ĐTCL Mùa 12: Top tộc hệ thú vị nhất bạn nên thử ngay và luôn

Tìm hiểu ngay những tộc hệ thú vị của ĐTCL mùa 12 mà các bạn nên trải nghiệm tại máy chủ PBE và khi phiên bản chính thức ra mắt nhé.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng chúng ta cũng đã có những thông tin chi tiết nhất về Mùa giải mới – Mùa giải thứ 12 của ĐTCL. Vẫn với những cơ chế quen thuộc được duy trì như nâng cấp và cổng dịch chuyển, Mùa 12 bổ sung thêm cơ chế Bùa giúp người chơi có thể sở hữu những hiệu ứng và cơ chế thú vị từ cửa hàng với mức giá từ 0 đến 20 vàng. Nhưng chỉ có thể lựa chọn 1 Bùa mỗi round mà thôi và chúng sẽ tương ứng với giá tiền.

Trở lại với những yếu tố chủ chốt tạo nên sự hấp dẫn của một mùa giải, tộc hệ có lẽ sẽ là điều chúng ta quan tâm hơn cả. Và tại mùa 12, chúng ta vẫn sẽ có 22 tộc hệ lớn tất cả để có thể pro build. Song song với những hệ đã khá quen thuộc như Can Trường, Pháp Sư, Học Giả, Tiên Phong… thì còn rất nhiều các tộc hệ đáng chú ý. Cùng mình tìm hiểu ngay những tộc hệ thú vị mà các bạn nên trải nghiệm tại máy chủ PBE và khi phiên bản chính thức ra mắt nhé.

Ẩn Chính

Ẩn Chính có lẽ là một trong những tộc hệ có phần thông tin khó hiểu bậc nhất và cũng gây được sự tò mò cho các cờ thủ. Cụ thể, Ẩn Chính sẽ cung cấp một huy hiệu để chúng ta có thể lựa chọn Ẩn Chính đứng đầu và mỗi tướng Ẩn Chính cung cấp sức mạnh dựa trên các điều kiện khác nhau của đội hình.

Ahri là tăng SMPT với mỗi tướng 3 sao, Hecarim cho giảm sát thương và STVL với các tướng cầm trang bị, Tahm Kench là máu khi kích hoạt tộc hệ, Xerath là sát thương chuẩn khi mua Bùa Chú còn Ấn sẽ là sát thương ghép các ấn từ Xẻng. Chỉ số gia tăng sẽ phụ thuộc bạn lựa chọn Ẩn Chính đứng đầu và thế mạnh của đội hình, ví dụ như có nhiều trang bị ưu tiên Hecarim, nhiều ấn tộc hệ thì chọn tướng cầm ấn Ẩn Chính, đại loại như vậy.

Còn với các mốc kích hoạt, Ẩn Chính sẽ kích hoạt theo các mốc 2/3/4/5 với 4 vị tướng kể trên và gia tăng thêm SMPT cho đội.

Thời Không

Mặc dù không nhận được quá nhiều sự chú ý nhưng Thời Không đang là một trong những tộc hệ thú vị mà chắc chắn các bạn nên thử. Thời Không cho các quân cờ trong tộc 15 SMPT cùng khả năng đếm số cho tới khi kết thúc 16 giây để nhận hiệu ứng. Giống như Bùa Thăng Hoa vậy nhưng mỗi lần dùng chiêu của các vị tướng Thời Không sẽ giảm đi 1 giây đếm ngược của hiệu ứng.

Các mốc chúng ta có sẽ là:

  • 2: Cả team hồi 20% máu và tướng Thời Không nhận thêm 20 SMPT
  • 4: Và Đóng Băng trong 2,5 giây, tướng Thời Không sẽ tiếp tục chiến đấu và nhận 35 SMPT
  • 6: Tướng Thời Không sẽ nhận thêm 60% tốc độ đánh nữa và cả đội được hồi 100% máu.

