LMHT: Hé lộ bí mật về lựa chọn Twitch của Gen.G, Lehends “vượt mặt” BHL

Trong trận đấu mới đây giữa Hanwha Life Esports và Gen.G Esports ở Vòng Swiss CKTG 2024, sự xuất hiện của vị tướng Twitch ở ván quyết định đã mang đến nhiều bất ngờ.

Gen.G và HLE vừa mang đến cho fan LMHT một trận đấu đỉnh cao ở vòng 2-0 thể thức Swiss tại CKTG 2024. Trận BO3 tranh vé vào Tứ kết đã phải kéo đến ván 3 quyết định sau màn trình diễn xuất sắc từ cả hai đội.

Lựa chọn Twitch Xạ Thủ mang đến nhiều bất ngờ

Và ở trong ván đấu cuối, Gen.G bất ngờ bung bài với lựa chọn Twitch trong vai trò Xạ Thủ. Đây là vị tướng đã rất lâu không xuất hiện trong giải đấu chuyên nghiệp nhưng đã được Peyz xử lý khá tốt. Đặc biệt, khả năng Tàng Hình của vị tướng này còn được nâng tầm trong giao tranh nhờ chiêu cuối Hoang Tưởng của Nocturne, qua đó khiến đối thủ khó lòng xác định được vị tướng này trong giao tranh. Từ đó, Gen.G giành nhiều lợi thế và có chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đã có nhiều lời khen dành cho Peyz cũng như Ban huấn luyện Gen.G khi tung ra lựa chọn bất ngờ này. Tuy nhiên, người đã đưa ra quyết định then chốt đó chính là Lehends. Điều này đã được xác nhận thông qua đoạn mic-check mới đây của Gen.G.

Mic check của Gen.G trong trận đấu với HLE

Thấy chưa, chính tôi đã bảo Peyz chọn Twitch đó, thật là điên rồ mà. Này mấy vị HLV, tự nhìn nhận lại mình đi nha“, Lehends chia sẻ.

Tất nhiên câu nói của Lehends hướng đến HLV Kim, Mata… chỉ mang tính đùa cợt bởi tuyển thủ này đang quá hứng thú với lựa chọn bất ngờ của mình. Nhưng điều đó cũng cho thấy rằng trong các giải đấu chuyên nghiệp, việc chọn tướng không hoàn toàn dựa hết vào các HLV. Đôi khi tuyển thủ là người quyết định đưa ra những lựa chọn dị, phù hợp với kèo đấu và đội hình hiện tại và BHL sẽ là người chốt phương án đó.

Tương tự là tình huống của Vikings Esports trong trận đấu với MAD Lions. Những tuyển thủ Gury, Kati đã nhận định rằng Jarvan Đi Rừng đang rất mạnh trong đấu tập và đề nghị lựa chọn. HLV SofM không nghĩ thế nhưng khi đối phương khóa vào Jinx, Syndra thì được xem là tình huống phù hợp. Dù vậy, việc VKE mất lợi thế từ quá sớm trong ván đấu đó đã khiến cho Jarvan IV không thể hiện được nhiều và không thể đánh giá chất tướng.