Lựa chọn off-meta đưa KT lần đầu lọt top 4 LCK sau nửa thập niên chờ đợi dài đằng đẵng

Kiin đã xử lý các kèo này đầy thuyết phục để đưa KT bước tiếp vào Vòng 2 vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 – nơi họ sẽ chờ đợi đối thủ là T1 hoặc GEN.

KT Rolster đã đại thắng Liiv SANDBOX 3-1 ở trận mở màn vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 vào tối qua (22/3). Trước đó, với tư cách đội xếp thứ ba tại vòng bảng, KT đã chủ động lựa chọn LSB làm đối thủ và họ đã cho thấy đây là quyết định đúng đắn. Kiin – đường trên hiện diện trong Đội Hình Tiêu Biểu 2nd của giải đấu – đã trình diễn cho khán giả tới hai lựa chọn khác thường. Ngôi sao này đã hai lần khóa lại Malphite và một Urgot để đem về ba chiến thắng nhờ các vị tướng này. Malphite xuất hiện trong các ván 1 và 4 của loạt Bo5 đã cho phép KT mở giao tranh đa dạng, chủ động hơn. Trong cả hai ván, KT còn sở hữu cả Zeri lẫn Xin Zhao để kết hợp hoàn hảo với “cục đá biết đi”.

Mặt khác, Urgot lại cực kỳ phù hợp với đội hình bắt lẻ có thêm Veigar cùng Sejuani. Với nhiều công cụ giữ chân đối phương tầm xa và đã sớm giành lợi thế từ early game, KT tỏ ra thoải mái trong giao tranh lẫn khâu kiểm soát mục tiêu lớn dẫn đến chiến thắng chóng vánh sau 27 phút. Cả hai lựa chọn đều không liên quan gì đến meta hiện tại. Khi nhắc tới đường trên, Malphite còn không được chọn bất cứ một lần nào tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 – theo thống kê của chuyên trang Oracle’s Elixir. Urgot cũng chỉ được tin dùng đúng một lần duy nhất tại vòng bảng và cũng trong tay Kiin chứ không ai khác. Ngoài ra, chúng đều không được chỉnh sửa gì cả ở bản cập nhật 13.5 và có lẽ đây là lý do khiến KT khiến cho LSB không kịp trở tay.

Bạn có biết rằng: Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi đăng quang tại LCK Mùa Hè 2018, KT mới lại góp mặt tại vòng bốn đội xuất sắc nhất LMHT Hàn Quốc?! Thế lực một thời của LCK đang đi những bước vững chắc trên hành trình làm nên chuyện sau nhiều năm ngụp lặn vì nhiều vấn đề cả trong lẫn ngoài tổ chức. Trước mắt, KT sẽ chờ đợi họ sẽ bị T1 hay Gen.G – hai đội dẫn đầu BXH – chọn ở Vòng 2 vòng play-off. Ở những diễn biến liên quan, Dplus KIA vs Hanwha Life Esports sẽ quyết đấu vào chiều nay (23/3) để khóa lại top 4 LCK.