Lời 'sấm truyền' từ Riot ấn định nhà vô địch CKTG năm nay là Suning hoặc... MAD Lions?

Liệu các nhà tiên tri vũ trụ của Riot Games có đoán đúng danh tính nhà vô địch CKTG 2020 qua MV Take Over không đây?

Chẳng rõ có phải là tình cờ hay không, mà những MV chủ đề của các kỳ CKTG do Riot Games phát hành luôn mang đến những cái dớp, những sự trùng hợp đến lạ thường và rất khó lý giải. Một trong những sự trùng hợp "đáng sợ" nhất, chính là việc những nhân vật từng xuất hiện trong các MV này đều... vô duyên với chức vô địch thế giới.

Thế nhưng, những yếu tố mang tính liên tưởng cao và không được chú ý quá nhiều trong mỗi MV, lại trở thành một cú plot twist ngoạn mục, có tính chất như một lời sấm truyền về kịch bản của giải đấu. MV Phoenix của CKTG 2019 là một ví dụ. Khi cả 3 ngôi sao lớn nhất của LMHT thế giới - Caps, Rookie, Faker, trở thành nhân vật chính trong MV và cuối cùng... tạch cả 3, thì chi tiết không ai ngờ tới - Tên gọi của ca khúc này - Phoenix, lại trùng với tên của FunPlus Phoenix - đội tuyển đăng quang ngôi vô địch mùa giải năm đó.

Lời sấm truyền từ Riot ấn định nhà vô địch CKTG năm nay là Suning hoặc... MAD Lions? - Ảnh 1.

Năm nay, có vẻ như Riot Games đã biết rút kinh nghiệm sâu sắc, khi tạo nên một Take Over với nội dung mang đậm tính chất hồi tưởng hơn, và các nhân vật trong MV, ngoại trừ JackeyLove (có nên chia buồn cho anh chàng Xạ thủ này không đây?), đều là những cái tên không có cơ hội góp mặt tại CKTG 2020 năm nay, chẳng hạn như Faker, Tian, Crown...

Thế nhưng rồi người hâm mộ vẫn soi ra được những mối liên hệ ẩn hiện trong MV, mà một trong số đó, chính là trang phục của nhân vật. Chiếc áo với họa tiết xanh trắng kèm theo logo hình tròn màu vàng ở trước ngực, "vô tình" lại giống với đồng phục mà đội tuyển... MAD Lions sử dụng tại LEC Mùa Hè 2020 đến lạ kỳ.

Lời sấm truyền từ Riot ấn định nhà vô địch CKTG năm nay là Suning hoặc... MAD Lions? - Ảnh 2.

Trang phục của nhân vật chính trong Take Over gần như mô phỏng đồng phục thi đấu tại LEC của MAD Lions

Thậm chí, trong lời bài hát Take Over còn có đoạn: "I got the heart of lion" (Tôi có trái tim của sư tử). Mà nhắc đến sư tử, thì chúng ta cũng có 2 đội tuyển tham dự CKTG liên quan đến loài vật này, một là MAD Lions, và đội còn lại, chính là Suning của SofM.

Lời sấm truyền từ Riot ấn định nhà vô địch CKTG năm nay là Suning hoặc... MAD Lions? - Ảnh 3.

Chưa hết, nội dung MV Take Over rõ ràng nói về một chàng trai trẻ lần đầu tham dự CKTG, bằng chứng là việc anh ta thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình về quy tắc trò chơi, nhìn đâu cũng thấy bỡ ngỡ, khiến thầy Faker phải chỉ dạy từng li từng tí.

8/10 vị trí thi đấu chính thức của MAD và SN đều là những tuyển thủ lần đầu tham dự CKTG, chỉ ngoại trừ SwordArt và Humanoid. Nếu theo đúng công thức mà Phoenix đã mang đến ở mùa giải năm ngoái, thì có lẽ "định mệnh" sẽ gọi tên một trong hai "Chú sư tử": Suning hoặc MAD Lions.