Nhận định RNG vs EDG – Tứ kết CKTG 2021: Nội chiến LPL

Tứ kết 2 CKTG 2021: RNG và EDG. EDward Gaming sẽ khai thác triệt để điểm yếu ở khu vực đường giữa của Royal Never Give Up?

Đến CKTG 2021 một cách hừng hực khí thế, khi 3/4 đại diện đều được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cạnh tranh ngôi vô địch. Thế nhưng sau vòng đấu bảng, LMHT Trung Quốc chỉ còn lại 2 đại diện là EDward Gaming và Royal Never Give Up, và lá thăm may rủi rốt cuộc lại khiến 2 đội đối đầu với nhau ngay từ vòng tứ kết.

Nhận định, soi kèo RNG vs EDG

Sức mạnh thực sự của EDward Gaming?

EDG sở hữu quá nhiều cá nhân xuất sắc có thể tạo nên đột biến: Scout, Flandre và Meiko đều đã có những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất trong đội hình của EDG không ai khác chính là Xạ thủ Viper, người sở hữu khả năng farm tốt, chọn vị trí hợp lý cùng lượng sát thương đầu ra cực cao.

Viper được đánh giá là xạ thủ số 1 thế giới vào thời điểm hiện tại

Meta của CKTG 2021 hiện tại lại có thiên hướng xoay quanh nửa trên bản đồ. Tuy nhiên, EDG cũng không quá lo lắng khi mà Flandre ở đường trên cũng là một đối trọng không thể coi thường của Xiaohu. Anh có khả năng chơi đa dạng ở vị trí đường trên của mình từ việc thủ hoà khi cầm những vị tướng yếu hoặc áp đảo khi được nằm kèo trên.

Dù thất bại trước T1 và 100 Thieves, nhưng EDG vẫn là đội được đánh giá cao hơn nhờ một đội hình quá toàn diện. JieJie từng bị coi là nhược điểm lớn nhất của EDG cũng đã thể hiện sự tiến bộ. Tuy nhiên, JieJie vẫn thường thể hiện trong các loạt trận vòng bảng, nhưng sự ổn định của tài năng trẻ trong các trận đấu BO5 vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Ở LPL Mùa Hè 2021, EDward Gaming đã giải quyết được khá nhiều vấn đề về chiến thuật. Họ có thể triển khai trận đấu với nhiều phương án chiến thuật khác nhau, và có thể gây sức ép lên đối phương ngay từ giai đoạn đầu. Nếu như EDG tiếp tục giữ được phong độ như ở vòng Playoffs LPL vừa qua, EDG hoàn toàn có quyền mơ về chiếc cúp CKTG 2021.

EDG cần cải thiện hơn nữa chiến thuật và khả năng cấm chọn trong những trận đấu BO5

Royal Never Give Up: Bá vương thức tỉnh?

Cả Royal Never Give Up lẫn EDward Gaming đều sở hữu những cái tên chất lượng trong đội hình, đó là những tuyển thủ có thể gây sự đột biến cao nhất cũng như thay đổi cục diện của ván đấu. Với RNG, họ sở hữu một Xiaohu có khả năng đè đường và snowball cực tốt, cùng với bể tướng đa dạng. Trong khi đó, GALA đang thi đấu cực kỳ chững chạc và chắc chắn với những màn trình diễn đẳng cấp xuyên suốt mùa giải vừa qua.

RNG có thể tự tin ở 2 cánh, nhưng ở khu vực đường giữa, Cryin nếu không có lợi thế về chất tướng có thể sẽ gặp rất nhiều bất trắc trước một Scout lão luyện và tinh quái. Scout cũng chính là một chủ lực quan trọng bậc nhất của EDG, có thể giúp nhà vô địch LPL snowball nếu có được những lợi thế lớn ở đầu game.

Vị trí của Cryin có thể bị khai thác triệt để trong trận đấu ngày hôm nay

Phong độ của 2 người đi rừng: Wei và Jiejie cũng ngang nhau ở thời điểm này. Wei thiên về kiểm soát bản đồ và các mục tiêu còn Jiejie sẽ muốn sử dụng những vị tướng tạo lợi thế sớm ở các khu vực đường cũng như mở giao tranh. Wei là người có phong độ ổn định hơn, nhưng việc kết hợp với Scout sẽ đem lại ưu thế lớn cho JieJie.

Ai sẽ là người thể hiện bản lĩnh?

Cả EDG và RNG đều là những đội tuyển có khả năng kiểm soát thế trận tốt. Tuy nhiên, nếu xét về khả năng giao tranh tổng, RNG đang là đội được đánh giá cao hơn, đặc biệt là khi giao tranh xung quanh các mục tiêu lớn. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, EDG đều phải nhận thất bại. Còn chỉ tính riêng các trận đấu BO5, lần gần nhất EDG đánh bại RNG đã là năm 2017.

RNG đã đánh bại EDG trong 5 lần gần nhất

Vì vậy, rất có thể EDG sẽ cố gắng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu bất kể việc chơi xoay quanh Viper hay tấn công vào nửa trên bản đồ. Trận chung kết LPL Mùa Hè 2021 cho thấy EDG hoàn toàn có thể đánh bại đối phương ngay từ giai đoạn đầu game bằng những tình huống đảo đường của bộ đôi Scout - JieJie. 

Kèo thi đấu giữa RNG vs EDG được đánh giá khá ngang tài ngang sức. Cả hai đều đang không thể hiện tốt ở lượt về vòng bảng và cùng nhận kết quả 4-2. Họ cùng có lối chơi đa dạng nhưng xét về mặt con người, EDG sẽ là đội có ưu thế ở cặp đôi rừng - mid, khu vực quan trọng hàng đầu của LMHT trong meta hiện tại.