LPL ra quân chật vật tại CKTG 2020, Suning liệu có lý do để lo lắng?

Màn trình diễn của LGD đã khiến cho bộ mặt sức mạnh của LPL bị đặt dấu hỏi lớn, và fan hâm mộ của Suning có lý do để lo ngại về trường hợp xấu nhất tại vòng bảng.

LPL có thực sự "vô đối"?

Sau những trận đấu đầu tiên cực kỳ thảm họa, LGD Gaming rốt cuộc cũng đã quay trở lại với mạch chiến thắng để kịp ghi tên mình vào vòng bảng. Nhưng cái cách mà Peanut và các đồng đội thể hiện cũng đang khiến cho nhiều người nghi ngờ về việc liệu các đại diện đến từ LPL có thực sự hùng mạnh như những gì mà đối thủ của họ lo ngại?

Peanut đã thi đấu tròn vai trong 7 ván đấu gần nhất của LGD, nhưng theo nhiều đánh giá từ chuyên gia, người Đi rừng này vẫn đang là yếu điểm của LGD. Cựu tuyển thủ của SKT chỉ chơi hiệu quả với 2 vị tướng Kindred và Graves, trong khi những lựa chọn khác như Lee Sin hay Nidalee thực sự mờ nhạt, thậm chí còn có đôi chút thảm họa.

LPL ra quân chật vật tại CKTG 2020, Suning liệu có lý do để lo lắng? - Ảnh 1.

Meta của CKTG 2020 năm nay được đánh giá sẽ phụ thuộc rất nhiều vào vị trí Đi rừng, và LPL vì thế vẫn được đánh giá cao nhất khi sở hữu 3 siêu sao ở vị trí này là Karsa, Kanavi và SofM. Khác với Peanut, cả 3 cái tên kể trên đều có ưu điểm rõ rệt hơn hẳn. Karsa có kinh nghiệm sâu sắc và một lối chơi tỉnh táo, lọc lõi, Kanavi sở hữu kỹ năng cá nhân tuyệt đỉnh và được hỗ trợ rất nhiều nhờ meta game hiện tại, trong khi đó SofM lại là người Đi rừng có phong cách linh hoạt và rất dễ thích nghi với mọi tình huống trong trận đấu.

Ngay từ giải đấu mùa hè, Peanut đã không được đánh giá cao như những người đồng nghiệp kể trên, thế nhưng anh đã cho thấy rằng khi được đặt trong một thế trận mà LGD có lợi thế từ khâu ban/pick, vị trí Đi rừng vẫn sẽ là một ngòi nổ hiệu quả.

Hơn nữa, "chết hụt thường sống dai", LGD Gaming có lẽ đã quá hiểu việc bản thân họ đã phô bày một bộ mặt đáng quên như thế nào tại Play-in. Bao gồm cả 3 cái tên còn lại, những đánh giá của các đối thủ về tương quan sức mạnh của bộ tứ LPL sẽ hoàn toàn không thay đổi, ngay cả khi khu vực này đã có một loạt trận ra quân thảm họa đến thế nào đi chăng nữa.

LPL ra quân chật vật tại CKTG 2020, Suning liệu có lý do để lo lắng? - Ảnh 2.

Cạm bẫy mang tên "Bo1"

Những trận thua của LGD đã phô bày ra một thực tế đáng lo ngại, đó là việc các đội tuyển LPL dường như không quen thi đấu Bo1. Cũng khá dễ hiểu khi thể thức thi đấu truyền thống tại giải đấu LMHT Trung Quốc luôn là các cặp trận Bo3 và Bo5 trở lên.

Trong 3 mùa giải CKTG gần nhất, trong tổng số 9 đại diện LPL tham dự, chỉ có 3 trường hợp giành được vị trí nhất bảng (không tính Play-in), 2 lần trong số đó thuộc về RNG, còn lại WE, trong khi cũng có 2 lần, các team LPL bị loại từ vòng bảng.

LPL ra quân chật vật tại CKTG 2020, Suning liệu có lý do để lo lắng? - Ảnh 3.

