LPL Mùa xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện sức mạnh của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG khẳng định vị thế của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch khi tiếp tục giành chiến thắng áp đảo trước TT.

TT 0-2 EDG

Ván 1

Cấm chọn

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo

Twisted Fate đã bị cấm bởi EDG, bởi vậy “Captain” lựa chọn Galio để phục vụ lối chơi chăm sóc cho hai bên cánh của mình. Dẫu vậy khả năng đẩy đường của Galio giờ đây không còn quá tốt như xưa nữa, những tình huống cấu rỉa từ “Scout” bằng Zoe chắc chắn sẽ là thứ cực kì khó chịu mà người chơi Đường Giữa bên phía TT cần phải để ý.

Diễn biến trận đấu

Không phải ngẫu nhiên mà EDG lại đang là đương kim vô địch CKTG. Ngay sau khâu cấm chọn, “Scout” và các đồng đội thừa hiểu rằng TT muốn đánh hai cánh để nuôi các chủ lực, và họ gần như không để TT đạt được trọn vẹn mục đích của mình. Lần lượt những pha giao tranh chủ động ngay chính khu vực Đường Giữa đã khiến “Puff” và “Captain” bên phía TT nằm xuống tận hai lần, mạng đều được bỏ túi “Scout” và “Xiaoxiang” – những người chơi có khả năng đẩy lẻ cực mạnh. Chiến thuật đổ bể, TT dễ dàng “buông chuột” sau 24 phút thi đấu.

Ván 2

Cấm chọn

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo

Vẫn kiên định với Galio Đường Giữa khi mà cả TF và Ryze đã bị cấm trong ván này, TT muốn đánh một đội hình wombo-combo mở giao tranh rất khoẻ gồm Camile, Galio, Xinzhao và Lulu. Phía bên kia, “Xiaoxiang” và “JieJie” đã lựa chọn Gwen và Olaf để counter lại khả năng mở giao tranh đó, đồng thời tầm hoạt động xa của Viktor và Aphelios sẽ giúp họ có thể xả sát thương từ vị trí an toàn.

Diễn biến trận đấu

Một lần nữa có thể nói các tuyển thủ bên phía TT đã bị bắt bài từ sớm. Tuy những pha trao đổi đầu trận phần nào vẫn giúp họ duy trì thế cân bằng, nhưng đến khi giao tranh lớn nổ ra EDG vẫn không có chút e sợ những pha lao vào của TT chút nào. Pha giao tranh Đường Dưới phút thứ 19 là một ví dụ điển hình cho khả năng ra vào hợp lý bên phía EDG. Họ có Olaf bọc sau, có Gwen càn quét và có Aphelios của “Viper” xả sát thương từ rất xa. Chọn một đội hình giao tranh mà không thể giao tranh thắng lợi khiến TT một lần nữa chấp nhận thất bại sau 24 phút thi đấu.

UP 1-2 TES

Ván 1

Cấm chọn

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo

Tâm điểm của lượt cấm chọn hướng lên khu vực Đường Trên khi mà “Zs” chọn cho mình con bài Jax để đối đầu lại với Renekton của “Zoom”. Người nào chiếm được lợi thế sau giai đoạn đi đường sẽ giúp đội của họ sở hữu một cánh đẩy lẻ cực khủng khiếp vào giai đoạn cuối trận đấu.

Diễn biến trận đấu

Cả hai đội đều chuyển sang đánh thận trọng sau pha xâm lăng rừng ngay từ phút thứ nhất của TES. Hai mục tiêu đầu tiên (Rồng phút thứ 5 và Sứ Giả phút thứ 8) đều dẫn đến giao tranh nhưng chỉ có một mạng duy nhất nằm xuống trong cả hai pha đó. Sau đó thì trận đấu bất ngờ được đẩy lên cao trào, đỉnh điểm là pha giao tranh kéo dài dọc Đường Dưới ở phút thứ 19, TES là người hưởng lợi nhiều hơn. Cá Sấu và Aphelios nắm trong tay quá nhiều mạng, điều này đã khiến UP chỉ có thể chống chọi đến phút 36 trước khi nhà chính của họ bay màu.

Ván 2

Cấm chọn

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo

Sau khi hai đội tuyển cấm tổng cộng 5 Xạ Thủ, TES quyết định đưa Ezreal vào để đối đầu với Kai’sa của UP. Kèo đấu đường trên vẫn sẽ là Renekton cho “Zoom”, trong khi “Zs” nhận ra anh cần phải sử dụng một con bài khác, lần này “Zs” chọn Ornn để hướng đến một giai đoạn đi đường hoà hoãn trước khi có thể đúc đồ cho team về nửa sau của game đấu.

Diễn biến trận đấu

Trận chiến lần này tập trung chủ yếu ở khu vực sống gần Sứ Giả Khe Nứt. Khả năng tập trung đồng người của UP phần nào tỏ ra nhanh nhạy hơn. Những lần sử dụng Bản Năng Sát Thủ từ xa giúp Kai’sa trong tay “Elk” bỏ túi rất nhiều mạng hạ gục quan trọng, đặc biệt là trong pha giao tranh thắng lợi ở phút thứ 8 và phút thứ 9. “Zoom” và “Kinght” là những điểm sáng bên phía TES khi khả năng càn quét giao tranh ở thời điểm giữa trận của họ là vô cùng chất lượng. Dẫu vậy thì “Elk” cùng con Kai’sa 15 mạng, full trang bị tuyên bố một mình bắn hết. Kết quả trận đấu quay trở về vạch xuất phát sau 34 phút của ván thứ 2 này.

