LMHT: Riot Games hé lộ về tính năng nhận diện 'trẻ trâu' sắp được áp dụng vào mùa giải 2021

Mùa giải 2021 của LMHT đã tới rất gần với game thủ.

Sau hơn 1 tháng Tiền Mùa Giải 2021 được áp dụng, phần lớn game thủ đã quen thuộc hơn với giao diện cũng như các trang bị, meta mới của LMHT. Bản thân Riot trong khoảng thời gian vừa qua đã nỗ lực rất nhiều để cân bằng LMHT nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải thứ 11 sắp tới. Bên cạnh các vấn đề ingame, Riot cũng rất quan tâm tới việc giải quyết tình trạng "toxic" trong LMHT.

Và trong bài viết về vấn đề này trên trang chủ, Riot Games đã hé lộ cho game thủ khá nhiều kế hoạch cũng như mục tiêu mới để giảm thiểu tình trạng "toxic". Thậm chí Riot còn chia sẻ rằng họ đang phát triển tính năng cho phép game thủ biết được về chỉ số thái độ của mình và người khác ở cả client LMHT lẫn trong game. Nói một cách dễ hiểu thì Riot sắp đưa tính năng nhận diện đâu là "trẻ trâu" vào LMHT.

LMHT: Riot Games hé lộ về tính năng nhận diện trẻ trâu sắp được áp dụng vào mùa giải 2021 - Ảnh 1.

Riot Games: "Một vài mục tiêu chính mà chúng tôi hướng tới trong năm 2021:

Hiển thị rõ ràng hơn đối với những game thủ từng bị phạt hoặc người chơi thường xuyên có hành vi phá game.

Xem xét lại hệ thống xử phạt nhằm mở rộng cách thức giải quyết các hành vi, thái độ xấu.

Đưa thêm những mức độ mới đối với các hành vi xấu, bao gồm cả những hình phạt đặc biệt dựa theo những hành động cụ thể.

Phân tích kỹ càng hơn các hành vi lăng mạ hay ngôn từ không phù hợp, chúng sẽ được giải quyết một cách tự động trong game một khi đã được xác định.

LMHT: Riot Games hé lộ về tính năng nhận diện trẻ trâu sắp được áp dụng vào mùa giải 2021 - Ảnh 2.

Cuối cùng, chúng tôi đang xây dựng một tính năng mới để mở đường cho việc theo dõi và cập nhật về hệ thống hành vi của game thủ ở cả client LMHT lẫn trong game. Tính năng này đang được phát triển và cần nhiều thời gian để thử nghiệm, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ về mục tiêu, cách phát triển cũng như tương lai của nó trong thời gian sắp tới".

LMHT: Riot Games hé lộ về tính năng nhận diện trẻ trâu sắp được áp dụng vào mùa giải 2021 - Ảnh 3.

Tình trạng toxic trong LMHT hứa hẹn sẽ giảm khá nhiều nếu hệ thống của Riot hoạt động tốt

Về cơ bản thì trong mùa giải 2021, Riot Games sẽ cố gắng cải thiện độ chính xác của những lần xử phạt đối với những hành vi cụ thể. Ví dụ như bạn chửi bậy quá nhiều thì sẽ bị cấm chat chẳng hạn, rất có thể trong tương lai thì Riot sẽ công bố những hình thức xử phạt đối với từng hành vi tới cho game thủ.

LMHT: Riot Games hé lộ về tính năng nhận diện trẻ trâu sắp được áp dụng vào mùa giải 2021 - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, thông tin về "tính năng theo dõi và cập nhật hệ thống hành vi" mà Riot Games nhắc tới là cực kì đáng chú ý. Theo Riot chia sẻ thì tính năng này sẽ được hiển thị ở cả client LMHT lẫn trong game và nhiều khả năng nó sẽ cho phép game thủ nhận diện được đâu là "trẻ trâu" chỉ cần nhìn vào chỉ số hành vi của họ.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung tính năng này sẽ hoạt động ra sao thì có thể nhìn sang một hệ thống tương tự của DOTA2 là "Conduct Sumary". Hệ thống này sẽ chấm điểm hành vi của bạn dựa vào số lần bạn rời trận, AFK, bị report hay được đồng đội vinh danh... Rất có thể Riot Games sẽ áp dụng tính năng tương tự vào LMHT, đương nhiên là họ sẽ thay đổi giao diện sao cho phù hợp, để đánh giá hành vi của game thủ.

LMHT: Riot Games hé lộ về tính năng nhận diện trẻ trâu sắp được áp dụng vào mùa giải 2021 - Ảnh 5.

Nếu bạn không bị đồng đội report, phá game và được vinh danh nhiều thì chỉ số hành vi sẽ rất cao

LMHT: Riot Games hé lộ về tính năng nhận diện trẻ trâu sắp được áp dụng vào mùa giải 2021 - Ảnh 6.

Và ngược lại thì chỉ số này sẽ giảm xuống mỗi khi bạn phá game, AFK hay có thái độ tiêu cực

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.