Ngày thi đấu đầu tiên PGL Major Stockholm 2021: Bất ngờ mang tên Astralis

Những lượt trận đầu tiên của vòng Challengers Stage tại PGL Major Stockholm 2021 đã diễn ra với những kết quả bất ngờ và không kém phần thú vị thú vị.

MỤC LỤC [Hiện]

Cái tên gây được nhiều chú ý nhất trong ngày thi đấu đầu tiên có lẽ là đại diện đến từ Đan Mạch, Astralis với 4 chức vô địch Major trong phòng truyền thống, hơn nữa họ cũng đang là nhà ĐKVĐ của Major gần nhất. Mọi ánh mắt của các fan hâm mộ đều đổ dồn về đội tuyển này nhưng những gì mà gla1ve và các đồng đội mang đến chỉ là sự thất vọng không hơn không kém.


Astralis là nỗi thất vọng lớn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên.

Được coi như là một trong những hạt giống của Challengers Stage nhưng Astralis lại cho thấy một màn trình diễn bạc nhược khi để thua trong cả hai trận đấu  trước Copenhagen Flames và Entropiq với cùng tỷ số 16-6. Thành tích này khiến khó khăn càng bủa vây lấy Sao đỏ bởi nếu không cải thiện trong các lượt trận tiếp theo, họ sẽ đối mặt với nguy cơ là đội tuyển đầu tiên phải nói lời chia tay với PGL Major.

Trái ngược với hình ảnh của Astralis thì hai đồng hương khác của họ là Copenhagen Flames và Heroic lại duy trì được một thách tích rất tốt với 2 chiến thắng. Đáng chú ý nhất phải kể đến Copenhagen Flames khi đã đánh bại cả hai đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là Astralis và BIG.


Tạm gác lại những lùm xùm với HUDDEN sang một bên, cadiaN và các đồng đội vẫn đang đi đúng hướng tại Major năm nay.

Trong khi đó, Heroic với 2 chiến thắng thuyết phục trước Tyloo và MOUZ giúp họ đang rất rộng cửa tiến vào vòng trong. Nếu giành chiến thắng trong trận Derby Đan Mạch với chính Copenhagen Flames, cadiaN cùng các đồng đội sẽ có lần đầu tiên tiến vào vòng bảng của một kỳ Major.

Với sự dẫn dắt của IGL lão làng Karrigan, các thành viên của FaZe Clan đã giương cao khẩu hiệu "FaZe Up" khi là một trong 4 đội tuyển duy trì được thành tích toàn thắng trong ngày thi đấu hôm qua. Việc đánh bại hai đối thủ mạnh là Spirit và ENCE với tỷ số cách biệt giúp "FaZe cLAN" tiếp tục khẳng định được sự đáng sợ của mình trong các giải đấu LAN.


FaZe Uppppppppp!

Về phía Virtus.pro việc thay thế "nô lệ" SANJI bằng FL1T ngay trước thềm Major đã không phát huy tác dụng và ảnh hưởng phần nào đến lối chơi của họ. Cụ thể, Những chú gấu đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trước một đối thủ lần đầu tham dự Major là đại diện tới từ Brazil, paIN với tỷ số sít sao 16 - 14.


Dù dành chiến thắng trong cả hai lượt trận nhưng Virtus.pro vẫn bộc lộ khá nhiều hạt sạn trong lối chơi của mình.

Tiếp đó, họ để cho Movistar Riders dẫn trước 10-5 trong lượt first half của trận đấu thứ hai và vất vả lội ngược dòng ở lượt second hafl với chiến thắng chung cuộc 16-12. Dù không đem đến một màn trình diễn ấn tượng nhưng Virtus.pro vẫn có được điều mình cần là 2 chiến thắng, qua đó tiến gần hơn đến tấm vé lọt vào vòng tiếp theo.

Những đội tuyển còn lại như Spirit, MOUZ, ENCE hay Entropiq... họ sẽ có một lượt trận BO1 cuối cùng để cạnh tranh cho những tấm vé lọt vào Legend Stage ở ngày thi đấu tiế theo sau khi chỉ có được thành tích 1-1 (1 trận thắng và 1 trận thua). Trong khi đó những Astralis, GODSENT hay paIN sẽ phải cố gắng rất nhiều trong lượt BO3 sắp tới nếu vẫn muốn tiếp tục đảm bảo một tấm vé đi tiếp vào vòng Legend Stage, đặc biệt là với Sao đỏ Đan Mạch. 

Ngày thi đấu thứ hai sẽ diễn ra với 2 trận đấu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa FaZe Clan vs Virtus.pro cùng trận derby Đan Mạch giữa Heroic vs Copenhagen Flames. Như đã nói ở phần trên thì đội thắng cuộc trong 2 cặp đấu này sẽ có vé đi tiếp vào Legends Stage tại PGL Major Stockholm 2021.