Ngành game sẽ trở thành bộ môn tại các trường Đại học Việt Nam?

Hiện tại, đã có đề xuất về việc đưa ngành game vào bộ môn chính thống giảng dạy tại Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông, sau đó sẽ được mở rộng thêm đại học khác trên toàn quốc.

Sáng ngày 01/01,nNgày hội Game Việt Nam 2023 (Gameverse 2023) đã được diễn ra tại TPHCM. Sự kiện do Cục Phát Thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) phát động với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin và những nhà phát hành game lớn tại Việt Nam, trong đó có VNG, VTC, Garena...

Diễn đàn game Việt Nam 2023

Tại phiên thảo luận của sự kiện, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát Thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử đã có những chia sẻ về kế hoạch đầu tư và phát triển ngành trong những năm tiếp theo, trong đó giáo dục là một trong những mục tiêu cốt lõi.

Một thông tin đáng chú ý đã được đưa ra rằng hiện đã có đề xuất về việc đưa game vào thành bộ môn chính thống giảng dạy tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Tiếp theo đó, đặt mục tiêu không chỉ là một trường Đại học mà còn mở rộng thêm các trường khác như Tôn Đức Thắng, FPT, Bách Khoa...

Đề xuất đưa game trở thành bộ môn giảng dạy tại trường đại học

Hy vọng trong 5 năm tới, năm nào cũng có sự kiện kèm chuỗi hội thảo, hội nghị xúc tiến thương mại, nhằm thay đổi định kiến của mọi người để coi ngành game là ngành chủ lực trong việc phát triển công nghệ 4.0”, ông Lê Quang Tự Do nói.

Ông Lê Quang Tự Do cũng cho biết, Bộ đặt mục tiêu doanh thu ngành game Việt đạt một tỷ USD, số lượng đơn vị phát hành game trở tăng trở lại, lên mức 100 - 150 doanh nghiệp, và kéo thêm khoảng 400 dự án khởi nghiệp mới trong lĩnh vực này trong 5 năm tới. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên, các diễn giả nhận định ngành game và các cơ quan quản lý cần nhìn nhận để đánh giá được các thuận lợi và thách thức, đồng thời đưa ra giải pháp phù hợp cho sự phát triển.