T1 thắng đậm GEN vào chơi Chung kết Tổng LCK 4 lần liền trong 2 năm, Bengi tuyên bố muốn vô địch luôn MSI 2023

Cả Keria lẫn Bengi đều đã mường tượng ra đối thủ của họ ở Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023 diễn ra lúc 01g00 ngày 09/4.

T1 đã đả bại Gen.G 3-1 ở Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off LCK Mùa Xuân vào chiều tối qua (01/4). Qua đó, T1 đã trở thành đội tuyển đầu tiên bước vào Chung kết Tổng LCK và cũng là đại diện đầu tiên của khu vực giành suất dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Trong cả bốn ván đấu đã qua, T1 đều cho thấy họ nhỉnh hơn hẳn GEN ở mọi mặt – từ khâu macro, áp đặt lối chơi cho tới ra quyết định then chốt. Điểm nhấn nằm ở đường dưới khi T1 đang sở hữu cặp đôi mạnh nhất LCK lúc này, Gumayusi-Keria, đã thắng thế so với Peyz-Delight.

Kể từ LCK Mùa Xuân 2021 đến nay, T1 luôn giành quyền vào chơi Chung kết Tổng và đã nâng cúp một lần trong số đó. Sau trận đấu, HLV trưởng Bengi và MVP LCK Mùa Xuân 2023 Keria đã tham gia trả lời phỏng vấn để trả lời nhiều câu hỏi của báo chí cũng như người hâm mộ về những diễn biến đã qua.

Chúc mừng chiến thắng của các bạn ngày hôm nay. Các bạn cảm thấy thế nào về trận đấu này?

Bengi: Tôi rất vui vì thắng trận Chung kết Nhánh Thắng và lọt vào Chung kết Tổng LCK. Tôi đã chắc suất tại MSI năm nay nhưng bản thân tôi còn muốn vô địch cả LCK lẫn giải đấu quốc tế.

Keria: Với việc thể thức playoffs đã thay đổi, tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi thua trận hôm nay thì ngay cả khi vẫn vào chơi Chung kết Tổng thì tình hình vẫn cực kỳ không thoải mái. May mắn là chúng tôi đã thắng trận và tôi cảm thấy hài lòng với tấm vé dự Chung kết Tổng LCK.

Bạn nói rằng mấu chốt chiến thắng hôm nay nằm ở ván 2. Bạn có thể giải thích kỹ hơn?

Bengi: Về cơ bản, nếu bạn thắng ván đấu ở Đội Đỏ thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn bên Đội Xanh. Đó là bởi Đội Đỏ phải nghĩ tới quá nhiều lượt cấm bắt buộc.

Keria: Tôi cũng nghĩ mấu chốt của trận đấu nằm ở ván 2.

Cuộc đấu với KT Rolster cực kỳ cân bằng vì thế nên có vẻ như các bạn vừa thắng một trận đấu dễ dàng. Các bạn có nghĩ gặp GEN dễ hơn KT không?

Bengi: Màn trình diễn đúng như mong đợi. Trận đấu với KT thực sự khó khăn. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ thoải mái hơn (khi gặp GEN) nên tôi đã chuẩn bị một cách thoải mái.

GEN đã đem vào Jarvan IV, vị tướng hiếm có khó tìm ở đường trên.

Bengi: Tôi được biết họ đã chơi Jarvan IV đường trên trong Xếp Hạng Đơn vào ngày hôm trước. Tôi đã nghĩ đến nó nhưng không quá quan tâm bởi không biết liệu chúng tôi có sử dụng nó trong trận đấu hay không.

Keria: Đối thủ của chúng tôi đã khóa lại vị tướng này ở lựa chọn thứ năm bên Đội Đỏ. Khi tôi nhìn vào những lựa chọn của hai đội trong tình huống đó, tôi không cảm thấy như bên mình bị khắc chế và cũng không cảm thấy sự kết hợp của đối thủ có sự cân bằng. Tôi không nghĩ (Jarvan) có quá nhiều áp lực đâu.

