Navi bị từ chối một Sticker tại Major vì có liên quan đến Bitcoin?

Đại diện của Navi đã tiết lộ rằng sticker có chữ ký của Valerii "b1t" Vakhovskyi tại PGL Stockholm Major đã bị Valve từ chối do trông giống với một loại tiền điện tử rất phổ biến.

Đội hình siêu sao của Rồng Vàng xứ CIS đã lọt vào vòng tứ kết của của PGL Stockholm Major sau khi vượt qua New Legends Stage với thành tích 3-0. Họ đã đánh bại Heroic và Virtus.pro trong 2 lượt trận BO1 đầu tiên trước khi huỷ diệt NiP 2-0 ở lượt BO3 cuối cùng và giành lấy tấm vé tham dự vòng play-offs đầu tiên.

Navi là đội đầu tiên có vé đến với vòng play-offs PGL Stockholm Major
Navi là đội đầu tiên có vé đến với vòng play-offs PGL Stockholm Major

Việc lọt vào vòng đấu này giúp các player trong đội hinh Navi đủ điều sở hữu sticker có chữ ký của họ. Tất cả những gì mà họ cần làm là gửi bản mẫu lên cho Valve để tiến hành đưa chúng vào trong CS:GO trước khi chính thức tung ra ở cửa hàng in-game.

Chuyện sẽ không có gì đang nói nếu bản mẫu của tài năng trẻ Valerii 'b1t' Vakhovskyi không bị từ chối bởi Valve. Theo đó, game thủ 18 tuổi này đã sử dụng chữ "B" cách điệu được lấy cảm hứng từ đồng Bitcoin và nếu được cho ra mắt thì đây hoàn toàn có thể là mẫu sticker được cộng đồng thích thú.

bản demo sticker pgl major stockholm của b1t
Đây đã có thể là sticker thú vị nhất Major năm nay.

Đáng tiếc là nhà phát triển CS:GO tỏ ra không thích sự sáng tạo này và ngay lập tức từ chối bản demo trên của b1t. Đây cũng là điều dễ hoàn toàn dễ hiểu bởi nếu sticker này được cho ra mắt, nó sẽ không khác gì việc quảng cáo cho đồng Bitcoin và điều này thì đi ngược lại với những giá trị mà Valve đã và đang xây dựng trong suốt thời gian qua.

Chia sẻ về điều này Alexey Kostylev, Giám Đốc Sáng tạo của Navi, cho biết: "Valve đã từ chối sticker 'B1tcoin' vì nó được coi như là một hành động quảng cáo. Mọi người có thể sẽ thích thú với nó vì dù sao đó cũng là một sticker khá thú vị nhưng họ sẽ không thể sở hữu được nó."

B1t đang có phong độ chói sáng trong màu áo Navi
B1t đang có phong độ chói sáng trong màu áo Navi

Bất chấp việc ý tưởng ban đầu của b1t đã bị từ chối nhưng anh vẫn có đủ thời gian để kịp thời bổ sung chữ ký mới cho Player Autograph Capsules ở Major năm nay. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần phải chờ đợi bởi Valve trước đó đã tuyên bố họ sẽ chỉ tung ra ra sticker có chữ ký player bắt đầu từ Champions Stage mà thôi.

Quy định này trái ngược hoàn toàn so với những Major trước đây bởi game thủ chỉ cần tham dự sự kiện này là đã đủ điều kiện để sở hữu một Autograph Sticker riêng. Được biết, điều này đã gây lên những tranh cãi dữ dội trong cộng đồng CS:GO trên toàn thế giới nhưng có vẻ như Valve chắc chắn sẽ không thay đổi quyết định đã được đưa ra.

MỤC LỤC [Hiện]