LMHT: Chỉ ít lâu sau khi bị nerf, Yuumi được buff trong hotfix 12.16 vì quá yếu

Riot ngay lập tức đã phải "cấp cứu" cho Yuumi với bản hotfix sau khi cô nàng trở nên "phế vật" sau bản cập nhạt 12.16.

Việc Yuumi bị nerf nặng trong bản cập nhật 12.16 là điều không quá khó hiểu khi cô nàng này sở hữu một tỉ lệ thắng cực kì cao trong xếp hạng đơn cũng như khiến nhiều game thủ phải cấm đi trong nhiều game đấu. Yuumi cũng thể hiện một phong độ ấn tượng ở các giải đấu chuyên nghiệp khi góp mặt ở 88,9% các trận đấu tại LCK và 70,6% ở vòng playoffs LPL Mùa Hè 2022. Những thông số này đến từ độ hiệu quả của Yuumi trong cả khâu đi đường lẫn khả năng kết hợp với các carry ở giai đoạn cuối trận vô cùng mạnh mẽ.

LMHT: Chỉ ít lâu sau khi bị nerf, Yuumi ngay lập tức phải nhờ cậy đến đợt hotfix trong bản 12.16 vì quá yếu

Hai thay đổi quan trọng nhất đối với Yuumi trong bản 12.16 vừa qua có lẽ đến từ việc giảm sức mạnh của cả chiêu Q lẫn chiêu E. Sát thương của chiêu Q – Mũi Tên Thơ Thần bị giảm đi đáng kế ở cả hai dạng trước và sau khi được cường hóa, trong khi chiêu E – Tăng Động của cô mèo này lại bị giảm đi tốc độ di chuyển cộng thêm. Chính vì vậy mà ngay sau khi bản 12.16 cập bến, tỉ lệ thắng của Yuumi đã tuột dốc không phanh xuống con số 45,78% ở mọi mức rank. Điều này khiến Riot phải ngay lập tức đưa ra một đợt hotfix nhằm vớt vát lại phần nào sức mạnh cho Yuumi.

LMHT: Chỉ ít lâu sau khi bị nerf, Yuumi ngay lập tức phải nhờ cậy đến đợt hotfix trong bản 12.16 vì quá yếu

Cụ thể trong bản hotfix được đưa ra, lượng sát thương từ chiêu Q của Yuumi sẽ được tăng lên đặc biệt là ở những cấp độ sau. Trong khi đó, R – Chương Cuối của Cô Mèo Ma Thuật cũng sẽ được giảm 20 giây thời gian hồi chiêu. Đối với chiêu E – Riot vẫn sẽ giữ nguyên những chỉnh sửa ban đầu bởi điều này đã được lên kế hoạch từ trước nhằm hạn chế độ hiệu quả của Yuumi.

Về điểm ngọc, Triệu Hồi Aery vẫn là sự lựa chọn được nhiều game thủ hướng đến nhằm gia tăng khả năng cấu máu ở giai đoạn đầu trận cũng như lượng sát thương ở nửa sau của ván đấu. Ở nhánh ngọc phụ, Hiện Diện Trí Tuệ và Đốn Hạ là hai điểm ngọc phù hợp dành cho Yuumi để giúp cô nàng gia tăng được khả năng buff và tung kĩ năng nhờ lượng mana cộng thêm.

LMHT: Chỉ ít lâu sau khi bị nerf, Yuumi ngay lập tức phải nhờ cậy đến đợt hotfix trong bản 12.16 vì quá yếu

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!