LMHT: Lí giải cho sự trở lại của Vi ở đấu trường chuyên nghiệp

Vi, một vị tưởng chừng như đã out-meta trong LMHT đã có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ ở những phiên bản gần đây.

Sau khoảng thời gian dài vắng bóng tại đấu trường chuyên nghiệp của LMHT, Vi đang có sự trở lại mạnh mẽ trong meta hiện tại khi cô nàng đang được đánh giá là một trong những vị tướng đi rừng ‘uy tín’ nhất trong các giải đấu mùa hè. Khắp các giải đấu trên thế giới, người hâm mộ đã có thể dễ dàng nhận ra được sư trở lại của Vi, và chắc chắn lí do đó không xuất phát từ bộ phim chuyển thể Arcane của Riot Games.

Sau năm 2015 vô cùng thành công và rực rỡ của vị tướng này, tỉ lệ chọn của Vi đã sụt giảm nặng nề kể từ đó. Suốt khoảng thời gian từ 2016 đến 2020, không có bất cứ lượt chọn Vi nào trên khắp các giải đấu chuyên nghiệp. Và trong mùa giải 2021, Vi chỉ được chọn 4 lần theo thống kê từ Games of Legends.

LMHT: Lí giải cho sự trở lại của Vi ở đấu trường chuyên nghiệp

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 7 tuần vừa qua, tỉ lệ chọn của Vi đã tăng vọt lên con số 60 trận, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong khu vực rừng. Và để lí giải cho sự trở lại, Vi hoàn toàn không được tăng sức mạnh hay bất cứ đợt rework nào. Tất cả chỉ bởi cô nàng này đang là lựa chọn có thể counter các vị tướng Xạ Thủ một cách rất hiệu quả.

Những vị tướng như Ezreal, Lucian, và đặc biệt là Zeri đang có sự cơ động quá vượt trội. Việc chọn Vi như một quân bài counter-meta lại chính là một meta hoàn toàn mới. Vi có đầy đủ khả năng để tiếp cận cũng như ‘bắt chết’ bất cứ chủ lực nào của đối phương chỉ với 2 kỹ năng Q và R.

LMHT: Lí giải cho sự trở lại của Vi ở đấu trường chuyên nghiệp

Vi hiện đã và đang là lựa chọn hàng đầu cho những khu vực lớn như Trung Quốc và Hàn Quốc. Xuyên suốt 60 lần xuất hiện tại giải đấu mùa hè năm nay, 52 trận trong số đó đều đã đến từ LPL và LCK. Điều này chứng tỏ một khi các vị tướng mới đã trở nên quá mạnh mẽ, người ta vẫn sẽ tìm ra cách để khắc chế chúng một phần nào đó. Như với trường hợp của Vi, một quân bài tưởng chừng như đã out-meta nhưng lại có thể quay trở lại một cách vô cùng mạnh mẽ chỉ nhờ bộ kỹ năng ‘hợp thời’ của mình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame