MAD Lions KOI, đối thủ của GAM Esports tại CKTG 2024 mạnh cỡ nào?

Sau nhiều lần gây thất vọng tại các giải đấu quốc tế, MAD LIONS KOI đến với CKTG 2024 bằng một đội hình có tới 4 tân binh cùng đội trưởng Elyoya.

Ngày 7/10, GAM Esports sẽ bước vào trận đấu quyết định tại vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 chạm trán đối thủ MAD Lions KOI, đội tuyển hạt giống số 3 của Châu Âu và cũng là những người đã "gieo sầu" cho Viking Esports. Đây là thách thức lớn đối với Levi cùng các đồng đội khi phải đối đầu với đối thủ lớn đến từ LEC ngay trên sân nhà của họ.

MAD Lions KOI - Đối thủ của GAM Esports ở nhánh 0-2 vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2024

Sau nhiều lần gây thất vọng ở đấu trường quốc tế, Sư tử điên thành Madrid đến với CKTG 2024 với một đội hình gồm nhiều tài năng trẻ sát cánh cùng người đi rừng kỳ cựu Elyoya. Mùa giải vừa qua thực sự là một chuyến tàu lượn siêu tốc với MDK khi họ kết thúc LEC mùa Đông 2024 ở vị trí thứ 2, nhưng thậm chí không lọt vào Top 5 ở giải mùa xuân và mùa hè. Phải nhờ đến chiến thắng bất ngờ trước G2 ở vòng 1 LEC 2024 Season Finals, MDK mới may mắn có được tấm vé đến với CKTG 2024 từ vòng khởi động.

Tại CKTG 2024, MAD Lions vẫn thể hiện sự bất ổn trong lối chơi. Xét tổng thể, Elyoya và các đồng đội còn thua kém khá nhiều so với các đội tuyển top đầu, nhưng vẫn được đánh giá cao hơn so với GAM Esports. Nhìn vào cách họ đánh bại VKE, có thể thấy khả năng macro của MDK vẫn trội hơn so với những đội tuyển đến từ VCS. Để đánh bại đối thủ này, GAM sẽ cần có màn thể hiện không vết xước giống như PSG Talon đã làm cách đây vài ngày.

Myrwn - người đi đường trên của MDK là hình ảnh tiêu biểu của những chú sư tử điên ở mùa giải năm nay với một lối chơi tương đối thất thường. Tuy nhiên, GAM sẽ không thể chủ quan với bể tướng đa dạng với những con bài "dị thường" của Myrwn như Nidalee Tam Hợp Kiếm, Aurora hay các xạ thủ như Varus, Corki, Zerri ở vị trí đường trên.

Fresskowy là một trong những lý do khiến MDK thi đấu sa sút ở giai đoạn mùa xuân và mùa hè khi anh không thể thích nghi với meta xạ thủ đường giữa. Bù lại, tuyển thủ sinh năm 1999 lại thi đấu vô cùng ấn tượng khi cầm những tướng Pháp sư như Taliyah, Vex hay LeBlanc. Với việc Fresskowy thi đấu khá tệ với con bài Yone (tỷ lệ thắng 0% ở mùa giải năm nay - 0/3, KDA 0,9). Đây có thể là một điểm tựa để GAM khai thác trong trận đấu ngày hôm nay.

Supa và Alvaro là bộ đôi đường dưới có lối chơi chủ động, không hề e ngại những tình huống giao tranh sớm hay di chuyển rộng để giúp MDK kiểm soát bản đồ. Đặc biệt, xạ thủ Supa sẽ là ngòi nổ quan trọng nhất mà GAM, đặc biệt là khi anh được cầm trong tay 2 tướng tủ Ezreal và Jinx.

Nhân vật cuối cùng và cũng là nhân tố quan trọng nhất của MDK chính là người đi rừng kiêm đội trưởng Elyoya. Khác với 4 thành viên còn lại, Elyoya từ lâu đã được biết đến là người đi rừng top đầu của khu vực LEC, từng được G2 Esports theo đuổi để thay thế vị trí của Jankos. Anh chính là người mở đầu cho những tình huống giao tranh của MDK và là người đứng sau các bước macro của đội tuyển này. Có thể nói, cuộc đối đầu giữa Levi và Elyoya sẽ là yếu tố then chốt quyết định thắng lợi trong ngày hôm nay.

Cuộc đối đầu giữa GAM vs MAD tại vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2024 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày hôm nay. Đây là cơ hội cuối cùng cho cả 2 đội để ở lại với Chung Kết Thế Giới năm nay.