Peanut nghĩ GEN “xứng đáng thắng” thay vì xuống Nhánh Thua, hẹn T1 ăn thua đủ tại Chung kêt Tổng LCK Mùa Xuân 2023

Cả Peanut và Score đều cho rằng đáng lẽ ra GEN đã có thể làm tốt hơn trước T1 nếu như không thua ván 2 tức tưởi như vậy.

Gen.G đã gây bất ngờ với tất cả khi sử dụng cả Jarvan IV đường trên lẫn Olaf đi rừng nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước T1 tại Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, cả HLV trưởng Score lẫn đội trưởng Peanut đều thừa nhận tiếc nuối nhất là kết quả ván 2 cũng như bày tỏ thái độ lạc quan trong phần còn lại của mùa giải.

Đầu tiên, hãy cho chúng tôi biết về ấn tượng của các bạn về trận đấu?

Score: Tôi đã nghĩ đến một trận đấu khó khăn nhưng vẫn nghĩ có thể giành chiến thắng. Thật đáng tiếc vì thua trận nhưng tôi nghĩ chúng tôi nên hướng đến cơ hội tiếp theo để thắng T1.

Peanut: Còn đáng tiếc hơn vì tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng thắng. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng là phải khắc phục các sự cố phát sinh ngày hôm nay vì vẫn còn nhiều trận đấu nữa.

Các bạn thấy tiếc ván đấu nào nhất?

Score: Ván 2 là đáng thất vọng nhất. Đó là ván đấu mà tôi nghĩ có thể thắng nhưng rồi chúng tôi lại thua.

Peanut: Nếu thắng ván 2, tôi nghĩ sẽ không thể lường trước được loạt trận hôm nay. Đó là ván đấu mà chúng tôi xứng đáng thắng và rất khó thua nhưng tôi cũng chẳng có gì để nói vì đã thất bại.

GEN cần cải thiện điều gì để thắng T1?

Score: Xem trận đấu hôm nay, một lần nữa tôi nhận ra T1 là đội mạnh vì thế mà tôi nghĩ cả đội chúng tôi nên phải chuẩn bị thật tốt. Nói tóm lại, tôi nghĩ chúng tôi có thể thắng nếu tiến bộ hơn một chút.

Đâu là phần khó nhất khi đương đầu với T1?

Peanut: Tôi thực sự cảm thấy rằng chúng tôi đã tận dụng tốt thời cơ. Nhưng tôi nghĩ đó cũng là thế mạnh của T1.

Bạn nghĩ gì về thất bại ở ván 2?

Peanut: Tôi đã quá chú tâm tới việc câu kéo sự chú ý của đối thủ.

Tại sao hôm nay GEN lại sử dụng Jarvan IV đường trên?

Score: Doran đã tập luyện khá nhiều Jarvan IV đường trên để khắc chế nhiều lựa chọn nhưng thật tiếc là chúng tôi lại thua.

Doran hiện tại thế nào rồi?

Score: Cậu ấy không gặp vấn đề gì trong game vào lúc này cả. Cậu ấy bị ốm sơ sơ trong lúc luyện tập nên cũng ít tập luyện hơn.

Các bạn cần cải thiện điều gì cho những trận đấu còn lại?

Peanut: Cá nhân tôi nghĩ rằng mình nên bớt bớt tham vọng tạo đột biến lại. Chắc chắn tôi từng tham vọng lật kèo ván 1 và sau khi nhận phản hồi từ ban huấn luyện, điều đó không còn xuất hiện nữa nhưng vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Vì vậy, tôi nghĩ mình cần phải sửa sai. Ngoài ra, bạn cần phải cẩn thận để không bị sa đà vào giao tranh tổng.

Score: Nếu có thể nói thêm một chút, thì tôi đã làm tốt trong khâu giao tranh tầm xa. Tuy nhiên, tôi nghĩ chừng đó là chưa đủ cho trận đấu hôm nay. Nếu khắc phục được, tôi nghĩ mình sẽ đủ tầm để đánh bại T1 lần sau.

Có gì khác biệt so với T1 vòng bảng với vòng play-off không?

Peanut: Tôi nghĩ rằng mình có thể làm được. Tôi không biết liệu khoảng cách về kỹ năng có được thu hẹp hay không. Nhưng xét trên thực tế bao gồm nhiều tiền đề và điều kiện, tôi nghĩ nó đủ tốt và tôi muốn vào Chung kết Tổng LCK rồi thử lại.

Hôm nay, bạn sử dụng rất nhiều lựa chọn đa dạng. Bạn có hài lòng với chúng không?

Score: Vì thua trận hôm nay nên tôi nghĩ mình đã thua ở một khía cạnh nào đó trong cấm chọn. Tôi nghĩ để đả bại T1 thì chúng tôi cần khởi đầu bằng lợi thế từ việc cấm chọn tốt hơn.

Các bạn muốn gặp đối thủ nào ở trận Chung kết Nhánh Thua vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023?

Score: Tôi nghĩ sẽ khó trả lời vì trận đấu (với T1) vừa mới kết thúc. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ phải xem trận đấu ngày mai. Bất kể có là ai đi chăng nữa, tôi nghĩ chúng tôi sẽ không thua nên sẽ để mắt tới trận đấu ngày mai.

Score: Tôi nghĩ sẽ không dễ dàng cho cả hai đội. Nhưng thay vì nghĩ sẽ gặp phải đối thủ nào thì tôi nghĩ rằng chúng tôi cần phải khắc phục vấn đề của mình bởi đang bị dồn vào thế chân tường.

Giải pháp của các bạn trong trận đấu tiếp theo là gì?

Score: Mặc dù thua trận hôm nay nhưng giải Mùa Xuân chưa hạ màn. Chúng tôi có thực lực để đi tiếp và sẽ thắng trận sắp tới để vào Chung kết Tổng.

Peanut: Tôi sẽ chú ý đến trận đấu kế tiếp, kiểm soát tốt tình trạng của bản thân và chuẩn bị tốt cho mọi thứ. Mùa Xuân vẫn chưa khép lại và chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ không sao nếu chúng tôi không bỏ cuộc.

GEN sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp KT Rolster vs Hanwha Life Esports ở Chung kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Xuân 2023 vào lúc 01g00 ngày 08/4.