MSI 2024 - Vòng Phân Nhánh: TES san bằng tỉ số 2-2 cùng GEN

Cộng đồng game thủ quốc tế đang rất nóng lòng được theo dõi màn đụng độ đầu tiên của nhà đương kim vô địch LCK với đại diện LPL tại MSI 2024.

Trong ngày thi đấu thứ 5 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024, cộng đồng game thủ sẽ được theo dõi 2 trận đấu bao gồm FNC vs TL và GEN vs TES.

Ngày thi đấu thứ 5 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024 sẽ có một trận ở nhánh thắng và một trận ở nhánh thua.

Ngày thi đấu thứ 5 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024 sẽ có một trận ở nhánh thắng và một trận ở nhánh thua.

Ở trận đấu đầu tiên, FNC được nhận xét là đội tuyển nhỉnh hơn so với TL. Bởi ngay cả khi vươn lên từ Vòng Khởi Động thì FNC cũng đã có những màn trình diễn nổi bật hơn rất nhiều so với TL. Còn ở trận đấu thứ hai, nhà đương kim vô địch LCK – GEN đang được đánh giá là đội tuyển mạnh hơn so với TES. Dẫu vậy, GEN vẫn thường khiến không ít fan bất ngờ ở sân chơi quốc tế, vậy nên trận đấu này vẫn có khá nhiều biến số mà TES có thể tạo ra.

Diễn biến trận đấu FNC vs TL

Ván đấu đầu tiên, hai đội thi đấu khá cân bằng trong giai đoạn đầu. Nhưng đến phút 22, FNC có pha giao tranh thất bại khiến TL vươn lên dẫn trước với con Baron quan trọng của ván đấu. Nhờ vào bùa lợi và chênh lệch khổng lồ này, TL tiếp tục lấy về nhà lính đường dưới và đường giữa một cách khá thuận lợi.

Phút 29, Humanoid bị bắt khiến FNC rơi vào cảnh thiếu người, TL kết thúc ván đấu ngay sau đó để vươn lên dẫn 1-0.

Tới ván đấu thứ 2, mọi sự chú ý đều đổ dồn lên đường trên của Oscarinin cùng Impact, bởi con bài Poppy này đã có màn trình diễn quá hiệu quả khi dẫn trước 2.000 vàng trước K’Sante sau giai đoạn đi đường.

Nhờ vào chênh lệch khổng lồ ở đường trên, “Poppy xuống núi” và liên tiếp giành về những lợi thế từ điểm hạ gục cho đến các mục tiêu lớn như trụ và Rồng Nguyên Tố cho FNC. Phút 24, TL có pha mở giao tranh thành công, vậy nhưng việc liều lĩnh ăn Baron đã khiến đại diện LCS đánh rơi toàn bộ lợi thế vừa có được vào tay FNC. Với bùa lợi Baron, FNC kết thúc ván 2 ngay ở phút 27.

Ván đấu thứ 3, thế trận tương đối cân bằng trong nửa đầu ván đấu. Nhưng càng về giai đoạn sau, đội hình của TL càng thể hiện khả năng giao tranh tổng vượt trội so với FNC. Đỉnh điểm là pha Jun bị bắt lẻ ở phút 23, điều này khiến hàng loạt các thành viên FNC bị hạ gục theo và đánh mất luôn con Baron vào túi TL. Cuối cùng, TL nhẹ nhàng kết thúc ván 3 ở phút 30.

Bước vào ván đấu thứ 4, hai đội vẫn thi đấu với một thế trận khá cân bằng trong giai đoạn đầu ván đấu. Cho tới pha giao tranh phút 26, FNC tan vỡ hoàn toàn trước lượng sát thương khổng lồ của TL, lợi thế này giúp đại diện LCS bỏ túi con Baron ngay sau đó.

Nhờ có bùa lợi Baron, TL tràn thẳng vào từ đường giữa và đường dưới, kết liễu các thành viên FNC và giành chiến thắng ván 4 một cách thuyết phục.

Diễn biến trận đấu GEN vs TES

Trong ván 1, GEN là đội nhỉnh hơn trong giai đoạn đầu với quá nhiều điểm hạ gục cho cặp đôi Peyz Lehends. Ở phía bên kia, dù được “xả nội tại” nhưng JackeyLove cũng không có được lượng trang bị quá vượt trội so với phần còn lại của ván đấu.

Tới pha giao tranh phút 23, các thành viên TES hoàn toàn tan vỡ trước lượng sát thương khổng lồ của Chovy, lợi thế này giúp GEN lấy về Baron ngay sau đó. GEN tiếp tục giữ vững lợi thế cho đến phút 29, TES tan vỡ một lần nữa và đánh mất con Baron thứ hai. Nhờ vào bùa lợi này, GEN tràn vào kết thúc ván 1 một cách thuyết phục.

Bước vào ván đấu thứ 2, hai đội đã có khởi đầu khá chậm và “đậm chất LCK”. Nhưng đến phút 18, TES có pha giao tranh quá cố chấp và đã phải trả giá bằng điểm hạ gục của Creme, điều này giúp GEN tiếp tục dẫn trước một lượng vàng nhỏ so với TES.

Phút 26, GEN ăn không những ăn Baron thành công mà còn hủy diệt các thành viên TES để vươn lên nắm hoàn toàn quyền chủ động trong ván đấu. Sau cùng, GEN đẩy thẳng vào đường giữa rồi vòng ra đường giữa đánh bại TES trong pha giao tranh quan trọng, nhờ đó GEN kết thúc ván 2 một cách quá áp đảo trước đối thủ đến từ LPL.

Ván đấu thứ 3, TES đã có màn trình diễn khá quyết đoán trong giai đoạn đầu và điều ấy đã giúp đội tuyển này bỏ túi rất nhiều điểm hạ gục từ sớm, từ đó vươn lên dẫn trước rất nhiều về lượng vàng.

Tới pha giao tranh phút 20, GEN tan vỡ hoàn toàn tại khu vực Rồng Gió, sát thương của TES lần lượt khiến các tuyển thủ LCK phải “lên bảng đếm số”. Lợi thế này giúp GEN có con Baron ở thời điểm rất sớm.

Phút 27, TES có pha giao tranh quá xuất sắc và hoàn toàn đánh gục GEN tại đường giữa, nhờ đó mà đại diện LPL tràn thẳng vào đường giữa và kết thúc ván đấu ngay sau đó.

Tới ván đấu thứ 4, TES tiếp tục có một màn trình diễn quá ấn tượng trong giai đoạn đầu ván đấu. Những lợi thế từ sớm như điểm hạ gục hay mục tiêu lớn là Rồng Nguyên Tố đã lần lượt rơi vào túi TES. Đến phút 22, GEN gục ngã trong pha giao tranh ở đường giữa và đánh mất Baron vào tay TES.

Càng về cuối ván đấu, chênh lệch do TES tạo ra càng lớn, từ Linh Hồn Rồng cho đến hơn 10.000 vàng chênh lệch ở phút 27. Cuối cùng, TES nhẹ nhàng kết thúc ván 4 sau 28 phút thi đấu.

ĐANG CẬP NHẬT…