gồm luật lệ và nơi tổ chức sẽ được công bố trong vài tuần tới!