Nhìn Faker sánh vai cùng toàn "hàng tuyển", cộng đồng LMHT đòi trao luôn chức vô địch thế giới 2019 cho SKT

Với việc chiêu mộ hàng loạt những tân binh tiềm năng và tên tuổi, đội hình SKT mùa giải 2019 đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ.

Sau rất nhiều đồn đoán trong mùa chuyển nhượng, cuối cùng SKT T1 đã công bố đội hình chính thức của họ sau khi chia tay rất nhiều thành viên. Theo đó, nhà vô địch thế giới đã công bố 5 tân binh đầy triển vọng, bao gồm:

- Đường trên: Khan/Crazy

- Đi rừng: Haru/Clid

- Xạ thủ: Teddy

Cùng với 5 tân binh trên, 3 cựu binh còn lại của SKT là Faker, Leo và Effort sẽ hợp nhất, trở thành một đội hình vô cùng đáng sợ với mọi đối thủ. Đáng nói, những tân binh mà SKT đã ký hợp đồng đều là "thứ dữ" tại LCK, với những Khan, Haru hay Teddy. Bên cạnh đó, mỗi vị trí đều có thêm một sự bổ sung, thay thế rất đáng chờ đợi.

Nhìn Faker sánh vai cùng toàn hàng tuyển, cộng đồng LMHT đòi trao luôn chức vô địch thế giới 2019 cho SKT - Ảnh 1.

Với sự xuất hiện của Khan, Haru và Teddy, Faker sẽ không còn "còng lưng gánh tạ". Với Khan, tên tuổi của game thủ này đã được khẳng định từ lâu, đặc biệt trong màu áo của KingZone. Khả năng gánh đội với những vị tướng carry đường trên như Jayce hay Fiora đã được Khan thể hiện trong suốt vài mùa giải qua. Ngay khi có thông tin Khan về SKT, người hâm mộ đội tuyển từ Hàn Quốc đã tỏ ra hết sức vui mừng. Thậm chí có nhiều người còn "chuyển thù hóa bạn" với nhận định: "Trước tôi ghét Khan lắm, bây giờ về SKT lại thấy cậu ta đẹp trai hẳn ra" (trích từ một bình luận đứng top trên MXH).

Nhìn Faker sánh vai cùng toàn hàng tuyển, cộng đồng LMHT đòi trao luôn chức vô địch thế giới 2019 cho SKT - Ảnh 2.

Ở vị trí đi rừng, SKT bổ sung thêm hẳn 2 cái tên là Haru và Clid. Nếu như thực lực của Haru đã được kiểm chứng với chức vô địch thế giới mùa 7 sau chiến thắng trước chính SKT thì Clid vẫn còn là một cái tên xa lạ. Tuyển thủ đi rừng này bắt đầu sự nghiệp ở Newbee Young và thi đấu cho JD Gaming tại LPL mùa giải vừa qua. Dù kinh nghiệm tại môi trường đỉnh cao như LCK là chưa có nhưng game thủ sinh năm 1999 này được kỳ vọng sẽ đem đến luồng gió mới với lối đi rừng hổ báo của mình.

Nhìn Faker sánh vai cùng toàn hàng tuyển, cộng đồng LMHT đòi trao luôn chức vô địch thế giới 2019 cho SKT - Ảnh 3.

Clid trong màu áo đội tuyển JD Gaming

Cuối cùng, Teddy là mảnh ghép được kỳ vọng sẽ thay thế được vị trí của Bang. Khởi đầu sự nghiệp tại Jin Air Greenwwings, Teddy đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng tại giải đấu KeSPA Cup. Tại LCK mùa vừa qua, xạ thủ này là một trong số những game thủ có màn trình diễn ổn định xuyên suốt giải đấu. Còn nhớ ở LCK mùa xuân, chính Jin Air đã có trận đấu dài nhất lịch sử LMHT và có chiến thắng trước SKT với điểm nhấn mang tên Teddy.

Chứng kiến SKT thành lập dream team mới, đại đa số NHM đều cảm thấy vô cùng phấn khích. Đặc biệt với việc chiêu mộ Khan, đường trên của SKT mạnh lên trông thấy. Ở tất cả các vị trí, họ đều có những tuyển thủ có khả năng gánh đội với sức mạnh đa dạng, trải đều trong mọi giai đoạn của trận đấu. Thậm chí trên fanpage chính thức của SKT, NHM còn muốn trao luôn chức vô địch cho team SKT T1 mới vì đội hình quá khủng.

Nhìn Faker sánh vai cùng toàn hàng tuyển, cộng đồng LMHT đòi trao luôn chức vô địch thế giới 2019 cho SKT - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến lo ngại cho tương lai của SKT mùa giải tới. Đặc biệt khi đội tuyển này có quá nhiều tuyển thủ có khả năng gồng gánh thì việc BLĐ sẽ dung hòa những cái tôi lớn cũng là một vấn đề cần được nhắc tới.

Nhìn Faker sánh vai cùng toàn hàng tuyển, cộng đồng LMHT đòi trao luôn chức vô địch thế giới 2019 cho SKT - Ảnh 5.

Xen lẫn những niềm vui đó là một nỗi buồn thoáng qua khi những người cũ của SKT đã không còn. Trên mạng xã hội, rất nhiều game thủ luôn nhớ tới Bang và Wolf như một phần linh hồn của SKT. Ngoài ra, họ còn rất khao khát những tin tức về 2 tuyển thủ này sau khi rời mái nhà đã gắn bó trong nhiều năm.

Nhìn Faker sánh vai cùng toàn hàng tuyển, cộng đồng LMHT đòi trao luôn chức vô địch thế giới 2019 cho SKT - Ảnh 6.

Nhìn chung, việc chiêu mộ thêm nhiều ngôi sao cũng có cả mặt lợi và hại. Lợi thế thì ai cũng có thể nhìn ra, nhưng mặt hại chính là áp lực về việc phải nhanh chóng thành công ngay lập tức cũng sẽ đè nặng lên đôi vai những tuyển thủ trẻ. Liệu Faker và những người đồng đội mới có vượt qua được những khó khăn đó để tìm lại ánh hào quang cho SKT, hay sẽ phải chật vật với việc tìm kiếm thành công như KT Rolster giai đoạn 2017? Hãy cùng chờ xem.