Mithy chính thức tái ngộ Zven và Perkz tại Cloud9 - eSports

Liệu Mithy có giúp C9 tạo nên sự đột biến ở mùa giải 2021 sắp tới hay không?

Sau 2 năm làm việc tại LEC dưới nhiều vai trò, vào ngày 5/12 vừa qua Alfonso “Mithy” Aguirre Rodríguez đã chính thức quay trở lại Bắc Mỹ. Theo đó anh sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện viên chiến thuật cho đội tuyển C9 ở mùa giải 2021 tới đây.

Mithy chính thức tái ngộ Zven và Perkz tại Cloud9Mithy chính thức tái ngộ Zven và Perkz tại Cloud9

Mithy và Zven là cặp đôi ăn ý bậc nhất châu Âu khi còn chơi trong màu áo G2

Ở mùa giải 2020, Mithy đảm nhiệm vai trò HLV cho đội tuyển Fnatic và giúp đội tuyển này vượt qua vòng bảng Chung kết Thế giới 2020. Ở trong nước, dù đã cố gắng nhưng Fnatic cũng không thể làm gì được trước sức mạnh của G2 Esports, qua đó thất bại ở cả LEC mùa Xuân lẫn mùa Hè. Tại C9, Mithy sẽ làm việc cùng với hai HLV khác là Marius “Veigar v2” Aune and Max Waldo, cũng như HLV trưởng Kim “Reignover” Yeu-jin. Tất cả những cái tên kể trên đều đã có kinh nghiệm huấn luyện, đặc biệt là cấp độ trẻ nên hứa hẹn sẽ giúp các tuyển thủ C9 phát triển hơn trong mùa giải mới.

Doublelift từng từ chối gia nhập SKT T1 S vì mức lương “bèo”Doublelift từng từ chối gia nhập SKT T1 S vì mức lương “bèo”
Doublelift từng từ chối gia nhập SKT T1 S vì mức lương "bèo"
Nói một cách công bằng thì đúng là tầm gần 50 triệu VNĐ đúng là bèo so với những gì các đội Bắc Mỹ trả cho Doublelift thật...

Mithy cũng sẽ tái ngộ với xạ thủ từng đánh cặp với mình khi còn thi đấu chuyên nghiệp, đó là Jesper “Zven” Svenningsen. Cặp đôi này từng gặt hái thành công tại G2 Esports trước khi cùng nhau tới chinh phục LCS. Tuy nhiên họ lại không tạo được bất kì dấu ấn nào đáng kể trong màu áo TSM, trước khi Mithy trở về châu Âu một mình. Ở mùa giải 2020 vừa qua, Zven đã gia nhập C9 và thi đấu rất tốt ở mùa Xuân cũng như nửa đầu giai đoạn mùa Hè. Ở nửa sau mùa Hè, phong độ của xạ thủ này đã đi xuống cùng với cả tập thể C9, với đỉnh điểm là đánh mất tấm vé tham dự Chung kết Thế giới 2020.

Mithy chính thức tái ngộ Zven và Perkz tại Cloud9Mithy chính thức tái ngộ Zven và Perkz tại Cloud9

Perkz là bản hợp đồng đáng chú ý của C9 trong kì chuyển nhượng tiền mùa giải 2021

Về mặt nhân sự thi đấu, sau mùa Hè vừa qua C9 đã nói lời chia tay người đi đường trên quen thuộc Eric “Licorice” Ritchie (hiện đã kí hợp đồng với FlyQuest) để đôn Ibrahim “Fudge” Allami từ đội trẻ lên – một quyết định được đánh giá là khá mạo hiểm, và Yasin “Nisqy” Dinçer hiện đã trở về châu Âu chơi cho Fnatic. Bù lại họ có được chữ kí của siêu sao tới từ châu Âu – Luka “Perkz” Perković cho vị trí đường giữa. Cựu tuyển thủ G2 được kì vọng là nhân tố sẽ giúp C9 vươn tầm ở LCS 2021.