LPL Mùa Hè 2022: V5 gạt mất cơ hội dành top 1 của TES, bỏ xa top 5 phía dưới

LPL Mùa Hè 2022, V5 xuất sắc lấy đi cơ hội quay trở lại top 1 của TES, trong khi đó họ cũng đồng thời củng cố vị trí thứ 4.

Mọi trận đấu trong khu vực top 6 LPL Mùa Hè 2022 bây giờ đều rất gây cấn vì từng trận đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng từng đội trước khi vòng Play-off diễn ra. Không đội tuyển nào muốn phải gặp khó trước khi tiến tới vòng loại tiếp theo, ngày hôm nay liệu V5 hay TES sẽ là đội tích luỹ được lợi thế cho bản thân? Trong khi TES đang có chuỗi trận bất bại vô cùng đáng nể, họ chỉ mới thua duy nhất một trận tính từ đầu mùa hè đến giờ và chỉ kém JDG đúng 1 trận thắng. Với V5, sau khoảng thời gian mở đầu như trong mơ, họ dần đánh rơi 2-3 trận thắng khiến lúc này mỗi trận đấu đối với họ đều rất quan trọng nhằm không để bị đánh bật khỏi vị trí top 4.

Ván 1: TES 0-1 V5

Đứng trước cặp đôi cực khoẻ Lucian – Nami của Photic và Ppgod, JackeyLove và Mark quyết định đem về Kog’maw – Lulu chấp nhận farm đầu trận và gánh đội ở giai đoạn về sau. Hiểu được lợi thế ở khu vực Đường Dưới, XLB chủ động gank sớm và mang về cho khu vực đường này 2 mạng hạ gục. Lucian trong tay Photic càng đánh càng hiệu quả, trong khi Kog’maw và Lulu ở phía bên kia tỏ ra không có đủ thời gian để tăng tiến sức mạnh của mình.

Phút 24, TES quyết định truy đuổi sau khi V5 vừa ăn xong con Baron, nhưng đây lại là quyết định hoàn toàn sai lầm của họ. Rookie thoát chết trong gang tấc khi có Rich xuất hiện kịp thời, từng thành viên của TES bị đánh trả và lên bảng điểm số. Tính tới thời điểm này có lẽ trận đấu đã kết thúc khi cách biệt đã lên tới 5k tiền và TES không có được một con Rồng nào. Họ chấp nhận nhìn V5 lấy về ván thi đấu đầu tiên.

Ván 2: TES 0-2 V5

JackeyLove và Mark tiếp tục đem về một cặp đôi tăng tiến sức mạnh và giai đoạn cuối game đó là Sivir – Yuumi, nhưng khác với ván trước lần này họ sẽ có giai đoạn đi đường thoải mái hơn khi Photic và Ppgod cũng chọn một cặp đôi tương tự là Senna – Seraphine. Điều mà V5 hướng đến đó là một giao tranh bất tận khi tuyến trước của họ có Aatrox, Wukong và Sylas.

Ở ván 2 này TES đã làm tốt hơn hẳn so với ván trước, họ liên tục bám đuổi về mạng hạ gục và không bao giờ để đối phương có lợi thế dẫn trước quá nhiều. Nhưng rồi khi các pha giao tranh mục tiêu diễn ra, V5 lại tỏ ra họ mới là đội nắm thế chủ động. TES dần dần mất phương hướng khi họ không thể xuyên qua bức tường tuyến trước của V5 đồng thời Senna của Photic lại liên tục tăng tiến sức mạnh.

Với kết quả như trên, TES đã mất đi cơ hội để đòi lại vị trí đầu bảng từ JDG, trong khi đó V5 ngày một yên tâm hơn khi họ đã kéo dãn khoảng cách của chính bản thân với đội đứng thứ 5 là EDG thành 3 trận thắng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame