Loại bỏ WBG, JDG chắc suất top 4 LPL Mùa Xuân 2022

SofM vẫn chơi hay nhưng đồng đội thì không thế…

JD Gaming đã vượt qua Weibo Gaming 3-2 tại Vòng 3 vòng play-off LPL Mùa Xuân 2022 vào tối qua (31/3). Kết quả này đưa JDG đi tiếp vào Vòng 4 – nơi bắt đầu áp dụng thể thức Double Elimination (Nhánh Thắng – Nhánh Thua).

Top 4 chỉ còn một suất nữa và buộc JDG và WBG phải gắng hết sức mình để chen chân vào. Dù JDG là hạt giống số ba còn WBG kém tới ba bậc nhưng hai đội vẫn được đánh giá “đồng cân đồng lạng” trong loạt Bo5 loại trực tiếp.

Sự chờ đợi của fan càng lớn hơn khi chứng kiến JDG từ đội hạng chín vươn lên top 3 sau vòng bảng. Còn với WBG, họ là đội đầu tiên giành quyền lọt vào vòng play-off và vừa biến EDward Gaming thành cựu vương cách đó hai ngày.

Ván 1 chứng kiến SofM đã giúp WBG giành được lợi thế lớn đầu game với khả năng gây áp lực tốt. Nhưng ý đồ lăn cầu tuyết của WBG đã phá sản bởi Jinx của huanfeng luôn bị bắt lẻ vần gần như không thể gây nổi sát thương từ giữa đến cuối ván.

Sau tình huống giao tranh ở phút 22, JDG đã hoàn tất Linh Hồn Rồng. Kết hợp với bùa lợi Baron và xoay quanh đội hình tăng tiến sức mạnh giúp JDG kết liễu WBG sau 33 phút.

Ván 2 là nơi JDG bất ngờ khóa lại Kayle cho 369. Đây là lần đầu tiên vị tướng này xuất hiện tại LPL kể từ tháng 8/2020. JDG đã cố gắng “chăm bẵm” đường trên bằng KDA 2/0/1 cho 369 ngay từ sớm.

Nhưng Zeri của huanfeng đã khiến cho JDG không thể nào kiểm tỏa nổi và biến chính xạ thủ này trở thành nỗi ám ảnh số một trên bản đồ Summoner’s Rift. Cứ thế, WBG đánh nương theo Zeri và cân bằng 1-1 sau 30 phút.

369 như “lột xác” ở ván 3 với Lucian không thể ngăn cản. Dù WBG đã cố gắng ngăn chặn nhưng đường trên kỳ cựu biết cách tạo đột biến từ những tình huống không tưởng. Để rồi sau 36 phút, 369 có KDA 10/1/5 cùng 27.000 sát thương lên tướng và JDG còn cách chiến thắng một ván nữa.

JDG đã cố gắng khép lại trận đấu bằng Gangplank đường trên nhưng không thành công. Hecarim của SofM như một cơn ngựa chiến đích thực cày nát nửa trên bản đồ của JDG.

Đi đường yếu kém, sát thương thui chột,…Gangplank của 369 biểu trưng cho sự yếu đuối của JDG suốt ván 4. SofM giành MVP đầu tiên tại vòng play-off và đưa tất cả tới ván 5.

Khán giả có dịp theo dõi trọn vẹn một loạt Bo5 từ đầu vòng play-off tới nay. Nhưng 369 không còn vui tính nữa mà lựa chọn Kennen – vị tướng đem lại thành công nhất từ đầu mùa cho JDG.

Hợp sức với Thresh của Missing – người giành MVP – 369 đủ sức băng trụ WBG với nguồn sát thương không thể ngăn cản. Nhờ những tình huống càn lướt, Yagao và Hope đã có đủ thời gian để tăng tiến sức mạnh.

SofM đã cố gắng vực dạy tinh thần đồng đội khi ghi 4/5 điểm hạ gục đầu tiên của WBG sau 16 phút. Tuy nhiên, sức lực của WBG lại không thể so bì với JDG và đánh chịu thua sau 30 phút ngay khi đối thủ có Baron.

Mùa giải đầy hứa hẹn của WBG đã khép lại với hạng 5-6 chung cuộc tại LPL Mùa Xuân 2022. SofM vẫn thể hiện cực tốt ở giai đoạn early game ngay cả trong những ván thua của WBG.

Đối đầu với những đối thủ mạnh mẽ nhất Trung Quốc, vấn đề của WBG lộ rõ ở vị trí hỗ trợ của ON – điều được các đội khai thác một cách triệt để. WBG sẽ hướng đến LPL Mùa Hè 2022 với mục tiêu là cải thiện thành tích để đến Chung kết Thế giới 2022.

Về phía JDG, đã có lúc họ gặp rất nhiều khó khăn và bị đẩy đến giới hạn bởi WBG. Nhưng rồi Yagao và đồng đội vẫn đi tiếp và sẽ gặp Royal Never Give Up ở vòng đấu tiếp theo vào lúc 16h00 ngày 09/4.

Trước đó một ngày, Victory Five sẽ đụng độ Top Esports lúc 16g00 ngày 08/4. Do quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại Thượng Hải, Trung Quốc, chưa rõ bao giờ trận Chung kết LPL Mùa Xuân 2022 mới được tổ chức.