Các vị tướng Thời Không bao gồm Jax, Zilean, Vex, Karma và Camille, nằm rải rác ở cả 5 mốc vàng. Giống với hiệu ứng Thăng Hoa chúng ta sẽ cần một giàn chống chịu đủ tốt để có thể chờ đến thời điểm các Thời Không được tăng sức mạnh hoặc sẽ là sử dụng càng nhiều Thời Không để vào trạng thái sức mạnh sớm nhất có thể cũng như nhận các hiệu ứng mạnh mẽ.

Tiên Linh

Tộc hệ tạo trang bị của Mùa 12 gọi tên Tiên Linh khi chúng ta sẽ có các trang bị đặc biệt là Vương Miện và Áo Giáp Tiên Linh, sẽ mạnh hơn theo từng mốc kích hoạt. Vương Miện sẽ cho nữ hoàng thêm sát thương trong khi Áo Giáp sẽ hồi máu dựa trên sát thương nữ hoàng gây ra.

  • Mốc 2: Tăng 100 và nhận Vương Miện Tiên Linh, Nữ Hoàng gây thêm 25% sát thương
  • Mốc 4: 400 máu và Nữ Hoàng gây thêm 30% sát thương
  • Mốc 6: 600 máu, Nữ Hoàng gây thêm 40% sát thương và nhận Áo Giáp Tiên Linh.
  • Mốc 9: Nhận 1000 máu, Nữ Hoàng gây thêm 40% sát thương và nâng cấp Vương Miện, Áo Giáp lên ánh sáng.

7 vị tướng trong tộc bao gồm: Lillia, Seraphine, Tristana, Katarina, Kalista, Rakan và Milio. Một lưu ý là Vương Miện và Áo Giáp chỉ dành cho các Tiên Linh mà thôi và với 2 quân cờ 4 vàng trong tộc, có lẽ đội hình Tiên Linh sẽ ưu tiên lối chơi up cấp và kẹp ít nhất 6 Tiên Linh để gia tăng sức mạnh cho các quân cờ quan trọng.

Băng Giá

Một tộc hệ lớn tiếp theo chúng ta có Băng Giá với hiệu ứng tương đối thú vị và phù hợp với những người chơi thích all in sát thương. Cụ thể, Băng Giá sẽ gia tăng cả SMCK và SMPT cho chủ sở hữu theo các mốc, đồng thời khi hạ gục kẻ địch sẽ biến chúng thành các Lính Băng và khiêu khích các kẻ địch xung quanh.

  • Mốc 3: 15 SMCK/SMPT + 1 Lính Băng
  • Mốc 5: 30 SMCK/SMPT + 2 Lính Băng
  • Mốc 7: 45 SMCK/SMPT + 3 Lính Băng và phát nổ khi bị hạ gục
  • Mốc 7: 75 SMCK/SMPT + 4 Lính Băng và phát nổ sẽ gây gấp đôi sát thương.

Chúng ta sẽ có 7 quân cờ Băng Giá bao gồm: Twitch, Warwick, Zilean, Hwei, Swain, Olaf và Diana. Mỗi Lính Băng sẽ nhận 200 máu qua mỗi vòng đấu và một số đội hình nổi bật kết hợp với Băng Giá là Olaf + Varus và Close Up Lửa Băng mà các bạn có thể thử nghiệm.

Bánh Ngọt

Tiếp theo, chúng ta không thể bỏ qua đội hình cho các chiến lợi phẩm đang được nhiều cờ thủ săn đón tại Mùa 12 chính là Bánh Ngọt. Cụ thể, các vị tướng Bánh Ngọt sẽ làm một chiếc bánh nhiều lớp và nhận một lượng Đường với mỗi trang bị thành phần đã ghép sau các vòng đấu với người. Tướng Bánh Ngọt còn được nhận SMCK, SMPT và gia tăng thêm 10% với mỗi lớp bánh. Khi có đủ 7 lớp sẽ được nhận thưởng.

  • Mốc 2: 2 Đường mỗi mảnh trang bị và tăng 12 SMCK/SMPT
  • Mốc 4: 4 Đường mỗi mảnh trang bị và tăng 25 SMCK/SMPT
  • Mốc 6: 6 Đường mỗi mảnh trang bị và tăng 35 SMCK/SMPT, cả đội nhận thêm 150 máu.

