LMHT: Zeros không thể thi đấu tại LPL vì bị Vitory Five 'hãm hại', lật kèo phút chót?

Nếu đây đúng là sự thật thì có lẽ fan hâm mộ của Zeros sẽ vô cùng tiếc nuối bởi cơ hội bước chân ra biển lớn đã bị bỏ lỡ.

Zeros cuối cùng đã nói lời chia tay với GAM Esports, lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 3 năm. Nhưng có lẽ, lần chia tay này sẽ không còn hẹn ngày trở lại, bởi GAM giờ đây đã không còn gì để vương vấn đối với Ma Vương nữa.

Trong bài viết mới đây trên Facebook cá nhân, cựu HLV GAM Esports - Tinikun, đã chia sẻ rất nhiều cảm nhận về hành trình của cậu học trò cưng Zeros trong màu áo GAM, với quá nhiều những thành tựu và cả thăng trầm, so với một tuyển thủ ở đội tuổi mới chỉ đôi mươi:

LMHT: Zeros không thể thi đấu tại LPL vì bị Vitory Five hãm hại, lật kèo phút chót? - Ảnh 1.
LMHT: Zeros không thể thi đấu tại LPL vì bị Vitory Five hãm hại, lật kèo phút chót? - Ảnh 2.
LMHT: Zeros không thể thi đấu tại LPL vì bị Vitory Five hãm hại, lật kèo phút chót? - Ảnh 3.

Một trong những chia sẻ đáng chú ý nhất của Tinikun là về hành trình dang dở của Zeros trên đất Trung Quốc. Sau 3 mùa giải thi đấu cực kỳ bùng nổ trong màu áo Saigon Buffalo hay GAM Esports, ngôi sao sinh năm 2000 được cho là sẽ có cơ hội thử sức tại LPL - Giải đấu LMHT khốc liệt nhất thế giới, và rất nhiều đội tuyển Trung Quốc đang muốn có được anh.

Thông báo chia tay Zeros được GAM công bố vào hồi đầu mùa giải 2020, và người hâm mộ thì mải miết ngóng chờ tin tức về đội tuyển mới của Zeros, hình ảnh và thông tin về việc anh sắp gia nhập Victory Five cũng được hé lộ.

Nhưng rốt cuộc, không có bất kỳ một thông tin chính thức nào được đưa ra. Zeros mất hút trong nửa đầu mùa giải Xuân 2020 và sau đó quay trở lại GAM, giấc mơ LPL cũng chấm dứt từ đó.

LMHT: Zeros không thể thi đấu tại LPL vì bị Vitory Five hãm hại, lật kèo phút chót? - Ảnh 4.

Thời điểm Zeros sang Trung Quốc, có rất nhiều bằng chứng cho thấy anh đã xuất hiện ở Gaming House của Victory Five

Thuật lại câu chuyện này, HLV Tinikun cho biết lý do Zeros không thể gia nhập LPL là bởi anh "bị hại". Một đội tuyển tại LPL đã chốt hợp đồng với Zeros, nhưng lại kỳ kèo trong việc hỗ trợ chi phí đi lại và thủ tục VISA. Đến khi hoàn tất thủ tục thì Zeros lại phải tìm đội khác, và thời điểm đó lại dính vào giai đoạn dịch bệnh, mọi hoạt động thể thao giải trí đều bị đóng băng.

Điều này dẫn đến việc anh chàng không còn động lực để tìm kiếm cơ hội tham dự LPL nữa, thay vào đó là việc quay trở lại VCS như chúng ta đã biết:

"Quay lại cái thành tựu lớn nhất ở lần thứ 2 nó quay lại GAM, đợt vừa rồi định để nó đi LPL, là LPL luôn nhé, có mấy đội lận.

Mà vừa bị hại, lúc mà người ta đồng ý lấy nó về, đáng ra chốt hợp đồng, mà được hỗ trợ tài khoản ngân hàng các thứ là xong rồi, không được hỗ trợ, đến lúc nó lật lại, làm visa, mua vé hết rồi, xong phải qua team khác, đến khi đi được thì lại gặp dịch, rồi hết dịch thì nó không muốn đi nữa.

Nói chung cũng là bay qua bay lại mấy lần, Quảng Châu này, Thượng Hải này, Hàng Châu này.

Cái bên mà họ okay rồi thì Lok nó không muốn đi nữa, còn cái bên chơi kì thì hên là mình cũng đòi lại mấy chục triệu tiền vé máy bay tiền visa các thứ cho Trần Sơn."

Trong bài viết, Tinikun cũng có đề cập một vài gợi ý về danh tính các đội tuyển từng liên hệ thử việc Zeros, với dữ kiện "Nói chung cũng là bay qua bay lại mấy lần, Quảng Châu này, Thượng Hải này, Hàng Châu này." Tuy nhiên, chỉ tính riêng thành phố Thượng Hải thôi cũng đã xuất hiện rất nhiều đội tuyển LMHT chuyên nghiệp như Dominus Esports, Bilibili Gaming hay thậm chí là cả EDward Gaming và FunPlus Phoenix.

Và dĩ nhiên, cả V5 cũng là cái tên hàng đầu trong "diện nghi vấn", bởi đây là đội tuyển duy nhất được xác định có mối liên hệ với Zeros, thông qua những hình ảnh nêu trên và thông tin được leak bởi HLV Yuna. Dẫu vậy, mọi chuyện đã trở thành quá khứ, và có lẽ việc nhắc lại nó chỉ càng khiến các fan hâm mộ thêm phần tiếc nuối mà thôi.

LMHT: Zeros không thể thi đấu tại LPL vì bị Vitory Five hãm hại, lật kèo phút chót? - Ảnh 5.

Lỡ hẹn với LPL là một cột mốc đáng quên trong sự nghiệp của Zeros, vậy nên không có gì khó hiểu khi anh chàng đang đặt quyết tâm rất cao trong việc cùng EVOS Esports giành được vinh quang trong mùa giải VCS Hè 2016, mà mục tiêu tối thượng không gì khác ngoài chức vô địch LMHT Việt Nam cùng tấm vé đến với giải đấu CKTG lần thứ 3 trong sự nghiệp.