Nhìn lại toàn cảnh drama giữa Chim Sẻ Đi Nắng - EGO Media - GameTV

Những ngày qua thương vụ Chim Sẻ Đi Nắng tự tách team riêng đã tạo nên làn sóng tranh cãi giữa 3 bên, rốt cuộc ai đúng ai sai?

Là cái tên xuất sắc nhất, được cộng đồng AOE yêu mến hơn một thập kỷ qua, vì vậy mọi biến động liên quan tới Chim Sẻ Đi Nắng đều nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Hơn nữa những tranh cãi liên quan tới Chim Sẻ Đi Nắng và những đơn vị chủ quan EGO Media hay GameTV càng khiến vấn đề thêm nóng hơn.

Sự việc bắt đầu khi game thủ sinh năm 1996 tuyên bố rời EGO Media sau hơn 1 năm gắn bó, Chim Sẻ Đi Nắng muốn có hướng đi riêng và quyết định tự thành lập công ty đứng tên mình. Được biết nguyện game thủ người Đan Phượng đã đề cập nguyện vọng của mình nhiều tháng trước khi chính thức rời đi.

Chim Sẻ Đi Nắng sở hữu một lượng fan hùng hậu sau những gì anh đã thể hiện hơn một thập kỷ qua

Cho tới thời điểm Chim Sẻ chính thức rời EGO Media mọi việc vẫn diễn ra rất êm đẹp. Tuy nhiên chỉ ít ngày sau, cựu đội trưởng Sparta công bố trên Facebook cá nhân về việc lập kênh mới, để lại những nền tảng cực khủng cho công ty cũ gồm Page Facebook Chim Sẻ Đi Nắng với 1,3 triệu lượt like, kênh Youtube Chim Sẻ Đi Nắng Offical với hơn 100.000 lượt theo dõi.

Thay vào đó game thủ sinh năm 1996 tự lập kênh mới mang tên Chim Sẻ Đi Nắng AOE. Mọi việc sẽ không có gì nếu người hâm mộ bức xúc giùm Chim Sẻ! Trên khắp các diễn đàn, rất nhiều bài đăng chỉ trích EGO Media cướp đi công sức của CSĐN, cho rằng EGO Media đã chơi không đẹp, bóc lột CSĐN khiến anh buộc phải rời đi,...

Sau một khoảng thời gian chịu đựng áp lực rất lớn của cả cộng đồng, phía EGO Media cụ thể là ông bầu Nguyễn Tuấn Hưng đã không thể im lặng. Người đại diện của EGO cho rằng phía CSĐN không tuân thủ theo những hợp đồng đã ký kết.

Trong bài đăng trên một nhóm AOE, bầu Hưng tiết lộ rằng sau khi Chim Sẻ Đi Nắng rời EGO Media, đôi bên vẫn còn hợp đồng với nhiều dự án chung, sau 12 tháng kể từ khi CSĐN tách ra (1/6/2021) EGO sẽ trả 2 kênh Facebook và Youtube trên cho CSĐN.

Bầu Ba Hưng, người có tiếng nói nhất định trong cộng đồng AOE

Tuy nhiên bầu Hưng cho biết CSĐN đã tự ý phá vỡ hợp đồng, vì vậy 2 tuần sau khi CSĐN tách team, EGO Media buộc phải thu hồi quyền sử dụng 2 kênh này Youtube và Facebook mang tên game thủ này.

Sau những chia sẻ của phía EGO Media, Chim Sẻ Đi Nắng sau đó đáp trả với một bài đăng khá dài. Game thủ người Đan Phượng cho biết những yêu cầu trong bản hợp đồng với EGO là vô lý, nó khiến anh phải "cày ải" và hỗ trợ EGO liên tục mà gần như không nhận được gì trong 2 tháng.

Ngay dưới bài đăng ấy, bầu Hưng đã vào comment khẳng định CSĐN đã sai lại còn bội bạc, đồng thời tiết lộ sẽ công khai hợp đồng để làm bằng chứng! Ít tiếng sau CSĐN đã xoá bài đăng trên, tuy nhiên rất nhiều tin nhắn màn hình đã được lưu lại.

Cũng trong bài đăng đó, Chim Sẻ Đi Nắng khẳng định vào năm 2019 anh được GameTV tạo điều kiện rời khỏi team trong êm đẹp, không có vụ kiện đòi đền bù hợp đồng 40 tỷ như đồn đoán. Ngay sau đó bầu Kiên bên GameTV chia sẻ:

Chim Sẻ xác nhận không có chuyện đền bù hợp đồng 40 tỷ cho GameTV như đồn đoán

"Khi anh Ba Hưng đưa toàn bộ Team tách khỏi GameTV, chúng tôi xác nhận là không giữ bất kỳ page hay kênh nào của Sẻ cũng như của team, và cũng không có bất cứ khoản tiền nào EGO bỏ ra để mua lại, chúng tôi cho mọi người ra đi trong vui vẻ và để lại một công ty đầy rẫy những khó khăn."

Những lời chia sẻ của bầu Kiên và Chim Sẻ Đi Nắng khiến cộng đồng nghiêng về phía GameTV và đồng thời lên án EGO Media. Tuy nhiên mọi thứ cũng nhanh chóng đổi chiều khi bầu Hưng trả lời: 

"35% CP (cổ phần GameTV) của tôi không phải là tiền thì là cái gì,... Tôi đưa biên bản ký với GTV ra thì ông đứng ra xin lỗi mọi người vì phát ngôn bừa bãi thiếu hiểu biết nhé!"

Mặc dù rất nhiều fans đứng ra bênh vực Chim Sẻ Đi Nắng trong drama này, tuy nhiên những người hâm mộ trung lập cũng đồng cảm với những khó khăn của EGO Media. Sau khi đánh mất "con gà đẻ trứng vàng", họ đang gặp không ít khó khăn trong việc tái cơ cấu các team AOE, khi mọi việc chưa kịp lắng xuống thì những rắc rối với CSĐN lại xuất hiện.

Cộng đồng AOE tiếp tục trải qua một giai đoạn đầy thử thách

Trong khoảng 2 ngày lùm xùm với những màn tố qua lại giữa Chim Sẻ Đi Nắng - EGO Media - GameTV, mọi việc đang dần được lắng xuống. Sau khi những cái đầu nóng dần được hạ hoả, việc ngồi lại với nhau để tìm ra phương án phát triển cộng đồng AOE là điều mà bên nào cũng hướng tới.

Nhiều năm qua, trò chơi 23 năm tuổi này đã tạo nên vị trí vững chắc với một cộng đồng đông đảo và nhiệt huyết. Song song với đó rất nhiều drama giữa các game thủ vs game thủ, game thủ vs công ty chủ quản, game thủ thi đấu thiếu trung thực cũng đã xảy ra, điều đó ít nhiều ảnh hưởng tới cả một cộng đồng hàng vạn người hâm mộ.

Hy vọng tất cả sẽ tìm được tiếng nói chung để AOE tiếp tục phát triển, là tựa game để người ta hồi tưởng lại những ký ức đẹp của một thanh xuân, một thời sinh viên rực lửa cùng tình yêu AOE bắt nguồn từ những quán net cỏ!