Suning sẽ phải tập làm quen với những kèo đấu Bo1, nơi mà một khi đã thua ván đấu đồng nghĩa với "toang hẳn", chứ không còn ván 2 ván 3 để "đi lại nước cờ" nữa

Đây là một con số không hề ấn tượng đối với vị thế của một khu vực luôn nằm trong top 2 thế giới. Vậy nên, việc ít nhất 1 trong 4 đại diện của LPL tham dự CKTG 2020 có khả năng bị loại bởi loạt trận Bo1 vòng tròn tính điểm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc Team Liquid lọt vào bảng A càng khiến cho vị trí của Suning tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn, đặc biệt là khi đội tuyển này lại mang biệt danh "chuyên gia chấp ván 1", "chuyên gia lội ngược dòng" trong các kèo Bo3. Tại LPL, SN thường xuyên để đối phương dẫn trước trong ván đấu đầu tiên, nhưng ở CKTG, nếu họ để thua 1 trận Bo1, thì sẽ chẳng còn cơ hội sửa sai nữa. Đó là lý do vì sao việc Team Liquid trở thành thành viên cuối cùng của bảng A lại khiến nhiều fan LPL lo lắng, bởi có sự góp mặt của 2 đại diện đến từ phương Tây cũng đồng nghĩa với việc SN sẽ phải đối đầu với 2 chuyên gia chơi Bo1.

Những vấn đề ngoại cảnh của LGD Gaming

Có thể nói, phong độ của LGD là "cái tát" vào mặt người hâm mộ LPL, ngay cả khi đội tuyển này đã hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng bảng Main Event. Tuy nhiên, cộng đồng Trung Quốc cũng sớm tìm ra những nguyên nhân khách quan để phần nào "minh oan" cho Peanut và các đồng đội.

Mới đây, một đoạn chat giữa xiye và các tuyển thủ của Team WE đã khiến nhiều người nhận ra rằng, Ban huấn luyện và đội ngũ quản lý của LGD đã không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thậm chí có thể nói là cẩu thả cho chiến dịch CKTG 2020. Việc xiye phải tự mình liên hệ đội tuyển cũ - WE, để xin đấu tập, trong khi đây là trách nhiệm của đội ngũ staff, đã phô bày hiện trạng về việc các tuyển thủ LGD đã không có được điều kiện tập luyện tối thiểu để chuẩn bị cho giải đấu.

LPL ra quân chật vật tại CKTG 2020, Suning liệu có lý do để lo lắng? - Ảnh 4.

Bức ảnh chụp tin nhắn cho thấy xiye đã phải tự liên hệ với Team WE để đấu tập, trong khi đây đáng ra là trách nhiệm của đội ngũ HLV và staff

Trong khi đó, cả TES, JDG lẫn SN thì ngược lại, 3 đội tuyển này thường xuyên được leak kết quả đấu tập, một bằng chứng cho thấy họ đang hăng say luyện tập và đồng thời được tạo điều kiện tốt nhất để sẵn sàng thi đấu.

Chính vì lẽ đó, cộng đồng LPL đang có lý do để tin rằng những cú ngã của LGD chỉ là một trường hợp cá biệt bị tác động bởi quá nhiều yếu tố tiêu cực, và nó sẽ không đại diện, cũng không thể lấy làm minh chứng cho bộ mặt mà LPL sắp trình diễn tại giải đấu này.

Kết

Nhìn chung, những vấn đề mà LGD đang gặp phải, ngoại trừ công tác chuẩn bị có nhiều nghi vấn, thì đều là yếu điểm cố hữu của họ. Những diễn biến tại LPL Mùa Hè 2020 vừa qua đã cho thấy Suning sở hữu đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với LGD, và dĩ nhiên là họ cũng sẽ ít bộc lộ những yếu điểm của mình hơn.

Với việc chung bảng với G2, TL và Machi, chắc chắn cửa đi tiếp của SN sẽ gặp rất nhiều trở ngại, rào cản lớn nhất của họ chính kinh nghiệm, tất cả tuyển thủ của Suning đều lần đầu góp mặt tại CKTG, và bài toán giải quyết những kèo đấu Bo1 sẽ là nan đề mà Ban huấn luyện của đội tuyển sẽ phải rất đau đầu.

LPL ra quân chật vật tại CKTG 2020, Suning liệu có lý do để lo lắng? - Ảnh 5.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, Suning đang sở hữu rất nhiều điểm mạnh riêng, về phía các tuyển thủ, sự e ngại sẽ chỉ gián tiếp giết chết cơ hội của họ mà thôi, SN, đặc biệt là SofM, nhất định phải cẩn trọng, nhưng tuyệt đối không thể đánh mất sự tự tin và thu mình vào một lối chơi quá cầu toàn. Nếu vững đà tâm lý và thể hiện đúng bộ mặt như ở LPL, một tấm vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm với của họ.