Đấu Trường Chân Lý: Những tộc - hệ cực 'phế' khi được chọn là Tinh Anh, game thủ tốt nhất đừng mua

Một vài tộc - hệ dù không quá yếu nhưng khi được chọn làm Tinh Anh thì vô cùng 'phế' trong Đấu Trường Chân Lý.

Thần Tài

Thực tế thì những quân cờ Thần Tài không hề yếu, một vài nhân vật như Jinx, Sejuani hay Katarina còn là các unit vô cùng khỏe ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên chẳng ai muốn sử dụng chúng dưới hình hài của Tinh Anh Thần Tài cả vì đó là sự phí phạm vô cùng lớn. Tộc Thần Tài chẳng mang lại sức mạnh trực tiếp nào cho đội hình, tất cả những gì bạn cần có là "nhân phẩm" để sở hữu thật nhiều tướng 2-3 sao để nó kiếm được ra vàng cho bạn.

Đấu Trường Chân Lý: Những tộc - hệ cực phế khi được chọn là Tinh Anh, game thủ tốt nhất đừng mua - Ảnh 1.

6 Thần Tài là một cái bẫy thực sự đối với game thủ

Thậm chí Tinh Anh Thần Tài còn được xem là cái bẫy cho game thủ bởi nó khiến cho họ muốn chơi 6 Thần Tài, đội hình vô cùng yếu và chẳng thể đấu lại với các team-comp mạnh hiện giờ. Bạn phải tốn quá nhiều vị trí trong đội hình (5/8 với team-comp tiêu chuẩn) để đạt được 6 Thần Tài, vậy thì lấy đâu ra chỗ để kích hoạt được những class gây sát thương đủ tốt đây? Vì quá nhiều bất lợi như vậy, Tinh Anh Thần Tài thường bị loại vô cùng sớm và cũng rất ít người sử dụng nó.

Linh Hồn

Nghe thật nghịch lý nhưng Linh Hồn là một trong những Tinh Anh tệ nhất Đấu Trường Chân Lý, dù cho đây là tộc cực kì mạnh khi đủ đội hình. Nên nhớ rằng hiệu ứng buff tốc độ đánh của Linh Hồn sẽ dựa theo số năng lượng của unit đó sử dụng chiêu thức, tuy nhiên khi trở thành Tinh Anh thì Teemo và Yuumi sẽ bị giảm năng lượng dùng chiêu. Vì thế mà lượng tốc độ đánh buff được từ 2 unit này sẽ ít hơn khi được chọn làm Tinh Anh.

Đấu Trường Chân Lý: Những tộc - hệ cực phế khi được chọn là Tinh Anh, game thủ tốt nhất đừng mua - Ảnh 2.

Bỏ một trong những quân cờ Linh Hồn này đều khiến đội hình của bạn cực kì yếu

Hơn nữa, cả 4 quân cờ của Linh Hồn đều quan trọng, dù là hiệu ứng hay sát thương, vì vậy dù có loại bỏ tướng nào đều có tác động tiêu cực lên đội hình của bạn. Nếu bạn bỏ Teemo thì hiệu ứng làm mù sẽ không còn, loại Yuumi thì càng dở vì thiếu buff máu, Kindred và Ahri thì lại có sát thương lớn, lựa chọn nào cũng không hay. Tóm lại thì Tinh Anh Linh Hồn là thứ mà game thủ không nên dùng bởi nó khá yếu và chẳng khiến cho đội hình của bạn mạnh lên quá nhiều ở cuối game.

Hộ Pháp

Thật sự mà nói thì Hộ Pháp rơi vào tình trạng khá giống với Linh Hồn, dùng cả đội hình thì mạnh, ấy thế mà có Tinh Anh thì lại khá là yếu. Có lẽ nguyên nhân tới từ việc game thủ có Tinh Anh Hộ Pháp rất muốn đạt mốc 6 tướng, tuy nhiên để làm việc này thì bạn phải có cả Elise, một tướng vô cùng yếu đuối ở cuối game. Khi mà bạn sử dụng một đội hình phải chơi tới 9 tướng mà lại có "chấp quân" như dùng Elise thì chuyện thất bại là dễ hiểu.

Đấu Trường Chân Lý: Những tộc - hệ cực phế khi được chọn là Tinh Anh, game thủ tốt nhất đừng mua - Ảnh 3.

Nếu dừng ở mốc 4 Hộ Pháp thì lại càng dở bởi bạn sẽ phải hi sinh 1 trong 4 quân cờ cực kì mạnh là Azir, Jarvan IV, Kennen hoặc Riven. Quả thật nếu bỏ vị tướng nào thì cũng không được, cố gắng dùng 5 Hộ Pháp thì lại phí phạm hiệu ứng Tinh Anh, vì vậy bạn không nên sử dụng Tinh Anh Hộ Pháp chút nào.