Một yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho fan T1 tin rằng họ sẽ vô địch CKTG 2023

Hành trình tại T1 tại CKTG 2023 vẫn đang còn rộng cửa và rất gần tới chiếc cup vô địch.

Chỉ còn cách trận đấu cuối cùng phân định thắng thua tại Chung Kết Thế Giới 2023 giữa hai đại diện khu vực lớn nhất nhì là LCK và LPL để tìm ra nhà vô địch vài ngày nữa mà thôi, vì thế mà sức nóng đang thổi vào các tuyển thủ T1 Esports và Weibo Gaming cũng như toàn bộ cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới. Trận cầu tâm điểm này sẽ là lời khẳng định đâu là khu vực mạnh nhất ở thời điểm hiện tại ngay trên đất Hàn cũng như là cơ hội cho cả hai đội tuyển.

Xét về tương quan lực lượng giữa 2 bên thì chắc phần lớn sẽ nghiêng về T1 hơn khi dàn tuyển thủ trẻ đều đã vào độ chín sự nghiệp cũng như kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường quốc tế đã được tích lũy rất nhiều sau nhiều lần về nhì, trong đó có cả Quỷ Vương Faker sẵn sàng dìu dắt đàn em của mình. Bên kia là WBG có nhiều thành viên còn non nớt như Weiwei, Light, Crisp chưa được thi đấu nhiều còn The Shy và Xiaohu đều đã từng lên đỉnh của CKTG hoặc MSI 1 lần trong sự nghiệp.


WBG có nhiều thành viên vẫn còn ít kinh nghiệm thi đấu.

Đối đầu với một T1 đang tràn đầy khí thế khi lần lượt hạ gục những ứng cử viên vô địch như LNG, JDG của LPL và vẫn giữ được thành tích bất bại trước những đại diện đến từ khu vực Trung Quốc cho tới nay và WBG sẽ là cái tên cuối cùng họ cần vượt qua. 

Hai đội đã tiến hành làm nghi thức rất thú vị trong giải đấu năm nay là tung đồng xu như mọi khi theo thể thức mới của Riot Games và mọi người đều không mấy ngạc nhiên khi T1 vẫn lại về nhì trong cuộc thi này và không mấy bất ngờ với kết quả WBG chọn đội Xanh để nhường lại đội Đỏ cho đối thủ.


Màn tung đồng xu diễn ra để chọn đội trận chung kết CKTG 2023.

Việc này rất quan trọng nhất là tại CKTG năm nay nhiều đội tuyển bên đội Xanh đã có tỷ lệ thắng cực cao lên tới hơn 80% theo thống kê cho tới vòng Bán Kết do đó với 3 lần được bên Xanh sẽ là lợi thế lớn với Weibo Gaming. 

Nhưng chắc hẳn WBG cũng không còn lựa chọn nào khác khi T1 cũng có tỷ lệ thắng xấp xỉ 80% nếu họ được ở bên nhà lính Đỏ ngay cả trước JDG vẫn thế. Điều này khiến WBG sẽ khó xử vì nếu họ chọn cho mình bên Đỏ thì tỷ lệ vô địch của họ còn giảm thấp xuống hơn nữa khi mà còn chưa thi đấu.

Thêm một yếu tố có phần "tâm linh" khi T1 luôn chịu thua trước phần tung đồng xu và họ toàn thắng ở những lần đó trong các cặp trận BO5 diễn ra. Kết quả này cho thấy cho dù họ có được chọn bên hay không có quyền quyết định thì sức mạnh của họ vẫn nhỉnh hơn nhiều so với đối thủ. Nhiều fan cho rằng đây chính là điềm may trái ngược với năm ngoái toàn thắng ở các lần tung đồng xu may rùi. 

Mặc dù chỉ là một thống kê có phần làm vui lòng người hâm mộ T1 nhưng nhìn vào phong độ của các tuyển thủ hiện tại đang rất hừng hực khí thế sẵn sàng hủy diệt Weibo Gaming thì điều này càng tăng thêm lòng tin vào một kết quả có hậu cho đoàn quân đại diện LCK này sau nhiều lần họ đã bỏ lỡ cơ hội lên ngôi vô địch.