Lux đường giữa – thế lực mới trong bản cập nhật 10.11

Sau những thay đổi trong bản cập nhật 10.11, đặc biệt là việc được buff kỹ năng E, Lux đường giữa đã trở thành một thế lực tại LMHT.

Sau những thay đổi quan trọng trong bản cập nhật 10.11, đặc biệt là việc được buff kỹ năng E, Lux đường giữa đã trở thành một thế lực tại LMHT.

Mặc dù rất được người hâm mộ ở các mức rank thấp ưa thích, Lux đường giữa thường bị đánh giá thấp và bị coi là vị tướng chỉ dành cho người mới chơi với tỉ lệ thắng về cơ bản luôn dưới 50%. Tuy vậy, với những thay đổi ở bản cập nhật 10.11, đặc biệt là buff trực tiếp cho cô nàng này, Lux đang dần tìm được chỗ đứng ở vị trí khắc nghiệt bậc nhất LMHT.

Cụ thể, bản cập nhật 10.11 vừa qua đã tăng sức mạnh cho kỹ năng E của Lux. Thời gian làm chậm sẽ tăng từ 0,25 giây lên 1 giây, đặc biệt hiệu ứng sẽ làm chậm thêm 1 giây tính từ lúc rời khỏi vùng sáng ảnh hưởng hoặc bị dính sát thương.

Lux đường giữa đã trở thành một thế lực tại LMHT.

Lux đường giữa đã trở thành một thế lực tại LMHT sau cập nhật 10.11

Thay đổi này có tác dụng tích cực lên Lux đường giữa trong tất cả các giai đoạn của trận đấu. Ở giai đoạn đi đường, gank sẽ dễ dàng hơn khi thời gian làm chậm của kỹ năng E là quá đủ để cô và đồng đội có thể “làm gỏi” đối phương. Ngoài ra, nhờ vào hiệu ứng làm chậm, đối phương cũng sẽ khó có thể né được hiệu ứng trói từ kỹ năng Q của Lux nếu không sử dụng Tốc Biến.

Ngoài ra, với việc khả năng làm chậm của Lux tốt hơn, cô nàng này cũng sẽ có nhiều khả năng sống sót hơn nếu bị đối phương tập kích bất ngờ. Điều này sẽ là sự bổ sung quan trọng cho một vị tướng luôn bị coi là thiếu đi sự cơ động cần thiết như Lux.

Bước sang giai đoạn giữa trận, Lux đường giữa là lựa chọn hoàn hảo để quấy nhiễu đối phương tại các mục tiêu lớn như trụ, Rồng, Sứ Giả Khe Nứt hay Baron. Ví dụ, nếu hai bên đang tập trung ở hang rồng, kỹ năng E của Lux được đặt ở cửa hang sẽ ngăn chặn đối phương tiếp cận nó, nếu kẻ địch không muốn bị dính một combo đầy đủ từ Lux.

Về cuối trận, kỹ năng E vẫn giữ nguyên giá trị kiểm soát vị trí của nó, đặc biệt là trong các pha giao tranh. Ngoài ra, đây cũng là một lượng sát thương lớn mà mọi kẻ địch, nhất là những vị tướng mỏng manh cần phải đề phòng.

Nhờ những thay đổi kể trên, tỉ lệ thắng của Lux đã vươn tới con số gần 51%, theo thống kê của trang Champion.gg. Đặc biệt, cô nàng này nằm trong top đầu về khả năng giữ mạng cũng như điểm hỗ trợ khi chỉ chết trung bình 5 lần/trận, trong khi hỗ trợ trên 9 lần. Đây là một tin vui đối với những fan của Lux, những người luôn muốn meta Lux đường giữa đến được với đấu trường LMHT chuyên nghiệp.