Người cũ T1 báo hại C9 ngay trước LCS Mùa Hè 2022 vì để mất cả hộ chiếu lẫn visa

LS nói rằng Berserker chỉ có thể bắt đầu LCS vào Tuần 4.

 
Sự bất cẩn của Berserker đã báo hại C9

Trong vài tuần qua, nhân sự của đội tuyển LMHT Cloud9 đã bay sang Hàn Quốc boot camp chuẩn bị cho LCS Mùa Hè 2022. Riot Games đã chốt ngày khai mạc vào ngày 18/6 (theo giờ Việt Nam) và họ sẽ sớm trở lại đại bản doanh để chuẩn bị hướng đến giai đoạn then chốt nhất mùa giải.

Tuy vậy, cựu vương LCS lại đang vướng vào một vấn đề trầm trọng nằm ngoài dự tính. Theo đó, xạ thủ Berserker đã đánh mất cả visa lẫn hộ chiếu – theo cựu HLV LS. Để được cấp lại hai giấy tờ quan trọng này, Berserker có thể phải chờ nhiều tuần lễ và khiến anh không thể hội quân cùng C9 ngay đầu mùa giải mới. “Berserker mất hộ chiếu rồi. Hộ chiếu của cậu ấy lại gắn kèm với thị thực nữa chứ. Cậu ấy phải có hộ chiếu mới và phải nộp đơn xin lại mọi thứ để được cấp visa Hoa Kỳ. Thường thì quá trình này phải mất đâu đó khoảng bốn đến năm tuần, đôi khi là sáu gì đó. Vì thế, cậu ấy có thể sẽ không ở đó (LCS) cho đến Tuần 4” – LS nói.

Sau khi chỉ cán đích hạng 5-8 tại Chung kết Thế giới 2021, C9 quyết định cải tổ đội hình LMHT. Họ đem về hai tuyển thủ từ LCK gồm Berserker của T1 và Summit của Liiv SANDBOX rồi bất ngờ đưa đi rừng Fudge ra đường giữa. C9 bắt đầu LCS Mùa Xuân 2022 không đến nỗi nào và giành được ngôi nhì bảng. Nhưng đến vòng play-off, hai thất bại muối mặt 0-3 trước 100 Thieves cùng Evil Geniuses đã khiến họ phải dừng chân ở vị trí thứ tư chung cuộc dù nhận được rất nhiều kỳ vọng.

 
Chưa thi đấu, C9 đã gặp khủng hoảng về lực lượng vì thiếu vắng xạ thủ số một Berserker

Dù vậy, Berserker vẫn biết cách để lại dấu ấn trong mùa giải đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp và còn nằm ngoài lãnh thổ Hàn Quốc khi là xạ thủ có KDA tốt nhất vòng bảng cùng 100T FBI (5,8). Dù vậy, xạ thủ sinh năm 2003 lại nghèo nàn ở các thống kê quan trọng khác như đóng góp vào điểm hạ gục (59,4%), % điểm hạ gục toàn đội (25,4%) và vàng toàn đội (22,8),… Kết cục là C9 lại phải làm mới đội hình bằng việc thải loại đồng loạt cặp đôi hỗ trợ Isles và Winsome cùng đường trên Summit. Ở chiều ngược lại, tổ chức lại đặt niềm tin vào những cựu binh gồm đường giữa Jensen và đôn Zven từ đội trẻ lên chơi hỗ trợ.

C9 sẽ chơi trận khai mạc LCS Mùa Hè 2022 gặp ĐKVĐ EG lúc 04g30 ngày 18/6. Và đến lúc này, tổ chức vẫn chưa xác nhận sẽ dùng ai thay thế cho Berserker trong những trận đấu sắp tới.

 
Lịch thi đấu vòng bảng LCS Mùa Hè 2022 (đã quy đổi sang giờ VIệt Nam)