LMHT: Vừa mới ra mắt, tướng mới Aurora chuẩn bị ăn nerf trong 14.15

Những thông số của tướng mới Aurora trong tuần đầu tiên xuất hiện trong LMHT khiến đội ngũ cân bằng phải nhanh chóng ra tay.

Kể từ khi cập bến Summoner’s Rift trong phiên bản 14.14, Aurora ngay lập tức trở thành một tướng cực hot ở nhiều máy chủ. Không chỉ vì hiệu ứng tướng mới hay ngoại hình bắt mắt, cô nàng người thỏ này còn có sức mạnh đáng kinh ngạc trong các trận đấu.

Đúng như định hướng mà Riot tạo ra, Aurora trở thành một tướng Pháp Sư có thể được sử dụng tốt ở cả vai trò Đường Giữa lẫn Đường Trên. Theo thống kê từ Op.gg, dựa trên các máy chủ LMHT thuộc Riot, Aurora đang là tướng Đường Giữa có tỉ lệ chọn cao nhất (10,11%), đồng thời tỉ lệ thắng cũng xấp xỉ ở mức 50%.

Aurora đang có thông số ấn tượng trong tuần đầu ra mắt

Đây được xem là con số cao khi số người chơi “test tướng” Aurora vẫn nhiều và lối chơi của vị tướng này chưa được định hình chuẩn chỉ nhất. Thậm chí, nếu chỉ xét riêng ở máy chủ Bắc Mỹ hay châu Âu thì tỉ lệ chọn của Aurora còn cao hơn.

Tướng mới này nhanh chóng có mặt trên bảng nerf

Do đó, Riot cho rằng cần có động thái giảm sức mạnh cho Aurora. Trong bài đăng mới nhất về tổng quan phiên bản LMHT 14.15, trưởng nhóm cân bằng tướng Riot Phroxzon đã xác nhận Aurora nằm trong danh sách nerf, cùng với các tướng hot khác như Ezreal, Leona, Aurelion Sol…

Nhiều cao thủ bắt đầu thử nghiệm Aurora

Nhìn chung Aurora ở thời điểm hiện tại được nhiều người chơi đánh giá là khá thú vị với bộ kỹ năng biến ảo, giàu Sát Thương. Do tầm chiêu thức ngắn nên vị tướng này được xây dựng theo hướng Đấu Sư với các trang bị vừa có Máu vừa có SMPT như Trượng Trường Sinh, Mặt Nạ Đọa Đày Liandry, Động Cơ Vũ Trụ… Hỏa Khuẩn cũng là một lựa chọn nếu muốn tận dụng chiêu cuối càng nhiều càng tốt.