Ván 3

Cấm chọn

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo

Ván trước là một ván đấu tàng hình của “JackyLove”, vì vậy chàng Xạ Thủ này quyết tâm chứng minh đó chỉ là tai nạn khi tiếp tục khoá vào Ezreal trong ván 3 này. Trong khi đó, Rek’sai được “H4cker” tin dùng để đối đầu với Leesin của “Xiaopeng”.

Diễn biến trận đấu

Không biết liệu có phải là do hai ván trước đã bào mòn thể lực của các tuyển thủ UP hay không, khi mà mọi khu vực đường trong trận đấu này đều hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của TES. “Xiaopeng” gank quá khủng khiếp, “JackeyLove” bắn cháy máy, hệ quả là con Baron phút thứ 21 và pha insect loại “H4cker” khỏi pha giao tranh cuối cùng phút thứ 24 đã chấm dứt cơ hội có điểm của UP. Chung cuộc TES giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

LNG 2-1 RA

Ván 1

Cấm chọn

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo

Jarvan IV được để hở nhưng RA vẫn quyết định chọn về Rek’sai cho “Leyan” ở vị trí đi Rừng. Có lẽ họ muốn một vị tướng với nguồn sát thương dồi dào hơn ở giai đoạn đầu trận để có thể tập trung camp vào những vị trí chủ lực bên phía LNG. Kèo đấu Gwen vs Jax ở Đường Trên cũng hứa hẹn sẽ là một kèo đấu đầy kĩ năng và mấu chốt cho phần sau của thế trận đẩy lẻ.

Diễn biến trận đấu

Đúng là hiệu quả từ con Rek’sai ở giai đoạn đầu trận là rất cao khi mà “Leyan” đã đem về 3 con rồng cho RA ngay trước cả phút 21. Nhưng với con Baron đầu tiên, LNG vẫn không quá lo lắng trong những pha giao tranh sau đó. Highlight chính của trận đấu diễn ra vào phút 22 khi mà con rồng thứ 4 vừa được cướp thành công bởi “Doinb”, RA tràn lên để đuổi từng thành viên bên phía RA, lúc này pha tốc biến bắn “Big Bomb” 200IQ không tầm nhìn đã gián tiếp đem về triple kill cho “Strive”. Với con Corki 6-1 khi đó, RA gần như nắm chắc bảo hiểm chiến thắng trong tay. Game đấu tiên kết thúc sau 37 phút thi đấu, 1-0 cho RA.

Ván 2

Cấm chọn

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo

Không muốn để cho “Leyan” tiếp tục càn quét với con Rek’sai ở giai đoạn đầu trận nữa, LNG đã trực tiếp cầm, Jarvan IV chính là sự lựa chọn khả dĩ còn lại cho khu rừng bên phía RA. Kèo Đường Giữa vẫn sẽ là con Corki gánh đội của “Strive” và Viktor của “Doinb”.

Diễn biến trận đấu

“Strive” đánh không tồi nhưng “Doinb” lại được hưởng quá nhiều lợi thế sau khi nắm trong tay tận 3 mạng hạ gục. Cựu tuyển thủ của FPX sở hữu sớm Vương Miện Suy Vong khiến mọi pha solo giờ đây đối với anh không còn là vấn đề. Sứ Giả được thả ra vào cuối phút 17 ở Đường Giữa đem lại lợi thế về mặt tầm nhìn cực lớn cho LNG. Trận đấu dần trở nên quá một chiều khi RA không có chút động thái gỡ gạc nào. Pha giao tranh cuối cùng vào phút 28 khép lại một chiến thắng tương đối nhàn hạ cho các tuyển thủ LNG.

Ván 3

Cấm chọn

LPL Mùa Xuân 2022 (15/01): EDG tiếp tục thể hiện phong độ áp đảo

Khu vực đi rừng một lần nữa có thay đổi mới lạ khi “Leyan” bị lấy mất cả Xinzhao, Rek’sai và Jarvan IV (được LNG pick), RA đã quyết định chọn Qiyana. Vex được khoá vào cho “Strive” nhằm tạo một đội hình mở giao tranh cực mạnh với Leona, Qiyana và Gwen. Bên phía đối diện, LNG chọn một đội hình cấu rỉa bao gồm Jayce, Corki và Jhin.

Diễn biến trận đấu

Con Qiyana của “Leyan” thực sự là điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu này, khi mà không chỉ gank hiệu quả, khả năng giao tranh cùng Thế Giới Bùng Nổ cũng là rất kinh dị. Pha luồn lách trong rừng địch và bắt lẻ “Doinb” (phút 29) đã cho thấy sự đáng sợ của một con Qiyana xanh là như thế nào. LNG có dấu hiệu vùng lên sau pha giao tranh ở hang Rồng phút thứ 31 và pha cướp Baron thành công của “Tarzan” phút thứ 34 của trận đấu. Những nỗ lực kéo dài ván đấu của họ đã được đền đáp khi mà Corki và Jhin đã đủ đồ, dàn trên của RA lúc này đã không còn chịu nổi nhiệt nữa, trận đấu khép lại sau 40 phút với chiến thức chung cuộc giành cho LNG.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?