'Ngàn lẻ một' nỗi sợ ngày Tết mà chỉ game thủ mới thấu hiểu

Ngày Tết dù được nghỉ ngơi nhưng vẫn có điều ám ảnh game thủ.

Hút máu ở mọi nơi

Chuyện bị nhà phát hành tung ra hàng loạt vật phẩm mới, khuyến mãi mới hay chương trình mới để moi tiền game thủ có lẽ đã là một phần của ngành công nghiệp rồi. Đương nhiên là khi ngày Tết đến, nhưng sản phẩm như trang phục Tết, gói giảm giá... cũng sẽ xuất hiện, tuy nhiên không chỉ nhà phát hành, ngay cả những hàng net cũng đưa ra những chương trình hút máu.

Những thứ như tăng giá giờ chơi, tăng giá đồ ăn thức uống, thậm chí là cả tiền gửi xe cũng tăng khiến cho game thủ ngao ngán. Có lẽ sắp tới game thủ sẽ phải làm quen với tình trạng 15k một chai Sting hay 30k một bát mỳ tôm trứng mà thôi.

Ngàn lẻ một nỗi sợ ngày Tết mà chỉ game thủ mới thấu hiểu - Ảnh 1.

Bạn nên làm quen với tình trạng giá đồ ăn tại quán net bất ngờ tăng giá ngày Tết mà thôi

Trẻ trâu phá game

Tương tự với những kì nghỉ khác, dịp Tết cũng gia tăng tình trạng những game thủ "thiếu nhi" trong game. Những nhân vật này thường không cập nhật được meta hay những thay đổi của các món đồ hay tướng trong game. Vì thế mà chuyện họ lên đồ hay chọn tướng outmeta là điều khá thường thấy, có lẽ tình trạng Yasuo lên cả Ma Vũ Song Kiếm, Móng Vuốt Sterakk và Kiếm Răng Cưa là điều có thể hiểu được ở giai đoạn này.

Ngàn lẻ một nỗi sợ ngày Tết mà chỉ game thủ mới thấu hiểu - Ảnh 2.

Câu chuyện buồn của mỗi kì nghỉ

Không được chơi game cùng bạn bè

Điều này có lẽ là những game thủ đang trong thời kì sinh viên là hiểu nhất khi những bạn bè cùng trường, lớp về quê ăn Tết mỗi người một nơi. Trải nghiệm đáng nhớ nhất khi chơi game đó là được chơi cùng với bạn bè, cùng nhau phối hợp trong một combo nào đó và trải qua cảm giác chiến thắng hay thất bại. Có lẽ giai đoạn Tết là lúc "cô đơn" nhất của game thủ, không phải là xa gia đình nữa mà là cảm giác không có những bạn bè chiến hữu ở xung quanh.

Ngàn lẻ một nỗi sợ ngày Tết mà chỉ game thủ mới thấu hiểu - Ảnh 3.

Chơi game cùng bạn bè luôn là cảm giác thú vị và đáng giá nhất

Thời gian chơi game liên tục bị gián đoạn

Chuyện ngày Tết khách đến chơi nhà thường xuyên là điều khá bình thường, tuy nhiên việc bị phụ huynh "réo tên" liên tục xuống tiếp khách và gián đoạn trải nghiệm game lại là điều cực kì khó chịu đối với game thủ. Thử tưởng tượng bạn đang chơi một trò chơi theo dạng khám phá thế giới như Sekiro: Shadow Die Twice chẳng hạn, đang đánh boss nào đó thì lại gọi xuống thì sẽ bực mình thế nào.

Ngàn lẻ một nỗi sợ ngày Tết mà chỉ game thủ mới thấu hiểu - Ảnh 4.

Một trò chơi "bánh cuốn" như Sekiro mà bị cắt vụn giờ chơi ra thì thật sự là vô cùng khó chịu

Đó là với trò chơi có thể pause được, với những tựa game online thì chuyện bạn tự nhiên AFK mất vài phút thôi cũng khiến cho cục diện trận đấu thay đổi rất nhiều rồi. Còn bạn thì sao? Bạn sợ nhất điều gì vào ngày Tết hay có những nỗi lo đặc biệt nào không? Hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé.