Lội ngược dòng ngoạn mục trong trận chung kết, TES lên ngôi tại Demacia Cup 2021

Tian cùng các đồng đội mới đã có trận đấu quả cảm khi vượt qua đối thủ FPX trong trận chung kết của Demacia Cup 2021 dù thua trước 2 ván.

Demacia Cup 2021 đã bước đến với những trận đấu cuối cùng. Sau khi vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh, TOP Esports và FunPlus Phoenix là hai đội cuối cùng góp mặt trong trận chung kết của giải đấu. Đây là trận chung kết thứ 2 liên tiếp của TOP Esports trong khi FunPlus Phoenix có lần đầu chạm tới trận đấu cuối cùng trong suốt 13 lần tổ chức của Demacia Cup. Tại trận chung kết cách đây 1 năm, TES đã hạ gục Team WE trong trận chung kết. 


FPX vươn lên dẫn trước 2-0 trong trận chung kết Demacia Cup với TES

Nhưng mọi thống kê chỉ như cho có khi chứng kiến 2 ván đấu đầu tiên của trận chung kết. FPX thể hiện bộ mặt vô cùng "khát máu" khi kiểm soát trận đấu với sự xuất sắc của các tân binh của đội, từ Gori đường giữa cho tới các tài năng trẻ xiaolaohu hay Beichuan. Những tưởng mọi thứ đã trở nên quá dễ dàng cho Phượng Hoàng Lửa thì TES bất ngờ thi đấu bùng nổ trở lại, đặc biệt là vị trí đi rừng của Tian. 


Nhưng TES đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch ở 3 ván tiếp theo

Người Đi Rừng mới của TES đã có những ván đấu cực kì xuất sắc với con bài Viego với khả năng gank cực tốt cùng những tình huống kiểm soát mục tiêu chắc chắn. Không hiểu vì lý do gì mà FPX tự tin bỏ qua Viego ở cả 3 ván đấu và đón nhận những thất bại liên tiếp. Chính điều này cùng với sự ổn định của Knight, Zoom đã giúp cho TES liên tục có 3 ván thắng trước FPX để hoàn tất một pha ngược dòng hoàn hảo, hay mọi người vẫn thường gọi là “reverse sweep”.

Viego của Tian giúp TES lội ngược dòng ngoạn mục
Viego của Tian giúp TES lội ngược dòng ngoạn mục

Ngay sau trận Chung kết khép lại, Tian đã được bình chọn là MVP. Dù Demacia Cup chỉ là giải giao hữu nhưng đây quả thực là món quà tinh thần rất tốt cho Tian và các đồng đội. Còn nhớ tại CKTG 2021, Tian đã bị chỉ trích khá nhiều khi thi đấu thất vọng và khiến cho FPX bị loại ngay vòng bảng. Đã có những thông tin về việc tuyển thủ này có thể nghỉ thi đấu trong năm 2022 hoặc giải nghệ vì vấn đề tâm lý.


MỤC LỤC [Hiện]