Nền tảng livestream cấm donate bên thứ 3 khiến cả cộng đồng game thủ và nhiều streamer bức xúc, Độ Mixi cũng lên tiếng

Thông báo ngăn cấm kênh donate thứ ba trên nền tảng stream Nimo TV đang nhận phải nhiều ý kiến phản đối và bất bình từ người xem.

Những ngày qua, cộng đồng game thủ nước nhà đang xôn xao trước quyết định ngăn cấm các kênh donate thứ ba từ nền tảng livestream Nimo TV. Cụ thể, những hành vi quảng bá/ hiện kênh donate bên ngoài như: đặt tiêu đề live, màn hình live, video, hình ảnh, giọng nói, link web, mã QR, Logo, Pop up,... sẽ bị ngắt livestream, cấm live hoặc thậm chí là khóa tài khoản tùy thuộc vào mức độ vi phạm.

Nền tảng livestream cấm donate bên thứ 3 khiến cả cộng đồng game thủ và nhiều streamer bức xúc, Độ Mixi cũng lên tiếng - Ảnh 1.

Bài đăng của Nimo TV phải nhận rất nhiều lượt phẫn nộ từ cộng đồng

Quyết định đưa ra khiến cho người xem chỉ có thể ủng hộ streamer thông qua việc mua tặng những vật phẩm có sẵn trên nền tảng livestream này. Điều này làm cho nhiều fan cảm thấy bức xúc bởi việc sử dụng các kênh donate khác nhau giúp họ chủ động hơn khi ủng hộ và tương tác với streamer yêu thích.

Bên cạnh đó, người xem còn chỉ ra những bất cập của việc donate trên Nimo TV và mong nền tảng này tập trung cải thiện chất lượng stream thay vì đưa ra các cập nhật gây ảnh hưởng đến trải nghiệm xem stream.

Nền tảng livestream cấm donate bên thứ 3 khiến cả cộng đồng game thủ và nhiều streamer bức xúc, Độ Mixi cũng lên tiếng - Ảnh 2.
Nền tảng livestream cấm donate bên thứ 3 khiến cả cộng đồng game thủ và nhiều streamer bức xúc, Độ Mixi cũng lên tiếng - Ảnh 3.
Nền tảng livestream cấm donate bên thứ 3 khiến cả cộng đồng game thủ và nhiều streamer bức xúc, Độ Mixi cũng lên tiếng - Ảnh 4.
Nền tảng livestream cấm donate bên thứ 3 khiến cả cộng đồng game thủ và nhiều streamer bức xúc, Độ Mixi cũng lên tiếng - Ảnh 5.

Đa số người xem đều tỏ ra không hài lòng trước quyết định của Nimo TV

Không chỉ người xem, các streamer cũng cảm thấy bất bình về quyết định của nền tảng nói trên. Trong buổi livestream gần đây, Độ Mixi đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm không đồng tình về vấn đề trên: “Cá nhân tôi thì thấy điều này không hợp lý. Trong suốt nhiều năm qua, mỗi người có sở thích donate từ các kênh khác nhau, do đó việc hạn chế như này sẽ gây ra nhiều bất tiện. Việc cập nhật này thực sự là thất bại khi gây ra sự phản đối từ người xem lẫn streamer”.

Nền tảng livestream cấm donate bên thứ 3 khiến cả cộng đồng game thủ và nhiều streamer bức xúc, Độ Mixi cũng lên tiếng - Ảnh 6.

Tộc trưởng cho biết thay đổi trên không hợp lý và đang trao đổi thêm về vấn đề này

Một hot streamer khác là Thầy Giáo Ba cho biết đã góp ý với bản quản lý về việc giữ nguyên thông báo donate như trước và cập nhật thêm tính năng giọng nói cho những donate đến từ Nimo TV.

Hiện tại, Nimo TV đang là nền tảng stream game lớn nhất Việt Nam khi quy tụ hàng loạt những streamer có lượng fan đông đảo như: Độ Mixi, Thầy Giáo Ba, Dũng CT, Misthy... Quyết định này được xem là động thái muốn độc quyền hình thức donate của Nimo TV. Tuy nhiên, khi mà cả streamer lẫn người xem đều lên tiếng phản đối, ban quản lý Nimo TV nên nhìn nhận và đề xuất phương án khác để hài hòa lợi ích của hai bên và tránh gây ra phản ứng ngược cho người xem.

Ảnh: Internet

https://KenhTinGame.Com/nen-tang-livestream-cam-donate-ben-thu-3-khien-ca-cong-dong-game-thu-va-nhieu-streamer-buc-xuc-do-mixi-cung-len-tieng-20220327161901924.chn