Những ấn tượng của ĐTDV Mùa đông 2022 sau nửa chặng đầu

Giải đấu Liên Quân Mobile cấp bậc chuyên nghiệp cao nhất - ĐTDV vừa trải qua 4 tuần thi đấu của lượt đi. Hãy cùng nhau điểm lại những ấn tượng tại Mùa đông năm nay cho đến hiện tại.

Cuộc đua ngôi đầu đầy kịch tính

Có thể nói rằng đây là một trong những mùa giải hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử 13 mùa Đấu trường Danh vọng. Phần vì lịch thi đấu có phần đan xen nhau khi lịch thi đấu khá dày với 2-3 (thậm chí là 4) trận/ngày. Thứ tự ngôi đầu đảo chiều liên tục khi đến cuối tuần các đội mới có cùng số trận để đối chiếu. Phần còn lại và đóng vai trò quan trọng hơn là trình độ các đội tuyển ngày càng xích lại gần nhau nhờ sự đầu tư của các đơn vị chủ quản. Hiện nay, đang có 6 cái tên cạnh tranh quyết liệt cho ngôi đầu với chỉ khoảng cách 5 điểm: BOX Gaming 25 điểm, VGaming 23 điểm, TDT Esports 22 điểm, SaiGon Phantom 21 điểm, Team Flash và HEAVY cùng có 20 điểm. Bên cạnh đó, 4 cái tên còn lại cũng đã gây ít nhiều sóng gió cho các đội top trên và đang cạnh tranh ráo riết cho 2 vị trí chống xuống hạng: MDH Esports 13 điểm, B2F Gaming 12 điểm, XT Extreme Gaming 11 điểm và HQ Esports 10 điểm.

BOX Gaming – Đội tuyển xuất sắc nhất lượt đi

Những ấn tượng của ĐTDV Mùa đông 2022 sau nửa chặng đầu

Không thể chỉ ra cái tên nào xuất sắc hơn “Biệt đội báo thù” hiện tại. Màn ra quân không được suôn sẻ khi thất thủ trước “Bóng ma Sài Thành” với tỷ số 1-3. Rất nhiều câu hỏi về việc đã được đặt ra về việc BOX Gaming lại đem những thành viên bị “thải loại” của Team Flash và những cá nhân này cũng đã bị chỉ trích rất nhiều từ các Flazer. Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, 8 trận đấu tiếp theo là 8 chiến thắng đem về trọn vẹn 24 điểm cho BOX để họ chễm trệ trên ngôi đầu như hôm nay. Chiến thắng 3-1 trước “mái nhà xưa” Team Flash của 4/5 thành viên trụ cột của BOX Gaming hiện tại đã chứng tỏ việc họ rời đi và đến đây là quyết định rất sáng suốt.

Daim – Tuyển thủ gây ấn tượng cả trong lẫn ngoài chuyên môn

Những ấn tượng của ĐTDV Mùa đông 2022 sau nửa chặng đầu

Chưa bao giờ thấy được anh chàng xạ thủ sinh năm 1999 có được phong độ cao như lúc này. Daim là “hạt nhân” của BOX Gaming. Anh đã từng rất nổi bật với vai trò xạ thủ gánh đội trong những màu áo của IGP Gaming, Team Flash. Những giai đoạn ấy khá thăng trầm khi đội tuyển anh khoác áo trồi sụt thành tích, còn Daim giữ được phong độ. Tập thể BOX Gaming cho đến hiện tại rất đồng đều, ai cũng chơi tốt nên chỉ cần Daim tập trung vào nhiệm vụ của mình thay vỉ phải gánh đội như trước. Chắc nhờ có vậy mà chàng trai này có thời gian để liên tục “thả thính” với các màn phỏng vấn hút người xem hơn các đấu giải với MC mới Kim Ngân. “Em có tin vào duyên số không?” hay “Xin chào công chúa” đã trở thành những câu quote của cộng đồng mạng, là đề tài “bắt trend” của những đề tài bên lề giải đấu.

TDT Esports – Đội tuyển tân binh ấn tượng

Những ấn tượng của ĐTDV Mùa đông 2022 sau nửa chặng đầu

Đây là cái tên được nhượng quyền thi đấu lại từ Memo Game (đội hạng 8 mùa trước). Một vài thành viên cũ và tân binh cùng với xạ thủ Sa (trước được biết đến là Medusa trong màu áo Team Flash), thật khó để TDT làm nên chuyện. Đó là những đánh giá trước mùa giải và thực chiến đã chứng minh điều ngược lại. Họ thật sự đưa chúng ta đưa đi đến bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. TDT Esports từng chễm trệ ở ngôi đầu tuần, những trận đấu sau họ tuy có những lần đánh rơi điểm nhưng cuối cùng vẫn đang trụ lại top 4 với vị trí thứ 3. 22 điểm, 7 chiến thắng, những cái tên trong đó cả 3 đại diện Việt Nam tại AIC 2022: Team Flash, SaiGon Phantom, VGaming đều thất thủ trước đội tuyển mới nổi này. Nếu giữ được phong độ như hiện tại ở lượt về, TDT Esports có quyền mơ về tấm vé vào Playoff mùa giải lần này.