Mức lương của SofM tại Suning lớn đến đâu?

Mới đây mức lương của SofM đang thi đấu cho Suning Gaming được tiết lộ là lên đến 5,5 tỷ mỗi tháng, xấp xỉ với cả Karsa - á quân LPL Mùa Xuân 2020.

Trên diễn đàn baidu, một nhân vật tự xưng là “cựu nhân viên LPL” (cũng là người từng tiết lộ về mức thu nhập khủng của kkOma)  đã công bố mức lương của SofM tại Suning Gaming .

Cụ thể, mức lương của SofM tại Suning Gaming hiện tại “không dưới 20 triệu Nhân dân tệ. Cả giá trị chuyển nhượng lẫn mức lương của SofM đều chỉ kém Karsa một chút thôi."

Giá trị chuyển nhượng của SofM và Karsa là ngang nhau, SofM chỉ kém hơn một chút

Xiaohu đã từng tiết lộ rằng người đi rừng của Top Esports đang hưởng lương hơn 20 triệu tệ/năm, còn mức lươngSofM nhận được mỗi năm từ Suning cũng không dưới 20 triệu Nhân dân tệ, tức là khoảng 5,5 tỷ/tháng..

Khi một số ý kiến phản hồi cho rằng con số trên là khá vô lý, bởi xét về danh tiếng và thành tựu thì Karsa rõ ràng vượt trội hơn SofM rất nhiều, tuy nhiên rất nhiều game thủ khác đã lên tiếng phản bác: Thẳng thắn mà nói, nếu lối chơi của SofM và Mlxg không mang lại hiệu quả, thì đã chẳng có chuyện Karsa chuyển nhượng đến LPL đâu. Trong mắt giới chuyên môn, SofM không thua kém gì Karsa hết, nên đừng nói đến chuyện lương ít hơn, nếu cậu ta có thành tích không thua gì Karsa thì thu nhập còn khủng hơn nhiều.”

SofM được giới chuyên môn đánh giá cực cao về tài năng

Một ý kiến khẳng định rằng SofM không hề thua kém Karsa về mặt chuyên môn, nếu gia nhập một đội tuyển có chất lượng đội hình tốt như Karsa, mức lương của SofM thậm chí có thể còn cao hơn cả người đồng nghiệp danh tiếng này

Suning Gaming là đội tuyển LMHT thuộc tổ chức SNG E-Sports Club – Một “công ty con” của Suning Sports Group, thuộc sở hữu của Trương Khang Dương – Nhân vật vô cùng nổi tiếng trong tầng lớp “Phú Nhị Đại” (con cái của các nhà đại tài phiệt, quan chức cấp cao) cũng là công ty sở hữu câu lạc bộ bóng đá Inter Milan. Chính vì vậy, số tiền 20 triệu Nhân dân tệ mỗi năm, chưa kể phí chuyển nhượng dành cho SofM thực sự chưa thấm tháp vào đâu với túi tiền không đáy của đội tuyển này. Hơn nữa, bản thân SofM cũng là một cái tên đã được cả LPL thừa nhận về tài năng, nên việc ông chủ Trương Khang Dương sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để có SofM trong đội hình là điều dễ hiểu.