MSI 2024 - Vòng Phân Nhánh: T1 thắng 3-2 G2 để tiến vào vòng trong đụng độ BLG

Được coi là trận đấu tâm điểm trong tuần này, màn trình diễn của T1 và G2 hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra kỷ lục về lượng người xem cho MSI 2024.

Bước vào ngày thi đấu thứ 4 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024, cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) sẽ được thưởng thức trận đấu giữa nhà đương kim vô địch thế giới – T1 cùng với nhà vua của châu Âu – G2.

T1 vs G2 được coi là trận đấu tâm điểm trong Round 1 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024.

T1 vs G2 được coi là trận đấu tâm điểm trong Round 1 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024.

Nói về sức hút của cái tên T1 cũng như Faker, đại diện LCK vẫn luôn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của bất cứ giải đấu nào mình tham dự. Đặc biệt là tại MSI 2024 – nơi mà đội tuyển này đang khao khát giành chiến thắng để “gom đủ cúp” cho những ngôi sao trẻ tuổi của mình. Ngược lại, G2 dù mang danh “rạp xiếc LEC” nhưng lại là cái tên luôn đem đến những bất ngờ tại đấu trường quốc tế. Hơn nữa, chính G2 đã khiến SKT (tiền thân T1) phải ôm hận 2 lần liên tiếp trong mùa giải 2019. Vậy nên đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn giữa T1 và G2.

Diễn biến trận đấu T1 vs G2

Ở ván đấu đầu tiên, G2 đã có màn trình diễn khiến cho không ít fan ngỡ ngàng trong giai đoạn đầu ván đấu. Từ pha solo kill ở đường giữa cho đến màn “múa kiếm” ấn tượng của BrokenBlade ở đường trên, G2 đã lấy về rất nhiều điểm hạ gục từ sớm.

Nhưng càng về giai đoạn nửa sau ván đấu, T1 lại càng tỏ ra xuất sắc hơn từ khả năng giao tranh, di chuyển cho đến việc tranh chấp mục tiêu lớn, tất cả lợi thế dần rơi vào túi đại diện LCK. Sau cùng, G2 cướp được Baron ở phút 31 nhưng đã đánh mất luôn cả ván đấu ngay sau đó.

Tới ván đấu thứ 2, T1 là đội nhỉnh hơn trong giai đoạn đầu ván đấu. Nhưng càng đến giai đoạn giữa ván đấu, G2 càng biết cách giành về những lợi thế nhờ vào Rek’Sai trong tay Yike.

Phút 26, Faker bị bắt lẻ khiến G2 bỏ túi con Baron một cách suôn sẻ. Nhờ vào bùa lợi này, G2 đẩy đường dưới và giành về lợi thế khổng lồ tại đường dưới ngay sau đó. Đến phút 31, khi chênh lệch đã đạt ngưỡng 10.000 vàng, G2 tràn thẳng vào đường giữa và hủy diệt toàn bộ đội hình T1. Kết thúc ván đấu ở phút 32, G2 san bằng tỉ số 1-1 cùng T1.

Ở ván đấu thứ 3, dù T1 là đội có phần nhỉnh hơn ở giai đoạn đầu, nhưng G2 đã thi đấu cực kỳ chủ động ở giai đoạn giữa ván đấu và liên tiếp bỏ túi những mục tiêu quan trọng như Rồng Nguyên Tố. Đặc biệt là combo Vi + Yasuo gần như không cho bất cứ chủ lực nào của T1 được chơi game. Phút 21, G2 giành thắng lợi ở pha giao tranh đường giữa và bỏ túi con Baron ở thời điểm rất sớm.

Càng về cuối ván đấu, G2 càng thể hiện khả năng mở giao tranh táo bạo và không ngừng chèn ép các thành viên T1. Phút 29, G2 ăn Baron thành công và còn quét sạch đội tuyển T1, ngay sau đó các tuyển thủ LEC chạy thẳng vào đường giữa và kết thúc ván 3 một cách thuyết phục.

Ván đấu thứ 4, T1 có cho mình lợi thế nhờ vào pha giao tranh ở phút 14, nhờ đó mà Gumayusi có được chênh lệch khoảng 1.700 vàng trước Hans Sama ở phía bên kia sau giai đoạn đi đường.

Phút 23, dù bị ép giao tranh nhưng T1 lại là đội giành được lợi thế nhờ vào những cú chiêu cuối ấn tượng của Keria và Faker. Ngay sau đó, T1 lấy về hàng loạt công trình tại đường giữa cùng với con Baron một cách dễ dàng. Sau cùng, T1 kết thúc ván 4 để san bằng tỉ số 2-2 cùng G2, đưa trận BO5 đến với ván đấu cuối cùng.

Tới ván đấu cuối cùng, G2 có cho mình khá nhiều điểm hạ gục từ sớm nhờ vào Poppy của Mikyx. Nhưng ngược lại, T1 cũng dần dần tìm ra cách phản công mạnh mẽ để lấy lại những lợi thế trước G2.

Phút 20, hai đội có pha giao tranh hỗn loạn tại đường giữa nhưng không có quá nhiều lợi thế thuộc về riêng bên nào. Tới phút 23, T1 có cho mình pha giao tranh thành công giúp đội tuyển này lấy lại thế trận và rải khá nhiều mắt trên bản đồ. Tới phút 27, T1 ăn được Baron nhưng cũng bị G2 hạ gục khá nhiều thành viên.

Phút 33, Faker bị hạ gục sớm nhưng các thành viên còn lại của T1 vẫn quá mạnh, không những hạ gục BrokenBlade cùng Mikyx mà còn giành lấy thế ra ăn Baron một cách thuận lợi. Sau cùng, T1 thắng giao tranh phút 38 và kết thúc ván đấu ngay sau đó.

T1 có cho mình chiến thắng chung cuộc 3-2 trước G2.

T1 có cho mình chiến thắng chung cuộc 3-2 trước G2.

Với chiến thắng 3-2 trước G2, T1 sẽ tiến vào Round 2 Vòng Phân Nhánh MSI 2024 để đối đầu cùng với nhà đương kim vô địch LPL – BLG. Còn với G2, nhà vua châu Âu đã bị đẩy xuống nhánh thua để đối đầu cùng với PSG.