Người chơi Dota 2 đang sụt giảm nghiêm trọng nhưng Valve vẫn quyết tâm ban hơn 40 nghìn tài khoản

Một động thái rất quyết liệt đến từ Valve để có một Dota 2 trong sạch, tuy nhiên điều này cũng hứng không ít gạch đá từ cộng đồng.

Mới đây, nhà phát Valve thông báo họ đã cấm hơn 40.000 tài khoản Dota2 với lý do lạm dụng hệ thống matchranking. Tuy không có những thông tin chi tiết về nguyên nhân, nhưng smurf khả năng cao là nguyên nhân dẫn đến hình phạt này của hơn 40.000 tài khoản.

Người chơi Dota 2 đang sụt giảm nghiêm trọng nhưng Valve vẫn ban hơn 40 nghìn tài khoản vì smurf - Ảnh 1.

Tweet thông báo cấm hơn 40.000 tài khoản Dota2

Một trong những vấn nạn khiến Dota 2 từ một tựa game một thời hoàng kim trở thành "dead game" như hiện tại đến phần lớn do những người chơi smurf (người chơi xếp hạng lập lại tài khoản mới xuống xếp hạng thấp để "hành gà"). Việc một trò chơi đòi hỏi sự tìm hiểu và độ try hard cao như Dota 2 phần nào làm nản lòng nhiều người chơi mới đến với tựa game này trong khi những người chơi lâu năm thì ngày 1 già đi và nhiều người chơi ý thức kém lại có hành vi smurf. Ngoài ra, việc không có đội ngũ marketing cho trò chơi cũng là một phần khiến lượng người chơi ngày càng sụt giảm của tựa game này.

Hành động của Valve được coi là rất quyết liệt để giữ một môi trường trong sạch cho trò chơi. Tuy nhiên thì khái niệm "trong sạch" của Valve có phần hơi mơ hồ khi lý do chính để người chơi smurf không đến từ tâm lý muốn "hành gà" của họ mà đến từ chính hệ thống matchranking quá lỗi của trò chơi này.

Người chơi Dota 2 đang sụt giảm nghiêm trọng nhưng Valve vẫn ban hơn 40 nghìn tài khoản vì smurf - Ảnh 2.

"1 game tìm mất 30 phút... sao các ông không sửa cái này đi?"

Người chơi Dota 2 đang sụt giảm nghiêm trọng nhưng Valve vẫn ban hơn 40 nghìn tài khoản vì smurf - Ảnh 3.

"Dota thậm chỉ chẳng có nhiều người chơi rồi"

Phải nói rằng Dota 2 đang có rất nhiều hướng đi khó hiểu trong việc vận hành trò chơi của mình khi lượng người chơi ngày càng tụt xuống, và dẫu cho bất kỳ lý do nào Valve đưa ra về những hành động này thì đều chỉ mang tính chất tương đối. Những vấn đề giữa cộng đồng người chơi và nhà phát hành nổi lên ngày càng nhiều nhưng những gì Valve làm vẫn chỉ là mở các battle pass liên tục. Sẽ là rất nhanh nếu Valve không làm gì đó để cứu vớt Dota 2, ngôi vương của Dota 2 và The International sẽ được thay thế bằng nhiều trò chơi khác khi thị trường eSports đang phình ra với tốc độ chóng mặt như hiện tại.

Người chơi Dota 2 đang sụt giảm nghiêm trọng nhưng Valve vẫn ban hơn 40 nghìn tài khoản vì smurf - Ảnh 4.