Lỗi nặng lại xuất hiện ở LPL Mùa Xuân 2021, TheShy thoát chết vì chiêu cuối của Galio không hất tung

TheShy quả thật đã thật đã được lỗi này của Galio cứu sống.

Cách đây khoảng 2 tuần, một lỗi nặng liên quan tới Súng Hải Tặc đã xuất hiện ở giải đấu LPL Mùa Xuân 2021 (chi tiết bạn có thể tìm hiểu tại ĐÂY). Về cơ bản thì khi sở hữu Súng Hải Tặc và Đại Bác Liên Thanh, bạn sẽ không kết liễu được mục tiêu dù đối thủ đó ở dưới ngưỡng 5% máu.

Lỗi nặng lại xuất hiện ở LPL Mùa Xuân 2021, TheShy thoát chết vì chiêu cuối của Galio không hất tung - Ảnh 1.

Lỗi Súng Hải Tặc không kết liễu đối thủ dưới 5% máu xuất hiện tại LPL Mùa Xuân 2021

Có vẻ như trường hợp kể trên không phải là lỗi duy nhất được phát hiện tại LPL Mùa Xuân 2021. Cụ thể thì trong ván 1, trận đấu giữa Invictus Gaming và Rogue Warriors, tuyển thủ TheShy đã thoát chết một cách vô cùng thần kỳ nhờ vào một bug khác. Tại thời điểm phút thứ 6, TheShy bị 3 người của RW lên gank nhưng anh chàng không hề bị hất tung dù dính phải chiêu cuối của Galio. Vì vậy TheShy mới có thể Tốc Biến thoát thân một cách cực kỳ đơn giản sau đó.

Theo thử nghiệm của "Thánh bug" Vandiril, lỗi này xuất hiện khi Camille làm choáng mục tiêu với E - Bắn Dây Móc rồi tung chiêu cuối - Tối Hậu Thư ngay lập tức. Nếu Galio sử dụng chiêu cuối - Siêu Hùng Giáng Thế lên Camille, tướng địch sẽ không hề bị hất tung mặc dù vẫn nhận sát thương từ kỹ năng này.

Lỗi nặng lại xuất hiện ở LPL Mùa Xuân 2021, TheShy thoát chết vì chiêu cuối của Galio không hất tung - Ảnh 3.

Lỗi này còn khiến tất cả tướng địch ở trong vùng tác động của chiêu cuối Galio không bị hất tung

Combo Camille và Galio được xem là phương án bắt người và mở giao tranh cực kỳ mạnh trong đấu trường LMHT chuyên nghiệp. Mục tiêu bị bắt bởi bộ đôi này khó lòng có thể sống sót, đơn giản là vì Galio sở hữu nhiều khống chế còn Camille thì gây ra sát thương vô cùng lớn. Lỗi tương tác kể trên sẽ khiến combo Camille - Galio không còn quá nhiều ý nghĩa bởi đối thủ có thể tẩu thoát dễ dàng vì không bị hất tung.

Lỗi nặng lại xuất hiện ở LPL Mùa Xuân 2021, TheShy thoát chết vì chiêu cuối của Galio không hất tung - Ảnh 4.

TheShy vẫn nhận sát thương từ Siêu Hùng Giáng Thế nhưng không bị hất tung và có thể Tốc Biến thoát đi sau đó

Nếu không có lỗi tương tác này, nhiều khả năng TheShy đã phải bỏ mạng ở tình huống trên và rơi vào thế cực kỳ bị động rồi. Biết đâu đó Rogue Warriors sẽ kiếm về được 1 ván thắng thay vì thua trắng trước Invictus Gaming. Đây là lỗi cực kỳ nặng mà Riot Games cần phải sửa càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới các giải đấu chuyên nghiệp.