Các vị tướng Bánh Ngọt bao gồm Soraka, Rumble, Bard, Jinx và Gwen. Có thể thấy, Bánh Ngọt mang ít rủi ro hơn nhiều so với các tộc hệ nổ hũ trước đây và có thể giữ đến cuối trận mà không cần xoay bài. Càng nhiều lớp bánh, càng nhận nhiều sức mạnh và dù không còn những lớp bánh đó, chúng ta cũng sẽ nhận được các chiến lợi phẩm giá trị. Mốc kích hoạt cũng chỉ là 2 mà thôi và có lẽ đây sẽ là một lựa chọn được đông đảo cờ thủ hướng tới khi phiên bản chính thức ra mắt.

Pháp Sư – Hóa Hình

Pháp Sư sẽ là tộc hệ đại diện cho các vị tướng SMPT tại Mùa 12 và chúng ta được đón chào trở lại một hiệu ứng thú vị. Pháp Sư sẽ trở lại với cơ chế tung chiêu hai lần và chỉ số SMPT sẽ thay đổi theo các mốc:

  • Mốc 3: 75% SMPT
  • Mốc 5: 90% SMPT
  • Mốc 7: 105% SMPT
  • Mốc 9: 135% SMPT

Các quân cờ sẽ bao gồm Soraka, Seraphine, Galio, Veigar, Vex, Nami và Norra/Yuumi. Có lẽ sẽ chẳng có điều gì đáng nói nhưng tại Mùa 12, chúng ta sẽ có thể sở hữu được ấn Pháp Sư và có thể ghép chúng cho các quân cờ khác để dùng chiêu 2 lần. Thật sự trùng hợp khi tại mùa mới chúng ta cũng có Hóa Hình giúp gia tăng thêm máu và nhiều máu hơn nữa sau những lần Hóa Hình tiếp theo.

Combo kết hợp này đã từng xuất hiện trong ĐTCL tại những mùa giải đầu tiên và cũng được tái hiện nhè nhẹ tại những Mùa 4.5. Tóm lại với cơ chế cho phép các tướng sử dụng ấn Pháp Sư, chúng ta sẽ có nhiều sự kết hợp thú vị trong tương lai.

Ma Thuật

Tiếp theo chúng ta có một tộc hệ khá thú vị mang tên Ma Thuật. Cụ thể, các kỹ năng của tướng Ma Thuật sẽ áp dụng lời nguyền lên kẻ địch trong 4 giây. Và nếu kẻ bị nguyền nằm xuống, lời nguyền sẽ lan sang kẻ địch gần nhất. Kẻ địch bị nguyền sẽ nhận hiệu ứng bất lợi:

  • Mốc 2: Nhỏ hơn và mất 150 máu
  • Mốc 4: Xanh xao và hồi 18% máu theo sát thương của kẻ bị nguyền cho tướng Ma Thuật thấp máu nhất
  • Mốc 6: Suy yếu và nhận thêm 25% sát thương chuẩn từ các Ma Thuật
  • Mốc 8: Bị biến thành ếch và nhận hiệu ứng choáng 2 giây mỗi 8 giây. Hiệu ứng lời nguyền tăng 50%.

Hiệu ứng lời nguyền sẽ cộng dồn thêm theo mốc và các tướng Ma Thuật bao gồm: Poppy, Zoe, Cassiopeia, Neeko, Fiora và Morgana. Có thể thấy, Ma Thuật là một tộc hệ tương đối đa dụng và có thể đóng vai trò hỗ trợ cũng như carry ổn dù không được tăng sát thương trực tiếp. Một lựa chọn flex đáng để chúng ta trải nghiệm khi mùa giải mới ra mắt.

Và còn rất nhiều tộc hệ thú vị khá như Ong Mật, Bảo Hộ, Liên Hoàn hay các tộc hệ riêng của tướng 5 vàng và có lẽ chúng mình sẽ hẹn các bạn tại những nội dung tiếp theo với các đội hình mạnh mẽ được xây dựng trước khi mùa giải mới khởi tranh.