Netflix Được Cho Là Đã Đóng Cửa Studio Game "AAA" Chỉ Sau 2 Năm Đi Vào Hoạt Động

Netflix được cho là đã đóng cửa một trong những studio làm game do các cựu nhân viên của Halo, Blizzard và Sony điều hành chỉ trong vòng 2 năm.

Vào cuối năm 2022, Netflix đã thuê nhà điều hành sản xuất của Overwatch là Chacko Sonny để giúp xây dựng studio tại Nam California. Tham gia cùng với Chacko là giám đốc sáng tạo của Halo, Joseph Staten - người từng hợp tác với Bungie và 343 Industries trong dự án Halo. Theo sát đó chính là giám đốc nghệ thuật của Sony Santa Monica là Rafael Grassetti, người từng là giám đốc nghệ thuật chung của God of War trước khi chuyển sang Netflix.

Netflix

Vào thời điểm đó, Staten cho biết anh đã "gia nhập Netflix Games với tư cách là Giám đốc sáng tạo cho một trò chơi đa nền tảng AAA hoàn toàn mới và một thương hiệu gốc",  qua đó cho thấy tham vọng rõ ràng từ nền tảng phát trực tuyến này là việc đầu tư lớn vào dự án mới của họ.

Netflix

Vào ngày 22 tháng 10, Game File đưa tin rằng studio này đã đóng cửa. Và, hiện tại thì đại diện công ty đã xác nhận không có nhân viên nào còn làm việc tại Netflix. Tuy nhiên, họ vẫn lưu trữ một số trò chơi và dường như vẫn tiếp tục phát triển trên thiết bị di động. Ví dụ, họ vẫn là nhà cung cấp độc quyền của Football Manager 24 Mobile, một trò chơi mô phỏng do Sports Interactive phát triển, nơi người chơi có thể tiếp quản đội bóng đá yêu thích của mình với tư cách là huấn luyện viên trưởng và đưa họ đến vinh quang.

Netflix

Việc studio của Netflix bị đóng cửa sau 2 năm có phải là dấu hiệu cho thấy hướng đi trong tương lai của các kế hoạch trong nội bộ Netflix hay không vẫn còn phải chờ xem. Tại thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về tựa game mà Netflix đang phát triển và hình dáng của nó trong như thế nào.