LMHT: Xuất hiện quá nhiều team mạnh cùng bảng, nhiều fan cho rằng CKTG nên mở thêm nhánh thua

Vì các kỳ CKTG thường xuyên chứng kiến những team mạnh đôi khi hội ngộ trong cùng 1 bảng, người hâm mộ sẽ mất cơ hội được xem những đội tuyển này có thể đi xa tới đâu.

Như đã biết, thể thức thi đấu của Main Event (không tính Play-in) CKTG hàng năm là 16 đội tuyển được chia làm 4 bảng nhỏ. Thi đấu bo1 tính điểm, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được tiến vào vòng loại trực tiếp. Thể thức này vẫn được áp dụng cho tới năm nay. Tuy nhiên thì năm nay có nhiều fan cho rằng Riot Games nên thay đổi thể thức này, tạo thêm 1 nhánh thua cho những đội không vượt qua được vòng bảng.

LMHT: Xuất hiện quá nhiều team mạnh cùng bảng, nhiều fan cho rằng CKTG nên mở thêm nhánh thua - Ảnh 1.

Lý do là bởi đôi khi việc bốc thăm trớ trêu đẩy những đội tuyển cực kỳ mạnh vào cùng 1 bảng, dẫn đến việc các đội mạnh tự loại nhau từ quá sớm không thể thể hiện được hết các đội tuyển này có thể đi xa đến đâu.

LMHT: Xuất hiện quá nhiều team mạnh cùng bảng, nhiều fan cho rằng CKTG nên mở thêm nhánh thua - Ảnh 2.

Một trong 3 cái tên SKT và RNG, FNC sẽ phải rời CKTG 2019 ngay từ vòng bảng

Điển hình là năm nay nhiều fan cho rằng 2 bảng A và C thực sự quá nhiều đội mạnh. Bảng A thì có G2 Esports – nhà vô địch châu Âu cũng như MSI 2019, Griffin – từng thống trị LCK với những trận đấu hủy diệt và năm nay là lần đầu tiên họ tham dự CKTG, Cloud9 thì là đội tuyển hiếm hoi tại Bắc Mỹ thường xuyên vượt qua được vòng bảng. Tới bảng C, SKT – cái tên quá nổi tiếng của LMHT, Royal Never Give Up – tượng đài của LPL, Fnatic – đội tuyển cực kỳ mạnh tại châu Âu và thi đấu vô cùng nhiệt huyết.

LMHT: Xuất hiện quá nhiều team mạnh cùng bảng, nhiều fan cho rằng CKTG nên mở thêm nhánh thua - Ảnh 3.

Vì thế fan hâm mộ của những đội tuyển này cho rằng Riot Games nên thay đổi thể thức của CKTG năm sau, tạo thêm một nhánh thua cho những đội tuyển mạnh nhưng đáng tiếc lại lọt vào bảng tử thần. Ví dụ điển hình nhất là playoffs VCS Mùa Hè vừa qua: Lowkey Esports là đội tuyển vươn lên từ nhánh thua để giành quyền tới vòng khởi động CKTG 2019. Tới cả giải đấu The International 2019 với giải thưởng khổng lồ của Dota 2 cũng sử dụng nhánh thua và cũng cực kỳ thành công.

Sau cùng, nhiều fan muốn Riot Games nên mở thêm nhánh thua để các đội tuyển mạnh những "nhân phẩm thấp" rơi vào bảng tử thần có được nhiều đất diễn hơn, người hâm mộ cũng được xem nhiều hơn, Riot Games cũng thu được nhiều lợi nhuận hơn từ việc bán vé,…