Nhìn lại những điểm sáng của giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019

Giải đấu CKTG hàng năm của Liên Minh Huyền Thoại được ví như Super Bowl của game thủ, thu hút gần 100 triệu người theo dõi trên khắp thế giới.

Một trong những giải đấu lớn của thế giới

Nhìn lại những điểm sáng của giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019 - Ảnh 1.

Mỗi năm một lần, những đội tuyển mạnh nhất từng khu vực trong Liên Minh Huyền Thoại lại gặp và chiến đấu ở giải đấu Chung Kết Thế Giới (CKTG). Giải đấu năm nay bắt đầu vào tháng 10 ở Berlin (Đức), sau đó chuyển qua Madrid từ vòng Tứ kết và trận tranh hùng cuối cùng được tổ chức ở Paris.

Riot Games đã bán ra hơn 50.000 tấm vé trong suốt sự kiện. Trận chung kết được công chiếu với 19 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới thông qua TV cũng như các nền tảng trực tuyến. Hiện tại, Riot Games vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể về số lượng người xem suốt giải đấu. Dù vậy, con số 99,6 triệu người xem cùng một lúc đã đủ ấn tượng.

Lần này, không có phòng cách âm

Nhìn lại những điểm sáng của giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019 - Ảnh 2.

Những năm qua, các tuyển thủ sẽ thi đấu trong các phòng cách âm trên sân khấu. Năm nay, Riot cung cấp cho tuyển thủ G2 Esports và FPX những tai nghe cách âm đặc biệt. Do đó, họ không cần phòng cách âm để tránh lộ thông tin. Các tuyển thủ xuất hiện và thi đấu trên sân khấu "không thông qua tấm kính" đem đến nhiều phấn kích cho đông đảo khán giả.

Buổi trình diễn trước  trận chung kết

Nhìn lại những điểm sáng của giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019 - Ảnh 3.

Trước trận chung kết, các ca sĩ trong nhóm True Damage cosplay nhân vật Liên Minh Huyền Thoại đã trình diễn bài nhạc hip-hop Giants. Đồng thời, khu vực khán đài cũng được trang bị kỹ thuật Holographic Overlay tân tiến.

Trận chung kết căng thẳng

Nhìn lại những điểm sáng của giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019 - Ảnh 4.

Tuy Funplus Phoenix càn quét G2 Esports hoàn toàn và kết thúc với chiến thắng 3-0 nhưng cả 2 đội đã phải thi đấu vô cùng căng thẳng. Trận chung kết kéo dài suốt 3 giờ liền và huấn luyện viên của 2 bên phải liên tục cập nhật tình hình trận đấu. Có hơn 15.000 người hâm mộ đã đến AccroHotels Arena ở Paris để theo dõi trận đấu cuối cùng của mùa giải. Phần thắng đã nghiêng về Funplus Phoenix với kết quả áp đảo 3-0. Họ mang về tiền thưởng, danh hiệu cùng với chiếc cúp nặng 70 pound (khoảng 31,76 kg) cùng hộp đựng do Louis Vuitton thiết kế.

Tặng quà cho người xem

Nhìn lại những điểm sáng của giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019 - Ảnh 5.

Mỗi năm, người xem, người chơi trực tuyến và fan đều được tặng nhiều phần quà hấp dẫn khi tham gia vào sự kiện. Đặc biệt với những người chơi cất công đi đến tận sân khấu, họ sẽ nhận được những món quà đặc biệt riêng.

Chung Kết Thế Giới 2020

Nhìn lại những điểm sáng của giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019 - Ảnh 6.

Nhà vô địch năm nay có tên "Funplus Phoenix", nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Đấu trường chuyên nghiệp sẽ bắt đầu lại vào tháng 1/2020. Theo đó, giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2020 sẽ được tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc. Nhà thi đấu Thượng Hải cũng đã diễn ra Bán kết CKTG 2017 và thu hút hơn 80 triệu người theo dõi. Với sức chứa hơn 55 triệu người cùng lúc (gấp đôi so với năm nay), CKTG năm sau hứa hẹn sẽ càng hoành tráng hơn.

Nhìn lại những điểm sáng của giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019 - Ảnh 7.