Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ tại VCS Mùa Xuân 2021

Mùa giải mới của VCS hứa hẹn sẽ chứng kiến những cặp đấu đầy duyên nợ và cũng không kém...drama.

SBTC Esports - GAM Esports

Trong trường hợp Dia1, Slay, Noway và Zeros cùng ra sân thi đấu, SBTC Esports sẽ sở hữu một đội hình với 4/5 thành viên đều là người cũ của GAM Esports, và trùng hợp hơn cả là tất cả 4 tuyển thủ này đều dính líu tới những drama liên quan tới đội tuyển cũ.

Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ tại VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 1.

Đội hình của SBTC hội tụ rất nhiều "người cũ" của GAM

Nói không ngoa, dù SBTC mới chỉ chân ướt chân ráo lên chơi ở VCS mùa đầu tiên, nhưng thực tế đội hình của họ đều là tập hợp của những ngôi sao "thân kinh bách chiến", và bao gồm cả những ông vua của VCS. Vậy nên nếu cuộc đối đầu giữa hai đội này xảy ra thì chính SBTC mới là cái tên được đánh giá cao hơn GAM ở thời điểm hiện tại.

Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ tại VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 2.

Zeros dường như là thỏi nam châm hút drama, dù anh chàng này vô tình hay hữu ý thì hầu hết những vụ lùm xùm đình đám của LMHT Việt đều có sự góp mặt của Ma Vương

Một bên là đội hình mang danh "gánh xiếc 2.0", một bên là đội tuyển gắn liền với những drama, lại có thêm chất xúc tác từ chính những gương mặt đã từng thi đấu ở cả 2 chiến tuyến, cuộc đối đầu giữa GAM và SBTC về lý thuyết là màn chạm trán giữa cựu vương và tân binh, nhưng thực tế lại là cuộc so tài chồng chất "nợ nần".

Team Flash - GAM Esports

Không thể không kể đến cuộc chiến giữa Đương kim vô địch và Đương kim Á quân VCS 2020, dù cả FL lẫn GAM đều có dấu hiệu suy yếu rõ rệt khi liên tục mất đi những ngôi sao sáng giá nhất. Nhưng dẫu vậy, còn quá sớm để gạch tên cả 2 khỏi cuộc đua vô địch VCS Mùa Xuân 2021, nhất là khi họ vẫn còn đó những trụ cột hàng đầu trong đội hình như Yoshino bên phía FL và Levi, Kiaya của GAM.

Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ tại VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 3.

Thậm chí, ngay cả khi không còn giữ vị thế độc tôn đi chăng nữa, thì những cuộc "va chạm" của Team Flash và GAM Esports vẫn luôn là những trận đấu sở hữu kịch bản kinh điển và hấp dẫn bậc nhất lịch sử VCS.

2 lần thất bại trước đối thủ tại 2 trận Chung kết liên tiếp chính là động lực để Levi và các đồng đội phục thù FL trong lần gặp mặt kế tiếp. Trong khi đó, nhà vua của VCS cũng rất cần tìm kiếm một đối thủ xứng tầm để "trút giận" sau 2 lần lỡ hẹn với 2 giải đấu quốc tế lớn một cách đầy cay đắng dù đã lên ngôi vô địch.

GMedia Luxury - SBTC Esports

Trái với 2 trường hợp kể trên, mối "thâm thù đại hận" giữa GLX và SBTC lại xuất phát từ giới lãnh đạo. Ba Tú (hay Zakat) và Thầy Giáo Ba, một người từng là Nhà tài trợ, một người từng là tuyển thủ của Cherry Esports (tiền thân của GMedia Luxury, Fanpage chính thức của GLX cũng là Fanpage cũ của CR).

Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ tại VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 4.

Trong quãng thời gian còn hoạt động tại CR với tư cách Nhà tài trợ vào năm 2018, Ba Tú đã chỉ đích danh nhân vật "Ba Mỹ" - Chủ sở hữu Cherry Esports và hiện tại được cho là người sở hữu team GMedia Luxury, để tố cáo việc ăn chặn 40 triệu VNĐ tiền lương của các tuyển thủ bằng cách làm giả giấy tờ và hô biến các khoản thu chi của đội.

Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ tại VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 5.

Bức ảnh phân tích của Ba Tú để chứng minh cho luận điểm Chủ sở hữu CR ăn chặn tiền lương tuyển thủ

Cũng giống như hầu hết như vụ lùm xùm "tố cáo nợ lương" khác, khán giả VCS chưa bao giờ biết được kết cục của vụ drama này. Chỉ có một thực tế là sau đó, Baroibeo (Thầy Giáo Ba) cùng một số tuyển thủ khác như Clear, Kidz... cũng lần lượt rời CR, và họ chính là những nhân tố then chốt cùng nhau lập nên nhóm streamer SBTC.

Hay nói cách khác, vụ drama nói trên chính là một trong những bước đệm cho sự hình thành của SBTC Esports ngày hôm nay. Và dĩ nhiên, mối xích mích giữa hai phía quản lý thì chưa bao giờ nguôi. Ngay khi Luxury giành tấm vé thăng hạng VCS, Ba Tú đã được dịp "cà khịa" cố nhân và cũng không giấu giếm mong muốn được đánh bại GLX ngay trong mùa giải này.

Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ tại VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 6.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂYđể cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.