Lux và Syndra bất ngờ bị cấm khỏi giải đấu chuyên nghiệp vì lỗi nặng

Thông báo này của Riot Games gây bất ngờ khá lớn khi Lux và Syndra đều là những vị tướng mạnh hiện tại.

Thời điểm này là lúc các giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới bắt đầu trở lại thi đấu, thậm chí giải đấu LPL của Trung Quốc đã diễn ra được 2 ngày rồi. Trong khi đó thì trong khoảng 1 tuần nữa, vào ngày 24 tháng 1 tới, thì giải đấu LEC mùa xuân 2019 sẽ khởi tranh và các công tác chuẩn bị đã được Riot Games ở Châu Âu tiến hành từ việc chốt danh sách đội hình cho tạo ra những sản phẩm truyền thông cho giải.

Lux và Syndra bất ngờ bị cấm khỏi giải đấu chuyên nghiệp vì lỗi nặng - Ảnh 1.

Giải LEC còn làm hẳn một clip được biểu diễn bởi các caster và phân tích viên của giải đấu

Tuy nhiên vào sáng ngày hôm nay, một tin buồn dành cho các đội tuyển Châu Âu đã được thông báo bởi Maximilian Peter Schmidt - trưởng bộ phận vận hành esports tại Châu Âu và giải LEC. Theo như thông báo này thì Syndra, Lux sẽ bị khóa khỏi giải đấu LEC sắp tới do lỗi game, Sett cũng bị khóa nhưng là để các đội có thời gian nhiều hơn để làm quen.

Lux và Syndra bất ngờ bị cấm khỏi giải đấu chuyên nghiệp vì lỗi nặng - Ảnh 2.

Maximilian "RiotMAXtheX" Peter Schmidt: "Lux và Syndra sẽ bị khóa khỏi tuần 1 của giải đấu LEC cho đến khi có thông báo mới bởi chúng hiện tại đang gặp những lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng tới các trận đấu chuyên nghiệp.

Sett cũng sẽ bị khóa ở tuần 1 để đảm bảo tất cả các team tại LEC có đủ thời gian để tập luyện với vị tướng này cũng như tìm ra phương án khắc chế".

Lux và Syndra bất ngờ bị cấm khỏi giải đấu chuyên nghiệp vì lỗi nặng - Ảnh 3.

Sett là tướng mới nên việc bị khóa là điều khá dễ hiểu

Nếu như trường hợp của Sett thì khá dễ hiểu khi đó là vị tướng mới và chuyện bị khóa khỏi giải đấu là điều khá bình thường. Tuy nhiên Lux và Syndra lại gây ảnh hưởng rất nhiều tới chiến thuật của các đôi khi đây đều là những vị tướng mạnh. Syndra có thể nói là vị tướng hoàn hảo nhất dành cho các đội chuyên nghiệp khi đi đường giữa lẫn đường dưới đều mạnh, sát thương cực kì lớn và bùng nổ.

Lux và Syndra bất ngờ bị cấm khỏi giải đấu chuyên nghiệp vì lỗi nặng - Ảnh 4.

Theo như các "điều tra viên" trên Reddit thì W - Ý Lực có thể ngắt được phép Dịch Chuyển dù cho nó chỉ làm chậm

Trong khi đó Lux dù đã bị nerf khá nhiều ở lối chơi Dư Chấn nhưng vẫn là một hỗ trợ ổn định. Hiện tại thì Riot Games cũng không thông báo lỗi của hai vị tướng này là gì, tuy nhiên nhiều game thủ đã phát hiện ra rằng chiêu cuối Cầu Vồng Tối Thượng của Lux đôi khi trúng nhưng gây ít sát thương hơn rất nhiều. Không biết đây có phải là nguyên nhân khiến Lux bị khóa khỏi giải đấu không?

Lux và Syndra bất ngờ bị cấm khỏi giải đấu chuyên nghiệp vì lỗi nặng - Ảnh 5.

Ok, vậy là Syndra gặp lỗi ở chiêu W nhưng tại sao Lux bị khóa?

Đôi lúc chiêu cuối của cô ta không gây sát thương. Tôi nghĩ rằng họ nên khóa luôn Nunu, cái lỗi cầu tuyết tàng hình đã tồn tại một khoảng thời gian rồi, đôi lúc Nunu còn bị hất tung thẳng lên trời luôn.