Ngoài tuyển thủ vô địch CKTG 2022, Liquid còn “tân trang” đội hình mới bằng toàn tuyển thủ nói tiếng Hàn cho cẩn thận

Liquid đã xóa bỏ “tàn dư” của đội hình đã trắng tay toàn tập mùa trước và không có vé dự CKTG 2022.

Sau nhiều mùa giải liên tiếp gây thất vọng tràn trề, một trong những tổ chức giàu thành tích nhất LMHT Bắc Mỹ đã “đập đi xây lại” đội hình mới trước mùa giải 2023. Team Liquid đã trình làng những nhân sự mới vào hôm qua (03/12) với sự kết hợp của những cựu binh và cả các tân binh đầy triển vọng. Theo đó, Liquid đã đưa về hai bản hợp đồng nhận được nhiều kỳ vọng gồm đi rừng Pyosik – nhà vô địch Chung kết Thế giới 2022 cùng DRX – và đường trên Summit – người được bầu làm MVP trong chiến dịch vô địch LCS năm ngoái với Cloud9. Họ sẽ sát cánh bên cạnh đội trưởng hỗ trợ CoreJJ cùng hai tuyển thủ đôn lên từ đội trẻ xạ thủ Yeon và đường giữa Haeri.

Trong thông cáo báo chí chính thức, HLV trưởng của Liquid Dodo đã giải thích triết lý mới trong nỗ lực gây dựng đội hình. Dodo nói rằng trong quá khứ, tổ chức đã tập trung chiêu mộ những tên tuổi lớn với tư cách là tuyển thủ tự do trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng sang năm mới, họ muốn tập trung phát triển tài năng trẻ bên cạnh những ngôi sao gạo cội đã dạn dày kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao. Do đó, Liquid sẽ đặt niềm tin vào hai “măng non” Yeon và Haeri – cặp đôi đã giúp đội Academy của họ giành được nhiều danh hiệu – để nỗ lực đưa họ lên tầm cao mới với sự kèm cặp của hai tuyển thủ từng vô địch CKTG cùng một ngôi sao đường trên đã khẳng định được thực lực trong khu vực.

Điểm chung của Pyosik và CoreJJ là họ đã từng vượt mặt đối thủ khó chơi nhất SK Telecom T1/T1 để bước lên đỉnh thế giới. Và đây cũng là lần đầu tiên Liquid sử dụng đội hình gồm tất cả các tuyển thủ nói tiếng Hàn trong lịch sử tổ chức từ khi bắt đầu tham gia đấu trường LMHT chuyên nghiệp từ 2011. Theo thói quen, Liquid đang tổ chức boot camp tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho LCS 2023 Lock In – giải đấu giao hữu mà họ vô địch trong cả hai lần tổ chức – dự kiến diễn ra vào đầu tháng Giêng năm sau.