LPL Mùa xuân 2022 (13/01): SofM và TheShy giành chiến thắng trong ngày đầu ra quân.

LPL mùa xuân 2022, SofM và TheShy giành chiến thắng vô cùng gây cấn ngay trong ngày đầu tiên ra mắt dưới màu áo WBG.

IG thể hiện phong độ áp đảo trước TT. WBG giành chiến thắng đầy kịch tính và mãn nhãn.

TT 0-2 IG

Ván 1

LPL mùa xuân 2022: SofM và TheShy giành chiến thắng trong ngày đầu ra quân

Ván thi đấu đầu tiên là một ván đấu có kết quả phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn đi đường, cụ thể ở đây là khu vực Đường Trên. Mặc dù Corki không quá thua so với Vex, Jinx/Lulu cũng không bị chèn ép quá nhiều bởi Aphelios/Rakan ở giai đoạn đầu nhưng các vị trí còn lại đã khiến cho thế trận bị mất cân bằng từ lúc nào không hay. Với việc trao đổi chiêu thức sơ sảy trong vài phút đầu của trận đấu, Camile của “New” đã bị Gwen ở phía bên kia đè đầu cưỡi cổ liên tục. Trận đấu kéo dài về sau nhưng lúc nào chênh lệch ở Đường Trên cũng tối thiểu là 35-40 chỉ số lính, nhờ đó mà Leesin của “Xun” có nhiều cơ sở hơn cho việc đảo các đường khác mà ít phải ngó đến “neny”.

Combo mở giao tranh Vex – Rakan – Leesin tỏ ra quá khủng khiếp, khiến quả cầu tuyết càng ngày càng được lăn to hơn. Không có gì khó hiểu khi mà trận đấu đã buộc phải kết thúc vào phút thứ 26 trước sự áp đảo của các thành viên bên phía IG.

Ván 2

LPL mùa xuân 2022: SofM và TheShy giành chiến thắng trong ngày đầu ra quân

Cả hai bên dường như đổi hoàn toàn các tướng cho nhau trong ván đấu này, ngoại trừ “neny” giờ đây sẽ sử dụng Jayce để đi lại với Gwen của “New”, “Southwind” sẽ sử dụng Thresh để đảm bảo sự cơ động cho Aphelios của Puff, “Yuekai” thì cố tình nhá Vex nhưng đổi sang Le Blanc ở những phút cuối nhằm thách thức kèo Le Blanc vs Vex cùng với “Captain”, tất nhiên “Captain” cũng nhận kèo luôn.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ đi theo hướng suôn sẻ cho TT khi giai đoạn đầu game của họ đã diễn ra vô cùng thuận lợi, thậm chí đã có lúc TT dẫn 6-1. Nhưng đến lúc các nguồn sát thương bên IG có hai đồ trở lên, trận đấu lại dần ngã ngũ nhờ khả năng cấu rỉa cực khó chịu đến từ Jayce trong tay “neny” và Le Blance trong tay “Yuekai”. Linh Hồn Rồng Lửa và một pha all-in Đường Dưới là điều duy nhất mà IG cần làm để kết thúc trận đấu với tỷ số 12-9 sau 28 phút thi đấu.

WE 0-2 WBG

Ván 1

LPL mùa xuân 2022: SofM và TheShy giành chiến thắng trong ngày đầu ra quân

Chắc hẳn người hâm mộ Việt Nam nói chung và người hâm mộ WBG sẽ đều vô cùng háo hức chờ đợi màn ra mắt này của các tuyển thủ, đặc biệt là sự kết hợp giữa SofM và TheShy, hai người chơi đầy tài năng và tham vọng. Và ván 1 của cặp đấu này không hề phụ lòng khán giả một chút nào.

Đây là trận đấu đầu tiên ở LPL mà Renekton không bị cấm, từ đó mở ra cơ hội cho WE chọn con bài mạnh mẽ này về tay “BiuBiu”. “TheShy” không có giấu hiệu gì e ngại vì trên thực tế anh chàng này có rất nhiều lựa chọn nếu chỉ cần nghĩ đến việc đi đường lại Renekton, và Gwen là quyết định cuối cùng của “TheShy”.  Để nói về khoảng thời gian đi đường đầu trận, WBG thực sự là đội tuyển vượt lên trên ở gần như mọi chỉ số, nhưng đến lúc bước vào trạng thái tranh chấp mục tiêu WBG lại mắc nhiều sai lầm đáng tiếc. “SofM” để nằm xuống tương đối nhiều lần sau những tình huống như vậy, Hồn Rồng cũng rơi vào tay WE, mạng thì nằm cả vào túi Corki và Jinx, đối với nhiều người có lẽ trận đấu đã coi như kết thúc.

Ai ngờ được rằng, chỉ với một pha quyết định phản công của “TheShy” với Xoẹt Xoẹt! + Đồng Hồ Cát, thế trận đã lập tức đảo chiều. Jarvan trong tay SofM combo quay ngược trở lại hất tung hai thành viên WE tạo cơ hội để Viktor xả sát thương và kết liễu. Cả đội chạy thẳng đến nhà chính, bất chấp sự chống trả mãnh liệt của Corki trong tay “Shanks”, WBG lội ngược dòng thành công!

Ván 2

LPL mùa xuân 2022: SofM và TheShy giành chiến thắng trong ngày đầu ra quân

Không còn những sai lầm ở giai đoạn tranh chấp mục tiêu đầu trận nữa, WBG thể hiện một lối chơi vô cùng chặt chẽ và khó chịu. Khả năng đi đường ở mọi Đường đơn vẫn vượt trội như trận một, Leesin trong tay “SofM” có những pha gank rất chất lượng, “TheShy” tiếp tục đè đường “BiuBiu” ngay cả khi bị camp và lên bảng đếm số trước một mạng. Nếu xét về mặt phong độ, có lẽ “Huanfeng” sẽ là cái tên xứng đáng được dành những lời ngợi khen nhất. Luôn luôn chọn vị trí an toàn, đứng xa xả sát thương và rất biết toả sáng trong những pha 2 v 2 ở khu vực Đường Dưới. Trận đấu cứ thế bị lăn cầu tuyết cho đến khi WE buông chuột và nhận thất bại khi trận đấu còn chưa bước sang phút thứ 26.

Chung cuộc, WBG giành chiến thắng 2-0 đồng thời đem đến cho người hâm mộ rất nhiều hy vọng cho một suất nằm trong top 4 LPL Mùa Xuân 2022.

LPL mùa xuân 2022: SofM và TheShy giành chiến thắng trong ngày đầu ra quân
Chung cuộc, SofM và các đồng đội giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ngay trong ngày đầu ra quân
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?