Người quản lý SBTC Esports đăng trạng thái đầy ẩn ý

21/03/2021 Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 chỉ còn lại 3 “chiếc vé” tham dự cuối cùng, cơ hội nào cho Suning trong những trận đấu còn lại ở vòng bảng.

Bartus người quản lý đội tuyển SBTC Esports đăng status sau trận thua GAM. Fan bày tỏ sự đồng cảm và giải bày tâm sự cùng anh.

SBTC Esports

Bartus đăng status sau khi đội nhà thua GAM Esports

Đội tuyển SBTC Esports lần đầu tiên để thua 2 trận liên tiếp kể từ khi tham gia VCS mùa xuân 2021. Trận thua chóng vánh từ màn thể hiện kém chất lượng của các thành viên làm cho nhiều người không khỏi nóng ruột. Anh Bartus viết trên trang facebook cá nhân nêu quan điểm: Nếu không có thực lực, bù đắp bằng thời gian. Nếu không có nghị lực, vứt”. Ngay sau đó, fan đã vào chia buồn trận thua của đội bằng những bình luận dài, rất tâm huyết.

Có fan đề nghị các tuyển thủ SBTC chăm chỉ luyện tập hơn: “Trên stream nono của SE, em nói sao SE ko try hard rank đi, cứ đánh cà rỡn. Nhìn tụi mấy team kia nó try hard lên thách đấu hết rồi kìa. Thì vô số thằng kênh chat kêu là rank ko quan trọng, đánh vui vui thôi, hard ko ai xem, quan trọng là vô giải. Xong em chat tiếp kêu nó là rank cũng quan trọng, đó là cơ hội để tập luyện, cứ quen vậy vô giải nó nhiễm cái tính ko cẩn thận. Xong em tiếp tục bảo vệ lý lẽ của mình mặc dù em lịch sự thôi, ko có chửi bậy hay gì hết, xong gần như nguyên kênh chat chửi em, xong mod nó kêu là em gây war. Xong ban acc”.

Bartus

Fan yêu cầu thành viên SBTC Esports bớt tấu hài, tập trung try hard

Fan không thể theo dõi hoạt động xuyên suốt của các tuyển thủ trong đội nên không thực sự biết được SBTC Esports luyện tập như thế nào. Nhiều người chuyển sang phân tích xem thành viên nào cố gắng, thành viên nào không. Họ xoay quanh chủ đề thực lực và nghị lực mà Bartus nói đến. Có fan bảo những thành viên có cái tôi cao quá thì nên cho rời đội.

Một người đồng cảm với Bartus: “Câu này thật sự hay. Nhìn zeros và yijin đi. Được đi MSI và cktg về Việt Nam lại nghĩ vậy là tự hào. Rồi đánh kiểu đó. Có celeb và dia là còn khao khát. Team tuyển nhân sự yếu như nào cũng được miễn là người đó biết mình đang làm gì và phải có trách nhiệm gì”. Xạ thủ Celebrity được xem là người đang gánh đội. Anh và Dia1 mỗi người đang có 400 điểm MVP ở giải đấu. Celebrity là tuyển thủ VCS đầu tiên ở năm nay, có được pentakill từ vị tướng KaiSa.

Bartus

Fan cho rằng đội nhà đang thiếu một người dẫn dắt thực sự

Bartus được một fan cứng khuyên nên nhìn vào bức tranh tổng thể và vận mệnh của SBTC hiện nay: “Thiết nghĩ a đầu tư là vì mấy thằng e nhưng nó chưa bao giờ làm a hết thất vọng. Nên phải xác định lại mình đang đứng ở đâu, cố gắng vì 1 tập thể Esport chuyên nghiệp. Vì tình nghĩa ai mà ko biết ko hiểu, nhưng thời đại này ko cố gắng phấn đấu thì chắc chắn ko có tương lai. Ko thì sớm muộn cũng đi lên vết xe đỗ của FFQ năm xưa. Mái nhà SBTC giống như 1 sợi dây thừng còn sót lại ở vách vực thẳm. Cưu mang anh em để mọi người quay trở lại tìm vinh quang chứ ko phải là trại dưỡng lão. Mình nên biết trân trọng cơ hội đang có, ngoài kia còn biết bao nhiêu ae game thủ kém may mắn hơn các bạn. Hãy trân trọng cơ hội quý báu này”.

SBTC Esports còn 3 trận đấu trước khi vòng bảng VCS kết thúc. Tính đến thời điểm hiện tại, việc vào vòng playoff hay không hoàn toàn phụ thuộc vào đội. Họ vẫn còn đang có quyền tự quyết. SBTC thắng 2 trận là chắc suất có mặt ở playoff. Nếu họ vào được playoff nhưng lối đánh và tâm lý thi đấu không cải thiện thì cũng sẽ sớm bị loại. Tuần sau, SBTC chỉ đánh 1 trận vào ngày chủ nhật gặp Saigon Buffalo. Tuần cuối họ gặp GMedia Luxury, CERBERUS Esports.

Xem thêm: GAM hủy diệt SBTC chỉ trong 50 phút