GEN nói trong cuộc phỏng vấn rằng T1 đã tận dụng rất tốt thời cơ ngày hôm nay. Các bạn có cùng chung nhận định?

Bengi: Trước hết, tôi nghĩ tổng thể diễn biến khá ổn. Rõ ràng, vòng play-off khá là căng thẳng và màn trình diễn tổng quan khác biệt ở chỗ đó.

Keria: Cá nhân tôi không nghĩ chúng tôi đã làm tốt nhất với những sự kết hợp đã sử dụng. Bạn sẽ phải xem lại rồi đánh giá và đưa ra phản hồi sau trận. Đúng là mọi thứ hoạt động tốt trong trận đấu nhưng có vẻ vẫn còn rất nhiều thiếu sốt. Có vẻ như chúng tôi vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn thế trong trận Chung kết Tổng.

Trong số những mảng miếng cần phải cải thiện, có điều gì quan trọng nhất không?

Keria: GEN thường có xu hướng đảo đường bằng cách thường xuyên can thiệp vào hai đường bên cánh. Nhưng cũng xảy ra nhiều trường hợp họ sẵn sàng bỏ trụ do không xử lý tốt hai đường bên. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải chú ý đến phần đó.

Tôi muốn nghe cảm nhận của bạn về MSI 2023. Các bạn muốn thể hiện quyết tâm như thế nào để giành chức vô địch?

Bengi: Trên thực tế, chúng tôi đã thắng nhiều giải đấu trong nước khá thường xuyên. Nhưng tôi biết rằng T1 đã lâu rồi chưa vô địch quốc tế. Vì vậy, tôi đoán rằng mình cần phải tham vọng hơn.

Keria: Tôi đã ba lần đến Chung kết Thế giới và một lần dự MSI nhưng chưa bao giờ vô địch. Thật thất vọng khi thấy mình chỉ là kép phụ của đối thủ trong trận Chung kết. Tựu chung lại, vô địch các giải đấu quốc tế là điều quan trọng để đạt được những gì tôi vạch ra trong tư cách một game thủ chuyên nghiệp. Tôi thực sự muốn vô địch lần này.

Đối thủ của các bạn trong trận Chung kết Tổng sẽ phải ra sân chơi trận Chung kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Xuân 2023 ngay hôm trước.

Bengi: Đúng là Nhánh Thua gặp bất lợi lớn về lịch trình thi đấu. Có chút gánh nặng để bạn phải làm tốt trong cả hai ngày hôm trước và hôm sau. Có rất nhiều điều cần phải suy nghĩ bởi bạn sẽ phải bước tiếp sau khi đã cho đối thủ thấy rất nhiều lượt cấm chọn.

Các bạn muốn đối đầu với ai trong trận Chung kết Tổng LCK?

Bengi: Tôi không muốn có bất cứ một đối thủ cụ thể nào. Nhưng cá nhân tôi nghĩ đó sẽ là KT. Lý do vì tôi muốn thắng họ thật đậm và lần tới sẽ chuẩn bị tốt.

Keria: Không có một đội cụ thể nào mà tôi muốn tái đấu cả. Tôi nghĩ KT có khả năng cao sẽ làm được. Tôi nghĩ KT, Hanwha Life Esports và GEN đều có phong cách thi đấu lẫn cấm chọn tương đồng. Nhưng khi nói tới khả năng cấm chọn phá vỡ khuôn mẫu thì tôi nghĩ các tuyển thủ KT linh hoạt và làm tốt hơn.

Cuối cùng, các bạn có muốn nói điều gì với người hâm mộ không?

Bengi: Tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận Chung kết Tổng và thể hiện thật tốt. Cám ơn những người hâm mộ đã cổ vũ cho chúng tôi.

Keria: Tôi rất vui vì đã thắng GEN hôm nay với màn trình diễn tốt. Đó là ứng viên nặng ký ở trận Chung kết Tổng. Cám ơn sự ủng hộ của tất cả các bạn. Năm nay, tôi sẽ trở lại với phong độ cao ở Chung kết Tổng để có thể khép lại LCK Mùa Xuân 2023 viên mãn.