Miệng nói “dè chừng” SE, GAM thắng nhẹ 3-1 để tranh vé dự CKTG 2022 cùng SGB

GAM và SGB chỉ còn cách CKTG 2022 đúng một chiến thắng Bo5 nữa mà thôi!

GAM Esports đã chứng tỏ tại sao họ lại chọn đối thủ ưa thích của mình là SBTC Esports ngay tại Vòng 1 vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. Với thắng lợi thuyết phục 3-1, GAM đã đẩy SE xuống Nhánh Thua và tiến bước vào Chung kết Nhánh Thắng chuẩn bị có màn thư hùng với Saigon Buffalo. “Ở lượt về (vòng bảng VCS Mùa Hè 2022), SE không có phong độ tốt. Dù vậy, họ sở hữu rất nhiều tuyển thủ có kỹ năng cao và trình độ sẵn rồi nên bọn tôi vẫn phải dè chừng” – Levi, đội trưởng của GAM, trả lời phỏng vấn sau trận thắng thứ 10 liên tiếp tính từ vòng bảng.

Vẫn là chiến thuật dùng kỹ năng “đè” đối thủ, SE mạnh dạn khóa lại Riven đường trên lần đầu tiên trong mùa giải. Thế nhưng khi mà Riven của nPer còn đang thua đường, GAM đã biết cách tận dụng sức càn lướt của Nocturne trong tay Levi để dẫn 5.000 vàng sau 16 phút. Cầu tuyết được lăn từ đường dưới giúp GAM hoàn toàn kiểm soát thế trận và dễ dàng áp đảo ván 1 sau 33 phút với cách biệt 15.000 vàng, hoàn tất Linh Hồn Rồng Lửa cùng mega ba đường.

Chuyển sang chiến lược chơi chậm chắc và SE đã thành công ở ván 2. Họ không còn sa đà vào điểm hạ gục để chuyển hóa thành những pha macro hợp lý, di chuyển có chủ đích nhắm tới các mục tiêu lớn. SE có được Linh Hồn Rồng Công Nghệ và tận dụng nó để gỡ hòa 1-1 sau pha giao tranh thành công cuối cùng ở phút 30.

SE có khởi đầu đầy ưng ý ở ván 3 khi dẫn 4.000 vàng trước GAM sau khoảng 20 phút đầu. Nhưng rồi bước ngoặt xảy ra ở phút 22, Rakan của Bie đã bất ngờ xuất hiện trong hang Baron để đánh cắp bùa lợi ngay trước mũi năm thành viên SE. Như được tiếp thêm sức mạnh, GAM cởi bỏ tất cả áp lực và Quét Sạch SE trong pha giao tranh đường dưới ở phút 27 và suýt chút nữa đánh sập Nhà Chính Nexus bên phía SE. Thế nhưng SE lại hồi sinh đúng lúc và tiễn cả đội hình GAM lên bảng để tạo ra tình huống kịch tính không tưởng. SE hừng hực khí thế tấn công thẳng vào đường giữa địch để rồi lại mất bốn người. Và lần này, GAM đã đảo ngược tình thế hoàn toàn do SE chỉ còn đúng Sejuani của DNK đứng nhà trong thế bất lực.

Tất cả những sai lầm của SE được họ tái lập ở ván 4 từ bỏ bê Rồng Nguyên Tố cho tới việc cho Sty1e chơi Zeri bốn games liên tiếp. Tính tới phút 25, GAM đã có Linh Hồn Rồng Lửa và hơn SE tới 8.000 vàng đủ để biến thời gian còn lại trở thành quãng dạo chơi của ĐKVĐ.

Mục tiêu của bọn tôi luôn là chức vô địch nên là nếu có bất kỳ ai ngáng đường bọn tôi cũng luôn sẵn sàng đương đầu” – Levi tuyên bố trước màn đọ sức với SGB vào lúc 17g00 ngày 31/8. Đội nào đi tiếp trong cặp Chung kết Nhánh Thắng sẽ góp mặt tại Chung kết Tổng và nghiễm nhiên giành vé đầu tiên của VCS dự CKTG 2022. Ngược lại, SE vẫn còn cơ hội cuối cùng để làm lại tại playoffs VCS Mùa Hè 2022 ở Nhánh Thua trước Team Secret vào lúc 17g00 ngày mai (28/8).